Porsche ra mắt hệ thống thông tin giải trí PCM mới tương thích với Android

Porsche đã tiết lộ thế hệ mới của hệ thống thông tin giải trí PCM của mình, được gọi là Porsche Communication Management 6.0.

Porsche ra mắt hệ thống thông tin giải trí PCM mới tương thích với Android

Bản nâng cấp giới thiệu một số tính năng trực tuyến mới, thiết kế menu giao diện mới và phiên bản cập nhật của ứng dụng Porsche Connect trên điện thoại thông minh. Tích hợp Android Auto lần đầu tiên cũng có sẵn rộng rãi trên các mẫu xe của Porsche.

Phiên bản cơ bản của hệ thống 6.0 có thể được tìm thấy trên Porsche Taycan chạy điện thuần túy, nhưng giờ đây, công ty đã giới thiệu công nghệ thông tin giải trí mới như một thiết bị tiêu chuẩn trên 911, Cayenne và Panamera. Trình điều khiển Taycan cũng sẽ nhận được bản cập nhật qua mạng để mở khóa nhiều tính năng hơn.


Điều hướng thông minh được kết nối là một trong những cập nhật lớn nhất trong quá trình chuyển sang PCM 6.0. Porsche cho biết phần cứng hỗ trợ hệ thống này hiện mạnh hơn đáng kể, có nghĩa là hệ thống thông tin giải trí có thể giám sát giao thông chặt chẽ hơn và tính toán tuyến đường thay thế nhanh hơn trong trường hợp có tai nạn hoặc đường bị đóng.

Khi ở trên đường cao tốc, hệ thống có thể cho người lái biết lượng giao thông trên mỗi làn đường bằng các vạch màu khác nhau. Porsche cũng cho biết phần mềm mới của hãng thậm chí có thể tính đến việc chiếc xe đang kéo theo rơ moóc hay đoàn caravan và tính toán chính xác thời gian đến nơi dựa trên tốc độ tối đa cho phép thấp hơn.


Porsche Risk Radar là một tính năng mới khác, sử dụng thông tin từ công nghệ hỗ trợ lái xe của ô tô và dữ liệu thu được từ các ô tô gần đó để thông báo cho người lái xe về các mối nguy hiểm gần đó. Vì hệ thống hiện đã có kết nối internet riêng, Porsche cho biết họ cũng sẽ có thể thông báo cho người lái chính xác hơn về giới hạn tốc độ hiện hành.

Điều khiển bằng giọng nói tự nhiên cũng đã được thêm vào, mà Porsche cho biết có thể xác định những gì người lái cần mà không cần một danh sách lệnh cài sẵn. Ví dụ, chỉ cần nói với hệ thống “Tôi cần xăng”, chiếc xe có thể tự động đặt sat-nav đến trạm nhiên liệu gần nhất. Tương tự, nói 'Tôi lạnh' sẽ làm tăng nhiệt độ trong cabin lên hai độ.


Chức năng điều khiển bằng giọng nói mới có thể được sử dụng để điều khiển thông tin liên lạc và hướng dẫn điều hướng, đồng thời có thể điều khiển các chức năng massage ghế và điều hòa không khí. Porsche cho biết họ cũng có thể thay đổi màu sắc của ánh sáng xung quanh bên trong theo yêu cầu.

Ngoài ra còn có một giao diện người dùng mới với thiết kế menu được đơn giản hóa, mà Porsche cho biết là 'bình tĩnh hơn và tinh tế hơn' so với hệ thống cũ. Ngoài ra còn có chức năng tìm kiếm địa điểm ưa thích nhanh hơn, chế độ xem bản đồ ít lộn xộn hơn và hỗ trợ thêm cho Android Auto. Trợ lý Google cũng xuất hiện nhờ vào sự phát triển sau này.


Porsche cũng đã tung ra phiên bản cập nhật của ứng dụng Porsche Connect trên điện thoại thông minh. Điều này cho phép chủ sở hữu truy cập từ xa vào dữ liệu xe của họ và cho phép họ vận hành một số chức năng của xe khi họ rời khỏi xe của họ.

Sử dụng ứng dụng này, người lái xe có thể kiểm tra mức sạc pin hoặc nhiên liệu của ô tô, kiểm tra áp suất lốp, mở khóa cửa từ xa và cài đặt trước nhiệt độ bên trong xe. Ghế, vô lăng và kính chắn gió có sưởi của xe cũng có thể được kích hoạt từ xa.


