Theo đó, các khiếu nại có nội dung cho rằng mẫu Taycan có thể mất điện bất ngờ khi đang vận hành, ở bất kỳ tốc độ nào mà không hề có cảnh báo phát ra. Một số người dùng vẫn nhận thấy tín hiệu báo 'lỗi hệ thống điện' và sau đó được hướng dẫn đỗ xe ở nơi an toàn, tuy nhiên cũng không có cảnh báo về việc chiếc xe sẽ bất động hoàn toàn.
Cụ thể, có 6/9 người khiếu nại không thể khởi động lại sau khi chiếc xe mất điện.
Sau giai đoạn đầu điều tra, NHTSA cho rằng nguyên nhân có thể do hệ thống điện phụ trợ 12 V gặp lỗi. NHTSA cũng đang khảo sát 12.146 chiếc Taycan để làm rõ vấn đề.
Về phía Porsche, thương hiệu ô tô cho biết rằng họ chỉ mới bán được 6.552 chiếc Taycan tại Mỹ trong giai đoạn 2020-2021 và không biết số xe mà NHTSA tìm được từ đâu ra. Hãng cho biết đã nhận được thông tin và quyết định điều tra của NHTSA.
'Chúng tôi đang tiến hành giải quyết vấn đề này và mong nhận được câu trả lời sớm nhất từ phía NHTSA. Chúng tôi tin tưởng tất cả mẫu Taycan đều an toàn khi vận hành, hãng cũng chưa nhận được bất kỳ báo cáo tai nạn nào liên quan đến lỗi này', phát ngôn viên của Porsche cho biết.
Hiện vẫn đang đợi kết quả cuối cùng từ NHTSA để biết liệu Porsche Taycan có bị triệu hồi ở Mỹ hay không.