MG HS là mẫu xe mang thương hiệu Anh, nhưng thuộc sở hữu của Tập đoàn Ô tô quốc tế Thượng Hải (SAIC) và được sản xuất tại Thái Lan.
Vụ việc bắt đầu từ khoảng đầu tháng 7, một chiếc MG HS 2.0 Trophy (phiên bản cao nhất) mới mua của một khách hàng tại Hà Nội bất ngờ liên tục báo lỗi trên bảng đồng hồ với thông tin yêu cầu bảo trì ngay lập tức (Maintenance Vehicle Immediately) do cảm biến hỗ trợ lái phía sau đã bị khóa (Rear Drive Assist Sensor Blocked). Chiếc xe này sau đó được thay thế cảm biến đã không còn bị lỗi.
Theo nhận định từ giới chuyên môn, hiện tượng trên là bất thường. Bởi chiếc xe gặp lỗi khi chỉ mới lăn bánh được vài trăm ki lô mét. Việc cảm biến bị lỗi cũng sẽ phát sinh nhiều rủi ro, do gián tiếp khiến hàng loạt tính năng an toàn của xe như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo mở cửa, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau… đều bị vô hiệu hóa.
MG Việt Nam sau đó đã kiểm tra sản phẩm và thu thập thông tin và kết quả điều tra cho rằng : Cảm biến của hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD) xuất hiện lỗi khiến cho đèn cảnh báo cảm biến hỗ trợ lái phía sau (RDA) nhấp nháy trên bảng điều khiển. Giải pháp được đưa ra là thay mới cảm biến radar của hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD).
Thông báo lỗi trên đồng hồ MG ZS.
Được biết, khi vụ việc ồn ào này xảy ra, MG Việt Nam đã có văn bản chính thức trả lời Cục Đăng kiểm Việt Nam về vấn đề này. Và MG cũng đã liên hệ trực tiếp với một số khách hàng bị ảnh hưởng để lắng nghe phản hồi và phối hợp phương án khắc phục.
Tuy nhiên đến nay MG Việt Nam vẫn chưa thông báo về cuộc triệu hồi chính thức đối với dòng xe HS liên quan tới lỗi này. Do đó các chủ xe MG HS nên chủ động đưa xe tới các đại lý của hãng để kiểm tra nhằm tránh rủi ro đối với bản thân cũng như những người xung quanh trong quá trình di chuyển.