Công ty Pháp thi đấu lần cuối tại Le Mans vào năm 2011. Họ sẽ vận động một cặp máy Le Mans Hypercar (LMH) trong Giải vô địch sức bền thế giới FIA vào năm sau, với chiếc Toyota GR010 Hybrid.
Các quy tắc LMH mới có tính năng kiểm soát các khu vực quan trọng của thân xe và giới hạn tổng công suất hệ thống truyền lực ở mức 670bhp nhưng cho phép các nhà sản xuất tự do giới thiệu các thiết kế và công nghệ khác nhau. Cân bằng hiệu suất sẽ được sử dụng để cố gắng tạo ra một sân chơi bình đẳng giữa các xe tại LMH.
Giám đốc kỹ thuật của Peugeot Sport, Olivier Jansonnie nói rằng các quy tắc LMH mới cho phép nhóm của ông “tự do phát minh, đổi mới và khám phá những cách thức độc đáo để tối ưu hóa hiệu suất của chiếc xe và đặc biệt là tính khí động học của nó”.
Cánh sau từ lâu đã là một trong những thiết bị khí động học quan trọng được sử dụng để tạo ra lực xuống, nhưng Peugeot Sport nói rằng hiệu quả khí động học cao của 9X8 cho phép nó chạy mà không cần cánh gió.
Jansonnie giải thích: “Các quy định quy định rằng chỉ cho phép một thiết bị khí động học có thể điều chỉnh được, mà không chỉ định cánh sau. Công việc tính toán và mô phỏng của chúng tôi cho thấy rằng hiệu suất cao có thể thực hiện một cách hiệu quả mà không cần đến'.
Jansonnie không nói rõ yếu tố khí động học nào của 9X8 thay vào đó đã được điều chỉnh.
9X8 có thân xe điêu khắc để mang lại hiệu quả khí động học, bao gồm vành bánh xe điêu khắc, cánh gió phía trên lốp và gương tích hợp. Kiểu dáng cũng có một số đặc điểm thiết kế của Peugeot, bao gồm cả thiết kế đèn pha 'giống móng vuốt'.
Peugeot cho biết họ cũng đã chú ý đến thiết kế của nội thất, trong đó có buồng lái được mô phỏng theo thiết kế i-Cockpit của hãng.
Giám đốc thiết kế của Peugeot, Matthias Hossann cho biết quyết định đó đã được đưa ra để 9X8 sẽ “ngay lập tức có thể được xác định là một chiếc Peugeot trong các bức ảnh chụp trên máy bay”.
Như Peugeot Sport đã chi tiết trước đó, 9X8 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi động cơ xăng V6 2,6 lít 90 độ 670 mã lực dẫn động cầu sau, với động cơ điện 900V 268 mã lực gắn phía trước ở trục trước.
Chiếc xe được truyền động thông qua hộp số bảy cấp và sẽ tự động cân bằng công suất từ động cơ và động cơ để cung cấp tối đa 670 mã lực.
Danh pháp 9X8 đề cập đến cả di sản đua xe thể thao và thương hiệu điện khí hóa của công ty. Tiền tố 9 đã được sử dụng cho các công ty thách thức Le Mans trước đó, 905 và 908, trong khi X biểu thị công nghệ dẫn động bốn bánh và hệ thống truyền động hybrid của Peugeot. Hậu tố 8 liên kết đến dòng xe đường hiện tại của công ty.
Công ty sẽ chạy hai trong số các cỗ máy 9X8 tại WEC và tại Le Mans vào năm tới, với đội hình lái xe bao gồm các cựu tay đua Công thức 1 Jean-Éric Vergne, Kevin Magnussen và Paul di Resta.