Những chi tiết được trang bị trên phiên bản độ này, đã được một người thợ máy tên Chánh tại Sóc Trăng gia công thủ công.
Phiên bản độ Yamaha GTS, được anh Nhựt Chánh tại Sóc Trăng hoàn thiện. Anh là một người thợ chuyên độ các mẫu xe mô tô, và phiên bản độ lần này là mẫu xe Yamaha GTS thuộc đời 2003 đến 2005.
Mẫu xe được lấy cảm hứng từ những người kĩ sư tại Na Uy, anh Chánh ngay lập tức bắt tay vào công việc độ lại mẫu xe này. Và sau khoảng thời gian là 10 tháng, thì phiên bản này được hoàn toàn mà đây là phiên bản độc lạ và có một không hay. Điều đáng chú ý là các chi tiết này đều được anh tự thiết kế và gia công.
Quá trình để độ lại phiên bản này, anh Chánh cũng đã chuẩn bị kế hoạch cẩn thận và vô cùng tỉ mỉ. Đầu iên là công đoạn cắt những phần thừa của dàn khung zin ở phía trước và sau của mẫu xe. Từ đó anh sẽ bắt đầu xây dựng lại phần khung mới, được làm bằng nhôm chịu lực.
Và đến giai đoạn trùng tư những chi tiết và bộ phận của mẫu xe này đều mất khá nhiều thời gian và công sức. Anh Chánh cũng đã tinh chỉnh lại két nước và cắt đi những đầu ống rồi hàn lại vị trí mới để thích hợp với khung sườn mới. Ngoài ra, người thợ này cũng chế lại dàn tay lái và giũa thủ công những bánh răng ở trên cụm tay ga và thay đổi cấu trúc dây ga.
Tiếp đó người thợ đến từ Sóc Trăng đã chế lại toàn bộ dàn điện phun xăng điện tử cho gọn nhất có thể mà xe vẫn hoạt động bình thường như xe zin ban đầu. Điều khác biệt, so với bản gốc đó chính là khối động cơ.
Chế độ điều khiển, anh cũng đã lượt bỏ hết điện trên khu vực tay lái rồi gom hết thành những công tắc thích hợp ở bên phải người lái. Về dàn công tắc, anh nói nút đỏ để mở đèn, ba nút kế tiếp là khởi động máy, tắt máy nhanh và cốt pha cho đèn trước khá tiện lợi dành cho người lái.
Phần phuộc xe được thay đổi hoàn toàn và được gia công theo kiểu CNC. Đây được xem là công đoạn khá khó khăn trong quá trình làm lại mẫu xe này. Để đặt vị trí cụm phuộc đúng với bản vẽ cũng như đạt được yếu tố kĩ thuật là một điều khó.
Anh Chánh cho biết phần cụm nhông tay ga cũng là phiên bản đầu tiên trên thế giới. Vì ở nước ngoài người ta cũng có bộ phân này nhưng là nhông có sẵn còn của của anh là giũa nguyên khối như dạng CNC.
Chi tiết ống pô của Yamaha GTS được chế tạo đúng phong cách tại thị trường Châu Âu. Phần vỏ pô xe được làm từ nhôm, bên trong được dùng nỉ chịu nhiệt đến 1200 độ C. Lớp nỉ này được giữa bằng 2 lớp inox 304. Giúp tạo âm thanh trầm ấm dành cho bản độ này.
Các chi tiết khác được trang bị cho mẫu xe này bao gồm: phần đèn LED cho đèn hậu phía sau, ốp lốc máy chạm khắc và hàn vào lốc zin nhưng không ảnh hưởng đến lốc máy. Ống dẫn đồ chơi, ốp mâm tròn được anh gò lại cẩn thận. Ghi đông được giữ ở cổ xe bằng tay cũng được phay bằng nhôm chịu lực. Cổ lái có thiết kế tay đòn đặc biệt. Yên xe may thủ công và chạm khắc bằng da bò rất tỉ mỉ.
Mẫu xe được trang bị khối động cơ Genesis, 4 xi-lanh, kết hợp cùng với hệ thống làm mát bằng nước. Khối động cơ này, sẽ giúp cho mẫu xe đạt được sức mạnh lên đến 102 mã lực. Yamaha GTS đạt được vận tốc tối đa 227.8 km/h.
Để giúp cho mẫu xe trở nên bền bỉ hơn, thì người điều khiển nên di chuyển mẫu xe vào những ngày đẹp trời. . Tuyệt đối không đi khi thời tiết xấu, tuy nhiên xe vẫn có thể vận hành tốt khi nếu dính mưa bất chợt vì đã được trang bị 4 cái lọc gió tự thiết kế và gia công vào trường hợp này.
Sau khi Yamaha GTS được hoàn thiện, anh Chánh khá thích thú về sản phẩm độ của mình. Anh muốn cho thế giới xem về tay về của những người thợ máy tại thị trường Việt Nam.
Chi phí để độ mẫu xe này của anh lên đến 12.000 USD tức khoảng 275 triệu đồng. Sắp tới người thợ đến từ Sóc Trăng sẽ lên kế hoạch tùy chỉnh lại chiếc Harley Davision gò tạo hình trên hợp kim titanium.