Kia Soul EV Boardmasters Edition đã được 'tái chế' từ nguyên mẫu Soul đã từng bị đóng băng, và giữ lại gói pin tầm xa 64kWh và động cơ điện 201 mã lực, cùng với màu sơn ngoại thất Neptune Blue.
Chiếc concept này sử dụng lốp xe cát Maxxis Bighorn 16 inch và chiều cao hành trình của nó đã được nâng lên để tăng gấp đôi khoảng sáng gầm tiêu chuẩn, từ 153mm lên 310mm ở phía trước và 320mm ở phía sau.
Chiếc xe đã có một giá đỡ mái bằng thép được chế tạo tùy chỉnh, được xây dựng từ các ống thép nhẹ với không gian cho hai tấm ván lướt sóng 7ft 9in gắn trên mái. Giá đỡ tăng chiều cao của Soul lên 1950mm - cao hơn 255mm so với Kia Sorento.
Một bảng điều khiển năng lượng mặt trời độc lập được lắp vào pin giải trí 12V và được đặt phía trên ván lướt sóng, cung cấp năng lượng tái tạo cho một cặp đèn LED Lazer ST4 Evolution cũng như tủ lạnh mini hoặc các thiết bị phụ trợ khác.
Bên trong xe, hàng ghế sau đã được loại bỏ và cốp xe được mở rộng để có sàn gỗ làm từ vân sam được PEFC chứng nhận phía sau ghế người lái và hành khách. Nó cũng đã được nhuộm màu trắng để thêm “cảm giác nhẹ nhàng bên bờ biển vào cabin” và một cánh tay đòn có thể được sử dụng để treo một cặp bộ đồ lót hoặc khăn tắm.
Mặt trước của cabin vẫn giống như Soul tiêu chuẩn, với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch, Apple CarPlay và Android Auto, cùng dàn âm thanh cao cấp Harman / Kardon 10 loa.
Soul EV Boardmasters Edition là chiếc xe tiền sản xuất thứ hai được tái chế, sau chiếc Kia Stinger GT420 được thiết kế theo đường đua từ năm 2019. Giống như chiếc xe đó, nó không dành cho sản xuất thương mại hay giới hạn.