Thanh giằng bên trong và bên ngoài kết nối hệ thống lái của xe với bánh trước. Theo báo cáo của Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), Nissan đã xác định được quy trình sản xuất của mình dẫn đến vấn đề này. Các mẫu xe khác của Nissan không bị ảnh hưởng. Nếu thanh giằng bị cong, người lái xe có thể nhận thấy rung lắc khi lái hoặc vô lăng lệch tâm. NHTSA cho biết nếu thanh giằng bị gãy, việc đánh lái sẽ trở nên khó khăn và có thể dẫn đến tai nạn.
Chủ sở hữu Sentra sẽ được thông báo về việc triệu hồi bắt đầu từ ngày 5 tháng 8 và các đại lý sẽ khắc phục vấn đề bằng cách kiểm tra cả hai bên của xe và thay thế nếu chúng bị cong. Nissan cho biết các xe đi kèm vẫn còn bảo hành. Trong khi đó, chủ sở hữu có thể kiểm tra trang web thu hồi của NHTSA để tìm hiểu xem xe của họ có liên quan hay không và để cập nhật thông tin.