Bufalino - Mẫu xe cắm trại 3 bánh, kích thước tí hon được thiết kế dựa trên xe Piaggio

Thông thường, các mẫu xe motorhome hay RV truyền thống luôn có kích thước tương đối lớn, thậm chí càng lớn càng tốt để có không gian thật tiện nghi cho nhiều người sinh sống giống như một căn nhà. Tuy nhiên trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng những phương tiện motorhome nhỏ gọn, chi phí hợp lý đang trở nên phổ biến hơn đối với một số người. Bufalino chính là một sản phẩm phù hợp các điều kiện đó nhưng tiếc rằng nó có lẽ đã ra đời trước thời đại.


Bufalino - Mẫu xe cắm trại 3 bánh, kích thước tí hon được thiết kế dựa trên xe Piaggio

Bufalino là một mẫu xe motorhome bé nhỏ, 3 bánh được sáng tạo ra bởi nhà thiết kế công nghiệp người Đức Cornelius Comanns. Nguyên nhân khiến đa số người không hề biết đến Bufalinol là vì nó không được đưa vào sản xuất đại trà. Được giới thiệu trong năm 2010, nó chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của Comanns, trong ảnh tạo bằng máy tính và một vài mô hình. Cho dù là vậy, ngày nay, những người đam mê motorhome sẽ có thể thấy nó trong nhiều danh sách RV lạ lùng nhất trên thế giới mà không được sản xuất.



Bufalino được thiết kế dựa trên chiếc Piaggio Ape nổi tiếng, mẫu Ape 50. Được giới thiệu trong năm 1949, Piaggio Ape ban đầu còn được gọi là VespaCar hoặc TriVespa bởi vì nó là một chiếc xe nhỏ bé giống như chiếc xe tay ga của Ý, nhưng với chức năng thực dụng. Trong trường hợp cụ thể này, Comanns đã chọn nó vì tính tiết kiệm nhiên liệu: trong khi chiếc xe van không hề nhanh hoặc mạnh mẽ, động cơ 49,8 cc của nó lại rất tiết kiệm nhiên liệu.



Với ý tưởng mong muốn mang đến sự tự do cho những du khách đơn độc, hoặc thậm chí có thể mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho những người hướng nội, Comanns đã biến Piaggio Ape thành một chiếc motorhome. Bất chấp kích thước siêu nhỏ, anh ấy vẫn có thể nhồi nhét đủ trang bị thiết yếu vào trong xe, bao gồm giường ngủ, văn phòng, gian bếp nhỏ, bồn rửa, và nhiều không gian lưu trữ. Hơn nữa, nhà thiết kế người Đức còn phủ các bức tường bằng họa tiết kẻ sọc và thêm các chi tiết tương xứng, chẳng hạn như đèn chiếu sáng treo trên cao và một lớp sơn phù hợp nhằm tăng thêm vẻ tinh tế.



Ngoài thiết kế thú vị hợp mắt ra, điểm lôi cuốn thật sự của Bufalino là tính chất thực dụng. Nội thất của nó bao gồm hai chỗ ngồi, đồng nghĩa bạn có thể rủ theo một người nữa. Tuy nhiên, ngay cả khi ghế lái chuyển đổi thành giường, không gian này quá chật cho hai người ngủ cùng lúc. Ở phía bên trái, Comanns đã thêm một bồn rửa (chính xác là một cái xô) với một bể chứa nước nhỏ, một bếp, một tủ lạnh và nơi lưu trữ tất cả “đồ dùng trong nhà bếp”. Anh ấy thậm chí còn đặt thêm một chiếc giá treo quần áo và một chiếc tủ đầu giường.



Ghế lái ban đầu của chiếc Piaggio đã được thay thế bằng thiết kế riêng của Comanns. Ông đã làm cho nó phẳng hơn, để chiếm rất ít không gian, và có thể xoay vòng, cho phép người lái nấu ăn trong khi ngồi. Ở phía bên trái của người lái, trên cánh cửa, anh ấy đặt một chiếc bàn nhỏ có thể dùng làm bàn làm việc hoặc bàn ăn tối.



Comanns đã thay thế cửa sau bằng một cửa mở ba cạnh, do đó người bên trong có thể tự ý lựa chọn lượng không khí họ muốn đưa vào trong xe. Anh ấy thậm chí còn bao gồm cả giá phơi đồ ở phần cửa mở lên trên. Nhìn chung, Comanns đã suy nghĩ đến mọi tình huống phát sinh, ngoại trừ nhà vệ sinh – chi tiết anh ấy không hề đề cập đến ở thiết kế này.



