Cận cảnh crossover Kia Niro “ăn” xăng chỉ 4,9 lít/100km

Từ nay tới năm 2020, Kia đang có dự định tạo ra nhiều mẫu xe ít phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch truyền thống hơn, và một trong những bước đi quan trọng của hãng là chiếc crossover hạng B Niro ra mắt vào năm ngoái. Tại triển lãm Los Angeles, một phiên bản mới của Niro là Kia Niro PHEV đã được ra mắt, với hệ động lực xăng-điện có khả năng nạp điện từ nguồn ngoài (plug-in hybrid - PHEV).


Cận cảnh crossover Kia Niro “ăn” xăng chỉ 4,9 lít/100km
So với Niro 2016, Niro PHEV không có sự thay đổi về thiết kế. Dù mang ngôn ngữ tương tự các dòng xe hiện tại của Kia tuy nhiên Niro sở hữu kiểu dáng 'hiền lành' với nhiều đường cong hơn. Mặc dù vậy, chiếc xe cũng không thiếu đi sự năng động, thể thao nhờ có lưới tản nhiệt 'mũi hổ' nằm ngang và cản trước có các khe gió. Cụm đèn hậu LED phía sau cũng góp phần khiến cho Niro nổi bật hơn.
Là một mẫu xe 'xanh', Kia đã trang bị cho Niro hệ thống hỗ trợ người lái Eco-DAS với hai tính năng là Coasting Guide và Predictive Energy Control, sử dụng GPS và hệ thống giữ ga tự động để điều chỉnh công suất xe phù hợp với điều kiện đường xá phía trước nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Với tổng cộng 5 chỗ ngồi, nội thất của Niro cũng có khả năng sắp xếp một cách linh hoạt với hàng ghế sau gấp gọn 60/40 và phẳng xuống sàn xe. Chiếc xe cũng có nhiều ngăn, hộc chứa đồ tiện dụng.
Dù nằm trong phân khúc xe hạng B giá rẻ nhưng Niro được tích hợp khá nhiều các công nghệ hỗ trợ người lái. Toàn bộ những hệ thống sau đây đều sẽ được trang bị cho mọi phiên bản của xe: giữ ga tự động thông minh, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ giữ làn. Trong khi đó các hệ thống nhận biết điểm mù, cảnh báo xe băng ngang qua phía sau, hỗ trợ chuyển làn, cảm biến đỗ xe 2 đầu là trang bị tùy chọn.
Giống như phiên bản Niro trước đó, Niro PHEV chia sẻ chung hệ động lực hybrid với chiếc Ioniq thuộc tập đoàn mẹ Hyundai. Trong đó, động cơ xăng nạp khí tự nhiên của xe là loại Kappa 1.6l GDI, kết hợp mô-tơ điện 60 mã lực để đạt tổng công suất 139 mã lực. Với hệ động lực này, chiếc xe mất 10,5 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.
Động cơ điện được cung cấp năng lượng bởi khối pin 8,9kWh. Tuy nhiên khác với chiếc Niro ra mắt cách đây 1 năm, Niro PHEV có khả năng sạc pin bằng nguồn điện ngoài. Nếu sử dụng nguồn điện 240V, chiếc xe sẽ mất 2 giờ rưỡi để sạc đầy hoàn toàn pin, trong khi mất tới gần 9 tiếng với nguồn 120V. Nếu chỉ chạy điện, xe có tầm hoạt động 42km.
Theo Kia, mẫu crossover hạng B này chỉ tiêu thụ trung bình 4,9l xăng/100km ở điều kiện thành phố, 5,3l/100km trên đường cao tốc và mức tiêu thụ hỗn hợp 5,1l/100km. Nếu kết hợp cả 2 loại động cơ, Niro PHEV cho tầm hoạt động lên tới 901km. Kia chưa công bố giá và ngày bán của Niro PHEV.

TIN LIÊN QUAN

Diện kiến Kia Niro 2022 thế hệ mới, thiết kế đẹp, 3 kiểu động lực HEV, PHEV và EV

Kia Niro 2022 thế hệ mới không chỉ có thiết kế đẹp, hiện đại mà còn độc đáo với nhiều vật liệu thân thiện môi trường, cùng đa dạng hệ động lực HEV, PHEV và EV.

Kia “nhá hàng” crossover chạy điện Niro 2022 trước thềm ra mắt chính thức

Kia Niro thế hệ thứ hai dự kiến ​​sẽ được cung cấp ở cả biến thể cắm sạc PHEV và động cơ điện EV.

Kia Niro 2023 mới được phát hiện, khả năng cao sử dụng động cơ trên EV6

Mẫu xe crossover Niro thế hệ tiếp theo của Kia đã được theo dõi một lần nữa, lần này với lớp vỏ ít ngụy trang hơn. Mẫu xe này sẽ được được bán ra thị trường trong vài năm tới, với kiểu dáng mới táo bạo và chạy bằng xăng hoặc điện.Ở phía trước, đèn

Cận cảnh xe điện Kia Niro 2023 sắp bán ra tại Malaysia tới, tiếp theo có thể là Việt Nam

Vừa ra mắt tại triển lãm Seoul Mobility Show 2021 với nhiều thay đổi toàn diện, Kia Niro 2023 đã có kế hoạch bán ra tại khu vực Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia.

Xế lạ Kia Niro trình làng với mức giá ngất ngưởng

AutoExpress - Tân binh Kia Niro là mẫu xe hatchback gia đình khá độc đáo do sử dụng động cơ lai xăng và điện.

Kia Niro thế hệ mới với ngoại hình thăng hạng, ngập tràn công nghệ

Sau 5 năm có mặt trên thị trường, Kia Niro đã được cập nhật thế hệ mới với những nâng cấp đáng chú ý. Kia Niro 2023 Về ngoại hình, Kia Niro 2023 mang đậm phong cách concept HabaNiro chào sân vào 2019 với triết lý 2 tông màu tương phản và cột sau

Xe điện Kia Niro đời 2021 nhận nâng cấp nội thất, độ an toàn được cải thiện

Mẫu xe Kia Niro cập nhật phiên bản mới 2021, tuy nhiên không xuất hiện thay đổi đáng chú ý. Về ngoại hình, hầu như Kia Niro 2021 không nhận được nâng cấp, các chi tiết đều tương tự bản 2020. Riêng với khoang nội thất, chiếc xe điện được bổ sung

Kia chính thức giới thiệu chiếc Niro EV hoàn toàn mới với phạm vi lái 380km

Đã được nhá hàng bởi chiếc Niro EV concept từ trước, phiên bản sản xuất hoàn chỉnh của Niro EV có sự liên quan chặt chẽ với Niro tiêu chuẩn và Niro plug-in hybrid, đặc biệt ở phong cách thiết kế.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lại lịch sử thông báo đã xóa trên thiết bị Android

Đôi khi bạn muốn xem lại thời gian các thông báo xuất hiện sau khi đã xóa, nhưng lại không biết cách để thực hiện thao tác đó? Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng trình quản lý lịch sử ẩn để xem lại các

Những câu nói truyền cảm hứng thôi thúc chúng ta học hỏi cả đời

'Trong đời tôi, tôi đã sống, tôi đã yêu, tôi đã lạc lối, tôi đã bỏ lỡ, tôi đã gây tổn thương, tôi đã được tin tưởng, tôi đã phạm sai lầm, nhưng trên hết, tôi đã học hỏi' - Khuyết danh

Đơn giản : Dọn dẹp RAM "cực kỳ gọn" chỉ với 1 dòng lệnh

Hiện nay, những hệ thống Windows đều cung cấp một số tùy chọn cho phép người dùng tối ưu hóa bộ nhớ bằng cách dọn sạch RAM máy tính chỉ với 1 dòng lệnh, máy tính sẽ được tăng tốc tức thì mà không cần thực

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh tai nghe không dây chưa ra mắt của LG

Tone Infinim gần như là dòng cao cấp nhất trong gia đình tai nghe không dây đeo cổ của LG, sau Tone Titanium, vì thế cũng được LG rất chăm chút về thiết kế và trải nghiệm người dùng.

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh

So sánh nhanh cấu hình Galaxy A8+ (2018) và các đối thủ trong cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh với Galaxy A8+ gồm: iPhone 6s Plus, Sony Xperia XZs và Nokia 8, đây đề là những sản phẩm nổi bật ở tầm giá 13 triệu đồng.