Mỗi chiếc Porsche được trang bị PCM 6.0 cũng có một huấn luyện viên đua ảo, có thể được truy cập từ điện thoại thông minh của người lái hoặc trực tiếp từ hệ thống thông tin giải trí. Nó có cơ sở dữ liệu gồm 300 đường đua quốc tế, cũng như hướng dẫn về các đường đua được đề xuất của họ và bộ đếm thời gian vòng đua để cho phép người lái xe kiểm tra tiến độ của họ tại vòng đua.

Porsche cũng đang phát triển một hệ thống thích ứng với tiếng ồn xung quanh, với các hệ thống âm thanh và tín hiệu âm thanh khác nhau được truyền vào cabin dựa trên tâm trạng của người lái và lộ trình được lái. Công nghệ này vẫn đang được phát triển, nhưng Porsche đã bày tỏ mong muốn đưa nó vào sản xuất.

TIN LIÊN QUAN

Porsche Taycan mang về doanh số "khủng", vượt mặt Panamera và 911

Theo báo cáo mới nhất cho thấy, Porsche Taycan tiếp tục mang lại doanh số khủng cho hãng xe Đức trong quý III năm nay. Đã có tổng cộng 1.861 chiếc Taycan được bàn giao đến tay khách hàng. Porsche Taycan đạt doanh số 1.861 xe trong quý III/2021

Porsche cho biết Taycan thậm chí sẽ còn rẻ hơn Panamera cấp thấp nhất

Giám đốc dòng sản phẩm Porsche Taycan, ông Robert Meier đã trả lời phỏng vấn trang Automotive News châu Âu rằng: 'Chúng tôi mong muốn mức giá của Taycan sẽ ở khoảng giữa Cayenne và Panamera.'

Porsche tăng trưởng 13% trong 9 tháng đầu năm, doanh số Taycan cao hơn cả 911

Trong 9 tháng đầu năm 2021, Porsche bán được 217.198 xe trên toàn cầu, tăng trưởng 13%. Cayenne vẫn là mẫu xe bán chạy nhất, trong khi doanh số xe điện Taycan cao hơn cả dòng 911.

Nhân viên của Porsche tố rằng cụm pin trên xe điện Taycan có vấn đề

Theo một nhân viên đang làm việc Porsche tại Zuffenhausen, hãng xe sang hiện đang phải giải quyết một số vấn đề trên hệ thống sạc của mẫu xe điện Taycan.

Porsche Taycan và Panamera 2021 bị triệu hồi do lỗi hệ thống treo

Porsche vừa nhận được yêu cầu từ Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) phải triệu hồi hai dòng sedan bao gồm Panamera và Taycan. Được biết, có tổng cộng 565 chiếc xe bị ảnh hưởng bao gồm Taycan, Panamera, Panamera Turbo S, Panamera

Porsche lập kỷ lục doanh số trong năm 2021: Macan giữ ngôi vị best-seller, Taycan “vượt mặt” 911

Porsche vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với tổng cộng 301.915 xe bán ra trên toàn thế giới, lập kỷ lục về doanh số bán hàng trong lịch sử của hãng.

Chiếc xe điện Porsche Taycan thứ 2 lăn bánh tại TP.HCM

Đến nay, Porsche Taycan cũng đã ra mắt được khoảng 1 năm tại nước ta, tuy nhiên số lượng bán ra khá thấp. Đầu tiên là một chiếc Taycan Turbo S đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM vào cuối năm ngoái, và chiếc thứ 2 ra biển số từ giữa năm 2021. Porsche

Sài Gòn: "Chạm mặt" Porsche Taycan Turbo - Mẫu xe điện được giới nhà giàu Việt yêu thích

Taycan là mẫu xe điện đầu tiên của Porsche và được phân phối chính hãng tại nước ta từ sớm, vì vậy, giới nhà giàu Việt Nam cũng rất có hứng thú với mẫu xe cao cấp này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

Thiết lập nhận thông báo hoạt động mới của một người dùng cụ thể trên Instagram

Đã bao giờ bạn muốn nhận các thông báo về bình luận và các hoạt động của một người dùng cụ thể nào đó trên Instagram? Có thể là bạn bè của bạn, hoặc một người nào đó mà bạn thần tượng,… Giờ đây bạn có thể kích hoạt

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

Những mẹo xài laptop, macbook đỡ bị chai pin bạn nên biết

Khác với các dòng Laptop thông thường, ở Macbook bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được số lần sạc pin cũng như dung lượng pin còn lại rất dễ dàng. Và cách sạc pin cũng rất khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã