Tesla Model S Plaid được điều khiển bởi hệ thống truyền động điện ba động cơ, dẫn động tất cả các bánh mới của công ty - và các số liệu thống kê thật đáng kinh ngạc. Nó phát triển 1.006bhp và Tesla tuyên bố thời gian 0-62mph là 1,99 giây, nhanh hơn bất kỳ chiếc xe đường trường nào đang bán hiện nay.
EV cũng sẽ đi được một phần tư dặm trong 9,23 giây, mà CEO Elon Musk của công ty cho biết là nhanh hơn bất kỳ chiếc xe đường trường nào do nhà máy giao hiện đang được bán. Tìm một đường băng đủ dài và Model S Plaid sẽ đạt tốc độ tối đa 200 dặm / giờ.
Tại sự kiện ra mắt xe hơi tại nhà máy Tesla ở Fremont, California, Musk nói: “Tôi nghĩ rằng có một điều gì đó khá quan trọng đối với tương lai của năng lượng bền vững, mà chúng tôi phải chứng minh rằng một chiếc xe bền vững là chiếc xe tốt nhất. Những chiếc xe năng lượng bền vững có thể là những chiếc xe nhanh nhất, có thể là những chiếc xe an toàn nhất, có thể là những chiếc xe đáng kinh ngạc nhất về mọi mặt”.
Và Tesla muốn nhấn mạnh rằng tất cả hiệu suất tăng thêm này không ảnh hưởng quá nhiều đến phạm vi của Model S. Nhờ công nghệ pin cập nhật, Plaid sẽ đi được quãng đường 390 dặm được yêu cầu cho mỗi lần sạc đầy và khi cần sạc đầy pin, công nghệ sạc nhanh 250kW mới nhất của công ty có thể tăng thêm phạm vi 187 dặm chỉ trong 15 phút.
Khi chiếc flagship Model S mới được giới thiệu vào đầu năm nay, đã gây nên mong đợi một biến thể Plaid + tầm xa hơn 520 dặm. Tuy nhiên dự án này đã bị hủy bỏ bởi Musk, như thường lệ, đã thông báo lên Twitter lớn của mình sau đó.
Mục tiêu của Tesla là làm cho Model S Plaid không chỉ là một tên lửa đường thẳng, vì vậy các kỹ sư của công ty đã trang bị một loạt các tinh chỉnh khí động học và sửa đổi khung gầm được thiết kế để hỗ trợ khả năng xử lý và động lực học.
Các sửa đổi về mặt thẩm mỹ bao gồm bộ chia phía trước sâu hơn, vạt áo bên rộng hơn, bộ khuếch tán cực lớn và cánh gió đuôi vịt, hai yếu tố sau giúp tăng lực xuống. Tesla cũng đã trang bị hệ thống phanh lớn hơn, hệ thống treo hạ thấp, giảm xóc hệ thống treo mới và đường đua rộng hơn, cùng với hệ thống vectơ mô-men xoắn được sửa đổi, sẽ giúp tăng cường sự nhanh nhẹn.
Các tinh chỉnh về kiểu dáng và hệ thống treo hạ thấp cũng mang lại cho Tesla Model S Plaid hệ số cản thấp nhất so với bất kỳ chiếc xe sản xuất nào đang được bán hiện nay, ở mức 0,208Cd. Để so sánh, Porsche Taycan có hệ số cản 0,22Cd.
Cabin cũng đã được thiết kế lại, với vô-lăng kiểu dáng chạc bay khác thường, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số mới, hệ thống âm thanh nổi 22 loa và hệ thống thông tin giải trí phong cảnh khổng lồ 17 inch, mà Musk nói là phù hợp hơn để xem phim.
Có nhiều đế sạc điện thoại thông minh không dây hơn, với không gian cho hai thiết bị ở phía trước và hai thiết bị ở phía sau. Hành khách ngồi phía sau cũng có màn hình riêng gắn trên bảng điều khiển trung tâm, có thể được sử dụng để xem phim hoặc chơi trò chơi điện tử.
Điều bất thường là Tesla đã loại bỏ một số điều khiển khá lớn, chẳng hạn như bộ chọn bánh răng và cuống chỉ báo, với Musk nói, 'nói chung, tất cả đầu vào đều là lỗi.' Khi bạn đã ở trong xe, Model S Plaid sẽ tự động bắt đầu lái và nó có thể sử dụng hệ thống Lái xe tự động để biết nơi có chướng ngại vật khi cần các chỉ báo.
Bạn vẫn cần chọn số lùi khi đỗ xe nhưng sau khi bạn thực hiện lần đầu tiên, ô tô sẽ lưu vị trí nên nếu bạn đỗ lại ở đó, xe sẽ tự động chọn lùi cho bạn.
Tesla đã thiết kế lại băng ghế sau để mang lại cho hành khách nhiều không gian để chân và khoảng không trên đầu bằng cách di chuyển hàng ghế trước về phía trước và tăng góc tựa lưng của hàng ghế sau. Ngoài ra còn có một số chi tiết trang trí ít hơn, giúp cabin trông thoáng hơn.
Tesla cũng đã tăng cường tập trung vào vấn đề an toàn, với việc Musk tuyên bố táo bạo rằng, trong trường hợp xảy ra tai nạn, Model S Plaid có thể sớm có “xác suất thương tích thấp nhất so với bất kỳ chiếc xe nào từng được thử nghiệm”.
Theo cơ quan an toàn giao thông đường bộ Hoa Kỳ, NHTSA, năm loại xe an toàn nhất đang được bán ở Bắc Mỹ đều là Teslas, trong đó Model S Plaid đứng ở vị trí thứ hai sau Model 3 dẫn động cầu sau.
Trước khi ra mắt chính thức của chiếc xe, Tesla đã trưng bày một nguyên mẫu Model S Plaid tại đường đua Laguna Seca ở California. Chiếc xe đặt thời gian là 1:30, trong khi Musk cho biết mục tiêu cuối cùng của ông là làm cho Model S “đạt được thời gian chạy tốt nhất so với bất kỳ phương tiện sản xuất nào từ trước đến nay”.
Tesla cũng đang chuẩn bị cho một cú đánh vào kỷ lục Nurburgring. Năm ngoái, công ty tuyên bố rằng một nguyên mẫu Model S Plaid đã vượt qua vòng đua Nordschleife trong khoảng bảy phút và 20 giây. Thời gian vòng đua chính thức vẫn chưa được công bố, nhưng thời gian sơ bộ này sẽ khiến Tesla nhanh hơn Porsche Taycan hơn 20 giây.