Được gọi là Puma ST Gold Edition, những người hâm mộ Ford đã bỏ phiếu trên các nền tảng mạng xã hội Twitter và Instagram để chọn ra một số chi tiết được thiết kế riêng, nhằm tạo ra phiên bản chạy giới hạn mới này của chiếc SUV hiệu suất nhỏ của thương hiệu.
Chúng bao gồm sơn bên ngoài, đề can và huy hiệu, với sản phẩm cuối cùng vô tình lặp lại màu đen và vàng cổ điển đã được đội Lotus F1 sử dụng trong nhiều năm.
Những người hâm mộ đã chọn bánh xe vàng sa tanh và các đường sọc vàng trên thân xe màu đen. Kẹp phanh màu đỏ cũng đã được ném vào hỗn hợp.
Công chúng cũng có tiếng nói ở bảng tên 'Gold Edition' của chiếc xe, và các chi tiết tiếp tục bên trong với chỉ khâu vàng, sọc vàng dọc theo ghế và trang trí bảng điều khiển bằng sợi carbon.
Không có thay đổi nào được thực hiện về mặt cơ học đối với Gold Edition. Nó vẫn sử dụng động cơ xăng ba xi-lanh 1,5 lít tăng áp 197 mã lực và truyền động đến bánh trước, với tốc độ tăng từ 0-62mph trong 6,7 giây và tốc độ tối đa 137mph.
Amko Leenarts, giám đốc thiết kế của Ford Châu Âu, cho biết: “Để tạo ra điều gì đó thực sự đặc biệt cho những người hâm mộ hiệu suất trung thành của chúng tôi, chúng tôi đã chuyển sang cách tiếp cận hướng tới tương lai trong việc đồng tạo ra Puma ST Gold Edition với họ. Số phiếu bầu cho thấy khách hàng của chúng tôi nhiệt tình đến mức nào - và họ có gu thẩm mỹ tuyệt vời. Đó là tất cả các chi tiết, và với phiên bản đặc biệt này, người hâm mộ của chúng tôi đã cấu hình một sản phẩm thực sự đáng mơ ước'.
Đây không phải là lần đầu tiên Ford hợp tác với người hâm mộ trong việc thiết kế một chiếc xe hơi. Ý tưởng Team Fordzilla P1 được tạo ra với ý kiến đóng góp từ các game thủ, những người đã xác định thiết kế nội thất và hệ thống truyền động của chiếc xe đua ảo.
Số lượng sản xuất và giá cả của Puma ST Gold Edition vẫn chưa được công bố.