Về lỗi chốt cửa, có 8.700 xe nằm trong diện ảnh hưởng. Tất cả đều thuộc các dòng GLE, GLS và S-Class, trong đó có cả xe AMG và xe sang Maybach S600, có vòng đời sản xuất là 2017 và 2018. Theo đó, hệ thống chốt tại cửa xe gần chỗ ngồi của hành khách phía sau bên trái không thể đóng đúng cách. Vì vậy, các chốt cửa này sẽ phải được kiểm tra bởi kỹ thuật viên địa phương và có thể phải thay mới các cơ cấu chốt khóa này.
Về lỗi cụm đèn pha, có 8.134 xe GLC cần kiểm tra cụm đèn pha và điều chỉnh lại nếu cần. Ngoài ra, có khoảng 432 xe G550 (bao gồm các phiên bản dẫn động 4x4²) cần triệu hồi do hệ thống phanh trợ lực được cho là hoạt động thiếu chính xác. Và cuối cùng, 10 chiếc xe hiệu suất cao AMG GT được trang bị ghế ngồi AMG Performance Seats cũng sẽ cần phải cập nhật phần mềm hệ thống túi khí hành khách hoặc thay mới đệm ghế hành khách.
Theo Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), cả 4 đợt triệu hồi trên của thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” sẽ bắt đầu được tiến hành trong tháng 1/2018 mặc dù một số chi tiết của các xe G-Class và AMG GT có thể phải chờ 1-2 tháng nữa mới có thể được lắp đặt hoặc thay mới.
Mới đây nhất (tháng 12/2017), hãng xe Đức cũng đã thực hiện đợt triệu hồi đối với 17.400 xe tại thị trường Mỹ, trong đó có 9.400 xe liên quan tới lỗi tấm cửa sổ trời và 8.000 xe liên quan tới vấn đề phần mềm nguy hiểm có thể khiến người lái phải chuyển sang số NEUTRAL mới dừng được xe.
Lê Hà (Theo Carscoops)