Chiếc xe bốn chỗ dẫn động cầu sau nhẹ nhàng đã được tiết lộ vào đầu năm nay cùng với Subaru BRZ thế hệ thứ hai mới, cùng được phát triển. Toyota tuyên bố hai mẫu xe này đã được phát triển thông qua 'sự cạnh tranh thân thiện' và cả hai sẽ mang lại 'cảm giác lái khác biệt'.
Trong khi GT86 và BRZ ban đầu sử dụng động cơ 2,0 lít, phiên bản mới, như dự kiến, có đơn vị xăng 2,4 lít bốn xi-lanh nằm ngang của Subaru. GR 86 sẽ được ra mắt tại Nhật Bản với công suất 232bhp và 184lb ft, tăng từ 197bhp và 151lb ft của GT86. Nó có thể chạy nước rút 0-62mph trong 6,3 giây, nhanh hơn 1,1 giây so với phiên bản tiền nhiệm.
Công suất cực đại được cung cấp ở mức 7000 vòng / phút. Người mua Nhật Bản sẽ có lựa chọn hộp số sàn và tự động sáu cấp. GR 86 cũng có hệ thống hỗ trợ lái xe Eyesight của Subaru.
Toyota cho biết trọng tâm chính là giữ lại những đặc điểm 'thú vị cần thiết khi lái xe' của GT86, được ra mắt vào năm 2012 và một phần quan trọng của điều đó là giảm thiểu trọng lượng. Chiếc xe mới có trọng lượng được công bố là 1270kg, nhẹ hơn 5kg so với nguyên bản. Toyota cho biết điều này đã đạt được nhờ các tính năng bao gồm việc sử dụng mái và các tấm thân bằng nhôm.
GR 86 có kích thước gần như giống với người tiền nhiệm của nó, dài 4265mm và cao 1310mm, với chiều dài cơ sở là 2575mm. Điều này đã giúp Toyota giữ cho trọng tâm ở mức thấp và công ty tuyên bố rằng độ cứng xoắn của mẫu xe mới đã được tăng lên khoảng 50%, dẫn đến “khả năng xử lý và đánh lái thậm chí còn sắc nét hơn”.
Mẫu xe mới cũng có các ống gió phía trước và các tấm ốp bên khí động học, điều mà Toyota cho biết là dựa trên học hỏi từ các chương trình đua xe thể thao của hãng và hỗ trợ xử lý và ổn định.
Bên trong, các phiên bản Nhật Bản của GR 86 sẽ có màn hình cảm ứng thông tin giải trí 7.0 inch như một phần của những gì Toyota cho biết là thiết kế bảng điều khiển được nâng cấp và tập trung vào người lái.