Triệu hồi gần 18.000 chiếc Mercedes G-Class do lỗi chốt cửa không an toàn

Cục An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) yêu cầu Mercedes-Benz phải triệu hồi gần 18.000 chiếc G-Class thế hệ mới vì lỗi chốt cửa.

Triệu hồi gần 18.000 chiếc Mercedes G-Class do lỗi chốt cửa không an toàn

Theo đó, những chiếc xe bị ảnh hưởng có chốt cửa sau gặp lỗi trong quá trình sản xuất, khiến cửa xe đôi lúc không thể đóng, mở hoặc khóa một cách bình thường. Sau khi nhận được các báo cáo từ người tiêu dùng về việc phải thay chốt cửa, Mercedes-Benz đã mở một cuộc điều tra vào tháng 1 năm nay.

Phía NHTSA sau điều tra cho biết, chốt cửa có thể bị dịch chuyển ở một số điều kiện đường nhất định, khiến cửa xe mở ra ngoài ý muốn, gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe. Mercedes-Benz đã ghi nhận một trường hợp cửa sau tự mở khi xe đang chạy. May mắn là chưa có bất kỳ tai nạn hay thương tích nào xảy ra.


Chưa hết, nếu khóa an toàn trẻ em được kích hoạt và người dùng sử dụng lực quá mạnh để mở cửa từ bên trong, các thành phần của chốt cửa có thể bị biến dạng.

Cụ thể, có đến 17.800 chiếc G-Class đời 2019-2021, bao gồm 8.324 chiếc G 550 và 9.476 chiếc G 63 AMG bị triệu hồi. Loạt xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/6/2018 đến 11/2/2021. Tất cả xe nằm trong đợt triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay mới chốt cửa sau.


G-Class cũng là dòng xe được nhiều đại gia Việt ưa chuộng, đặc biệt là Mercedes-AMG G 63. Hiện mẫu xe này đang được phân phối chính hãng tại nước ta với giá từ 10,95 tỷ đồng.

TIN LIÊN QUAN

Gần 17.300 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi vì lỗi chốt cửa và đèn pha

Các xe nằm trong diện triệu hồi lần đều có vòng đời 2017-2018.

"Cực phẩm xe điện" Mercedes-Benz EQS "chốt" lịch ra mắt Việt Nam: Sẽ rẻ hơn S-Class?

Sau Porsche Taycan và VinFast VF e34, Mercedes-Benz EQS sẽ là mẫu xe thuần điện tiếp theo được giới thiệu cho thị trường Việt Nam, lịch ra mắt là ngày 28/11 tới.

Mẫu xe S-Class mui trần đẳng cấp nhất của Mercedes-Benz chốt lịch ra mắt

Tại triển lãm ô tô Los Angeles sắp tới, thương hiệu Mercedes-Maybach sẽ cho ra mắt mẫu xe S 650 Cabriolet mới.

Mercedes-Benz EQS 2022 chốt giá từ 2,3 tỷ VNĐ: Về Việt Nam sẽ không bị nhân đôi, nhân ba?

Tại Mỹ, Mercedes-Benz S-Class 2022 có giá khởi điểm 109.800 USD (~ 2,5 tỷ VNĐ) nhưng ở Việt Nam, mẫu sedan cao cấp này được phân phối với giá từ 4,299 tỷ đồng. Trong khi đó, EQS vừa chốt giá bán từ 102.310 USD (~ 2,3 tỷ VNĐ) tại Mỹ, rẻ hơn cả

Hàng hót Mercedes-Benz S-Class 2018 "chốt" giá từ 2,24 tỷ VNĐ tại châu Âu

Dù chỉ là bản nâng cấp, nhưng với thiết kế ấn tượng, động cơ mới, công nghệ tối tân cùng khả năng tự lái thực dụng, S-Class 2018 sẽ thực sự khiến các đối thủ cỡ lớn như BMW 7-Series hay Lexus LS phải dè chừng.

Mercedes-Benz bổ sung B-Class thế hệ mới với giá từ 839,6 triệu đồng

Mercedes-Benz chính thức bổ sung thêm một đề xuất cho phân khúc MPV cỡ nhỏ trên thị trường, bằng B-Class thế hệ mới có giá khởi điểm chưa đến 850 triệu VNĐ.

Mercedes-Benz GLB tiếp tục bị triệu hồi vì lỗi hệ thống túi khí

Mới đây, cơ quan An toàn giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã tiếp tục ra thông báo triệu hồi các mẫu Mercedes-Benz GLB do phần mềm bộ điều khiển túi khí bị lỗi, khiến túi khí và dây an toàn không hoạt động trong các trường hợp xảy ra tai nạn, làm

Mercedes-Maybach G650 Landaulet chốt giá "sốc" 1,4 triệu USD

Chiếc SUV hạng sang Mercedes-Maybach G650 Landaulet “cuối cùng” trong số 99 chiếc vừa được đấu giá thành công thu về số tiền 1,4 triệu USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo ảnh nền bản đồ rất ấn tượng ở bất cứ đâu bạn muốn

Hệ điều hành trên iPhone không thể tùy biến giao diện được nhưng thay đổi hình nền thì hoàn toàn dễ dàng. Do đó bạn hãy chọn cho mình những hình nền đẹp và độc đáo nhất để thể hiện cá tính của mình.

Cách Copy và Paste trên Mac OS

Nếu là người dùng mới làm quen với Mac và bạn đã quen với nền tảng Windows, bạn đang muốn tìm hiểu cách copy và paste trên Mac. Trên máy tính Windows, lệnh copy là Control + C và lệnh paste là Control + V, nhưng trên

Máy Jailbreak iOS 10 có thể xóa Cydia và các tweak bằng cách dưới đây

Như chúng ta đã biết, cách gỡ jailbreak iOS 10 thông qua reset all hoặc tài khoảng iCloud không thực sự triệt để và có thể gây ra một số lỗi cực kỳ khó chịu khi sử dụng! Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM sẽ hướng dẫn

Thủ thuật chạy photoshop nhanh hơn không cần nâng cấp máy tính

Có thể bạn đang chờ khi vi xử lí Ryzen 5000 có hàng, hoặc cũng có thể bạn đang chờ các CPU Intel thế hệ 11 ra mắt mới nâng cấp máy tính. Nhưng cho đến khi bạn sắm được phần cứng mới, vẫn còn một số cách thông minh để

Hướng dẫn 3 mẹo khắc phục laptop bị treo khi đang sử dụng cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả ít người biết

Khắc phục laptop bị treo như thế nào là hiệu quả và đơn giản nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết này để có thể giải quyết vấn đề này một cách nhanh gọn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.