Ở phía trước, đèn pha được đặt thấp hơn trên cản, trong khi nắp ca-pô là thiết kế vỏ sò hoàn toàn mới, bao quanh cánh trước của chiếc crossover. Tuy nhiên, nó không phải là tất cả thay đổi, vì Kia có vẻ sẽ giữ lại tấm ốp vòm bánh xe bằng nhựa và ăng-ten vây cá mập của chiếc xe hiện tại.
Kia đã chuyển đèn hậu của Niro mới sang một vị trí khác, đặt chúng theo chiều dọc trên trụ C của xe thay vì nằm ngang qua cửa hậu. Các cửa phía sau cũng có hình dạng khác với Niro hiện tại và có cửa sổ ánh sáng tứ quý mới.
Những điệp viên này cũng đưa ra một số gợi ý về dòng hệ thống truyền động tiếp theo của Niro. Chiếc crossover sẽ có sẵn với tùy chọn chạy điện thuần túy, nhưng cả hai con la-zăng này đều có ống xả thò ra từ bên dưới cản sau, có nghĩa là công suất đốt cháy sẽ được giữ lại.
Do đó, Mk2 Niro sẽ không thực hiện bước nhảy vọt lên nền tảng E-GMP của Tập đoàn Hyundai, vì nó chỉ tương thích với các hệ thống truyền động thuần điện. Hiện tại, chiếc Kia duy nhất sử dụng nền tảng này là EV6, được đặt ngoài khung giá hợp lý hơn của Niro.
Tại Triển lãm Ô tô New York 2019, Kia đã xác nhận rằng chiếc Niro tiếp theo sẽ giữ nguyên hệ truyền động hybrid và plug-in hybrid của chiếc xe hiện tại.
Để làm cho Niro động cơ đốt trong càng xanh càng tốt, Kia có thể loại bỏ động cơ xăng 1,6 lít cũ kỹ của chiếc xe hiện tại để chuyển sang động cơ 1,5 lít hiệu quả hơn từ chiếc hatchback Ceed mới nhất. Tuy nhiên, điều đó sẽ liên quan đến việc chế tạo các hệ thống hybrid và PHEV mới cho phù hợp với động cơ.
Tất cả những điều này không có nghĩa là e-Niro mới sẽ không vay mượn một số công nghệ của kiến trúc E-GMP. Vật dụng mang theo có thể sẽ bao gồm các gói pin mới hơn và động cơ điện, cả hai đều có khả năng đẩy phạm vi tối đa của EV vượt qua rào cản 300 dặm.
Kia cho biết các loại xe thân thiện với môi trường sẽ chiếm 25% doanh số của hãng vào năm 2025. Hãng cũng đặt mục tiêu tăng thị phần xe điện toàn cầu lên 6,6% trong cùng thời gian.