Trong khi Bufalino không được đưa vào sản xuất thật và bán tới người tiêu dùng, nó có thể là một nguồn cảm hứng cho những phương tiện motorhome tí hon khác của thời nay.

TIN LIÊN QUAN

Ngọc Trinh tậu motorhome hơn 2 tỷ đồng rồi trang trí phong cách "cực chill" để đi cắm trại

Chiếc motorhome này của Ngọc Trinh chính là một chiếc Gaz Gazelle Next có giá hơn 600 triệu đồng, nhưng được độ lại toàn bộ nội thất, đẩy giá trị chiếc xe lên hơn 2 tỷ đồng.

Chiêm ngưỡng EleMMent Palazzo Superior, motorhome đắt nhất thế giới có thiết kế “kỳ dị”

Có giá bán lên đến gần 3 triệu USD (~ 69,2 tỷ VNĐ), EleMMent Palazzo Superior là chiếc motorhome đắt nhất thế giới với những trang bị tiện nghi hiện đại hứa hẹn mang đến trải nghiệm phiêu lưu đầy thú vị.

[VMS 2017] Isuzu MotorHome - "ngôi nhà di động" lần đầu gặp mặt khách hàng Việt

Bên cạnh rất nhiều mẫu xe phong cách đẹp mắt, đại hội “khoe xe” VMS năm nay đặc biệt bị gây ấn tượng bởi “ngôi nhà di động” MotorHome của Isuzu.

Dembell Motorhome - "Du thuyền trên cạn" với không garage di động, nội thất xịn hơn nhà ở

Với những gì được thấy ở đây, Dembell Motorhome nhất định sẽ có giá bán không rẻ.

Khám phá Lyseo M 660 - “Ngôi nhà di động” với chất lượng và thiết kế đúng chất xe sang Đức

Mùa hè đã qua nhưng những cuộc phiêu lưu chưa bao giờ kết thúc, miễn là bạn đang sở hữu một chiếc motorhome đáng tin cậy với đầy đủ trang bị tiện nghi như Lyseo M 660 đến từ Đức trong bài viết này.

Nhà di động Zephyr ẩn chứa những tính năng chờ “khai phá”, giá bán chỉ từ 17,2 tỷ VNĐ

Giống như nhiều mẫu motorhome khác hiện nay, Zephyr cũng mang trong mình một không gian sinh hoạt đầy đủ tiện nghi, đồng thời được bổ sung thêm một khu vực đặt máy giặt, máy sấy quần áo và hầm chứa hàng hóa dung tích cực lớn.

Wingamm Oasi 540 - Mẫu xe van cắm trại nhỏ gọn mà đầy đủ tiện nghi của người Ý

Wingamm Oasi 540 giống như một căn nhà nhỏ bé, ấm cúng trên bánh xe dành cho những người thích phiêu lưu tự do, nay đây mai đó.

Ngắm nhà di động Mountain Aire 2022: Bạn đồng hành hoàn hảo cho những chuyến đi mùa lạnh

Newmar Mountain Aire 2022 là một ngôi nhà di động tuyệt vời với sức mạnh đáng kinh ngạc, các công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến và nội thất trang trí lấy cảm hứng từ nhà gỗ trượt tuyết sang trọng nhất.

THỦ THUẬT HAY

Cách tham gia lưu thông sử dụng mã QR từ 1/10

TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới từ 1/10 tới đây và việc lưu thông của người dân đang được quan tâm nhiều nhất. Với việc ứng dụng PC-Covid vẫn còn đang trong quá trình đồng bộ, người dân sẽ

Anonymous thuộc top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại

Kết thúc cuộc bình chọn, nhóm hacker khét tiếng thế giới đứng ở vị trí thứ 36 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại.

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

[Google I/O 2018] Cài đặt Android P beta trên các smartphone trong danh sách hỗ trợ

Nếu điện thoại của bạn là Google Pixel thì rất dễ dàng, chỉ cần truy cập vào trang web Chương trình Android beta của Google và đăng ký dùng thử Android P, nếu bạn mở trang web này trên máy tính thì cần đảm bảo tài

Hướng dẫn chặn người dùng thêm tài khoản Microsoft vào Windows 10

Nếu bạn sử dụng máy tính cá nhân một mình thì không sao, nhưng nếu có sử dụng chung thì chắc chắn đôi lúc bạn sẽ thấy một tài khoản Microsoft khác được đăng nhập vào hệ điều hành Windows 10 của mình. Nó cũng không có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.