Trong khi một biến thể ý tưởng của siêu xe gầm thấp đã được công bố với nhiều sự phô trương vào năm 2019, thì chiếc Valhalla sẵn sàng sản xuất đã được thiết kế lại gần như hoàn toàn từ đầu.
Động cơ xăng V6 đặt riêng ban đầu đã được thay thế cho hệ thống truyền động tăng áp kép V8 4.0 lít do Mercedes-AMG chế tạo. Động cơ sẽ truyền 552kW đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép tám cấp và bộ vi sai hạn chế trượt điện tử.
Hệ thống truyền lực được bổ sung bởi hai động cơ điện - một động cơ trên mỗi trục - nâng công suất tối đa kết hợp lên 690kW / 1000Nm và cho phép bố trí hệ dẫn động tất cả các bánh.
Điều này cho phép hoàn thành việc chạy nước rút 0-100km / h trong 2,5 giây, trên đường đạt tốc độ tối đa 330km / h.
Aston Martin cho biết họ đang nhắm mục tiêu thời gian vòng đua 6 phút 30 giây tại đường đua Nurburgring, nếu đạt được, nó sẽ trở thành chiếc xe sản xuất nhanh nhất từng vượt qua vòng chuẩn với biên độ ấn tượng 14,1 giây.
Ở chế độ 'EV' chỉ chạy bằng điện, năng lượng được truyền độc quyền đến bánh trước và bộ pin lithium-ion cung cấp phạm vi tối đa được tuyên bố là 15 km ở tốc độ lên đến 130 km / h.
Lốp Michelin đặc biệt bọc quanh bánh xe hợp kim 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Hệ thống phanh được trang bị đĩa carbon-gốm ở cả 4 góc của xe.
Hệ thống ống lồng liền khối bằng sợi carbon của mẫu concept vẫn được giữ lại, tuy nhiên hầu như tất cả các tấm bên ngoài và các thiết bị khí động học đều có sự khác biệt đáng kể. Mặt trước 'không gian âm' mở đã được thay thế bằng lưới tản nhiệt Aston Martin truyền thống hơn (mặc dù không hoạt động, do động cơ nằm ở phía sau).
Chiếc xe nặng 1550kg, bộ khuếch tán lớn, bộ chia trước và cánh gió sau cung cấp 600kg lực xuống ở tốc độ 240km / h trong cài đặt 'Đường đua' hạ thấp hệ thống treo.
Hình ảnh nội thất của chiếc Valhalla sản xuất vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên Aston Martin cho biết một giao diện được gắn ở trung tâm tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Ghế xô được truy cập thông qua cửa nhị diện giống McLaren.
Một loạt công nghệ an toàn tiên tiến được trang bị tiêu chuẩn - bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, điều khiển hành trình thích ứng và giám sát điểm mù - cũng như điều hòa không khí hai vùng, camera quan sát phía sau và đèn pha LED ma trận.
Aston Martin đã xác nhận chiếc xe sẽ được chế tạo ở cả cấu hình dẫn động bên trái và bên phải, mở ra khả năng ra mắt tại Úc.
Tuy nhiên, chỉ có 500 chiếc Aston Martin Valhalla dự kiến được sản xuất. Những đợt giao hàng đầu tiên đã được hứa hẹn vào năm 2023.