Người mua có sự lựa chọn của họ trong ba thông số kỹ thuật. Được gọi là Tourer, Sprint và Grand Tourer, chiếc rẻ nhất có giá từ 54.000 bảng Anh và nó đi kèm với một động cơ điện và pin 40kWh thay cho động cơ sáu thẳng và bình xăng ban đầu.
Hệ thống truyền động cấp cơ sở cung cấp phạm vi tối đa 150 dặm và tốc độ tối đa khoảng 100mph. Giống như việc chuyển đổi EV của công ty cho Triumph Stag và Morgan 4/4, động cơ cũng được kết hợp với hộp số sàn và hệ dẫn động nguyên bản của Jaguar, mà Electrogenic cho biết “vẫn giữ được cảm giác lái cổ điển”.
Giá cho mẫu Sprint tầm trung bắt đầu từ 62.000 bảng Anh, chưa bao gồm xe của nhà tài trợ. Đối với số tiền bỏ ra, người mua sẽ có được một động cơ điện mạnh hơn với mô-men xoắn 470Nm, cao hơn gần 100Nm so với động cơ 4,2 lít 6 xi-lanh thẳng hàng được trang bị cho Series 1 E-Type sau này.
Electrogenic muốn nhấn mạnh rằng cả hai mẫu Tourer và Sprint đều có trọng lượng lề đường gần như giống hệt với E-Type chạy bằng xăng, có nghĩa là cả hai đều phải xử lý tốt như ban đầu. Tuy nhiên, hãng cho biết chủ xe nên nâng cấp hệ thống treo và phanh của xe để có được hiệu quả tốt nhất trong quá trình chuyển đổi.
Việc chuyển đổi Electrogenic E-Type Grand Tourer hàng đầu có giá từ 80.000 bảng Anh. Nó được trang bị một động cơ điện và bộ pin thậm chí còn lớn hơn, tạo ra 402bhp và 600Nm mô-men xoắn. Trong mô hình này, hộp số nguyên bản được thay thế cho một đơn vị tốc độ duy nhất. Người mua cũng nhận được công nghệ sạc nhanh, mặc dù tốc độ sạc không được chỉ định.
Người mua Tourer và Sprint cũng có thể chỉ định hai bộ mở rộng pin gắn liền, bổ sung thêm 13kWh hoặc 26kWh vào dung lượng pin của EV và tăng phạm vi tương ứng lên 50 hoặc 100 dặm. Người mua Grand Tourer chỉ có thể chỉ định phần mở rộng 26kWh, để đưa phạm vi của E-Type điện khí hóa lên tối đa 250 dặm.
Bên trong, bảng điều khiển của E-Type giống hệt với một ví dụ chưa được chạm vào, và tất cả các thiết bị chuyển mạch và đồng hồ đo của nó đã được thay thế lại cho phù hợp với xe điện mới. Ví dụ: đồng hồ đo nhiên liệu hiện hiển thị mức sạc pin còn lại.
Các động cơ điện và bộ pin cũng đã được thiết kế để phù hợp với giá đỡ động cơ ban đầu của E-Type và công ty không thay đổi thân xe để làm cho các bộ phận phù hợp, có nghĩa là việc chuyển đổi hoàn toàn có thể đảo ngược.
Ian Newstead, Giám đốc và Đồng sáng lập của Electrogenic, cho biết: “Như với mọi xe cổ điển mà chúng tôi chuyển đổi để chạy bằng năng lượng điện, E-type đưa ra những thách thức độc đáo của riêng nó - thách thức chính là sức nặng của kỳ vọng.
Danh tiếng của E-Type đã nổi tiếng trong ngành và để đạt được điều đó không bao giờ là điều dễ dàng - nhưng đây là một chiếc xe hấp dẫn tuyệt vời để lái. Chuyển đổi E-type đầu tiên của chúng tôi sẽ được trưng bày tại Triển lãm ô tô cổ điển London và chúng tôi rất nóng lòng muốn giới thiệu nó với thế giới ”.