Được biết, mẫu xe này sẽ có trọng lượng nhẹ hơn, hệ thống treo cứng hơn đi cùng các trang bị như lưới tản nhiệt đen bóng, cản thể thao, cánh gió đuôi lớn… Theo công bố, đây cũng là lần đầu tiên Hyundai Elantra N được trang bị trục integrated drive axle (IDA), lấy cảm hứng từ công nghệ được sử dụng trên xe đua WRC.
Chưa dừng lại ở đó, phiên bản hiệu suất cao này sẽ dùng bộ mâm 19 inch thể thao Michelin PS4S, giúp khách hàng thỏa mãn đam mê chinh phục tốc độ. Hệ thống phanh đĩa 14,1 inch (360 mm). Bên cạnh đó, Hyundai còn thiết kế một hệ thống làm mát ở phía trước cùng với cơ cấu dẫn khí để cải thiện hiệu quả làm mát cho phanh.
Tiến vào khu vực nội thất, Elantra N nhận được ghế kiểu xe đua bọc da, khu vực đồng hồ và trung tâm giải trí đều được tối ưu hóa cho việc trải nghiệm tốc độ. Màn hình thông tin giải trí này cung cấp thông tin về dầu động cơ và nhiệt độ nước làm mát.
Ở lần bật mí này, Hyundai còn công bố luôn hệ truyền động sẽ được cung cấp trên Elantra N chính là loại động cơ 4 xy lanh, dung tích 2.0L tăng áp đã qua tinh chỉnh cho ra công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 392 Nm. Đi cùng là hộp số ly hợp kép ướt DCT 8 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu trước.
Đối với các phiên bản dùng số DCT, xe có thêm các chế độ N Grin Shift (NGS), N Power Shift (NPS) và N Track Sense Shift (NTS) để tối đa hóa cảm giác lái cho từng điều kiện vận hành. Với chế độ N Grin Shift, sức mạnh của động cơ được tăng lên mức 285 mã lực. Khi đó, Elantra N 2022 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,3 giây.
Ngoài ra trên xe còn có nhiều tính năng như N Corner Carving Differential (e-LSD, vi sai điện tử), Hệ thống van biến thiên Variable Exhaust Valve System và Launch Control - tất cả đều là những tính năng chuyên biệt, hiệu suất cao được trang bị tiêu chuẩn.
Tuy nhiên thông tin không kém phần quan trọng đó là mức giá của Hyundai Elantra N 2022, thương hiệu ô tô Hàn Quốc vẫn giấu kín.
Dự kiến, Hyundai Elantra N sẽ được ra mắt vào cuối năm nay và thị trường đầu tiên tiếp nhận là quê nhà Hàn Quốc.