Tác giả của màn biểu tình gây tò mò này là anh Arjun Meena - người đã mua xe Ford Endeavour ở Ấn Độ, tại Việt Nam mẫu xe này có tên là Ford Everest.
Đây không phải là vụ việc đầu tiên xảy ra ở Ấn Độ. Trước đây, cũng có các chủ xe khác của các thương hiệu như MG, Skoda, Jaguar hay Toyota Land Cruiser … đã từng làm những việc tương tự để thu hút sự chú ý và đòi lại công lý.
Chủ xe Ford Endeavour (Ford Everest) cho lừa kéo xe lỗi đến đại lý. Ảnh:Cartoq
Lần đầu tiên mua Ford Endeavour vào năm 2016 nhưng không may mắn khi liên tục gặp phải nhiều trục trặc. Những trục trặc này khiến thời gian của Ford Endeavour ở đại lý còn nhiều hơn ở nhà của anh Arjun Meena.
Thử vận may của mình lần thứ 2 vào năm 2020, anh đổi sang một chiếc Ford Endeavour đời mới nhất 2020 nhưng vẫn tiếp tục gặp phải các vấn đề liên quan đến hệ thống truyền động.
Arjun Meena cáo buộc rằng, hệ thống truyền động bị lỗi, hộp số không chuyển số nên chiếc Ford Endeavor đã đang chạy đã bị dừng giữa đường mà không có bất kỳ cảnh báo nào.
Anh dự định sẽ biểu tình cùng con lừa của mình trong vòng 7 ngày. Thậm chí, có lúc bức xúc, anh này còn định châm lửa đốt chiếc xe ở ngay cổng đại lý bán chiếc Ford trên .
Chủ xe khẳng định ngay cả khi đã mang xe đến đại lý nhiều lần, họ vẫn không khắc phục được những vấn đề mà anh gặp phải. Hoặc nếu có thì chỉ sau vài ngày sử dụng, chiếc xe lại phát sinh những vấn đề tương tự như cũ.
Hiện, hãng Ford tại Ấn Độ vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc trên.
Hiện trạng này còn tồn đọng tại Ấn Đọ do hãng xe và khách hàng không tìm được tiếng nói chung. Luật Bảo vệ quyền lợi khách hàng chưa thực sự hiệu quả đã dẫn đến việc kiện tụng thường mất rất nhiều năm và khách hàng là phía thiệt đơn thiệt kép khi không có xe sử dụng mà mất nhiều công sức trong việc tìm kiếm đền bù.