Cái tên này quen thuộc ở Anh vì nó được sử dụng trên chiếc coupe thể thao XPower SV, chạy bằng động cơ V8 đời 2003-2005 nhưng đã không được áp dụng cho MG kể từ đó.
Được xem trước trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, 6 XPower được mô tả là 'mẫu xe chính thức đầu tiên được sửa đổi tại nhà máy' của MG kể từ khi nó được hồi sinh bởi tập đoàn xe hơi Trung Quốc SAIC.
Bên cạnh màu sơn xanh lá cây đặt làm riêng - có thể là một cái gật đầu cho những chiếc xe thể thao British Racing Green lịch sử của MG - những sửa đổi trên chiếc xe tiêu chuẩn mở rộng đến cánh sau khá lớn, hệ thống phanh hiệu suất với bộ kẹp mã màu, bánh xe hợp kim thể thao bọc trong lốp có cấu hình thấp và về cơ bản vòm bánh xe được nới rộng.
Công ty đã không đưa ra lời nào về những sửa đổi được thực hiện đối với hệ thống truyền động, tiết kiệm cho lời hứa về 'thiết bị cấp độ xe đua' và mô tả chiếc xe như một 'con thú hiệu suất'.
Chiếc xe trong ảnh sử dụng hộp số tự động, đi bằng cần số, nhưng không có thông tin nào về thông số kỹ thuật động cơ của nó. Một ứng cử viên có khả năng sẽ là phiên bản nâng cấp của động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh 1,5 lít của chiếc xe tiêu chuẩn.
Chiếc 6 đã được bán ở Anh cho thế hệ đầu tiên của nó, nhưng doanh số bán chậm đã khiến thị trường phải rút lui vào năm 2016 và không có dấu hiệu nào cho thấy MG đang muốn nhập khẩu chiếc xe thế hệ thứ hai.
Không rõ 6 XPower là sản phẩm duy nhất hay đầu tiên trong dòng mô hình hướng đến hiệu suất của thương hiệu Trung Quốc.
Sự ra mắt của nó diễn ra sau sự ra mắt gần đây của ý tưởng xe thể thao Cyberster, hiện đã được xác nhận sản xuất và trước khi tiết lộ vào cuối năm nay của chiếc coupe thể thao chạy điện Emotion.
Có thông tin cho rằng tên Cyber sẽ được sử dụng cho một gia đình mới gồm các mẫu MG tập trung vào giới trẻ.
Thông tin thêm về XPower 6 sẽ được tiết lộ trong những tuần tới.