"Cô hồn dồn Covid", phân khúc crossover 5+2 "lao dốc" trong tháng 7/2021, trừ Honda CR-V

Trong tháng 7/2021, lượng ô tô bán ra tại Việt Nam đã sụt giảm mạnh. Ngay cả ở những phân khúc ô tô được người Việt ưa chuộng như crossover 5+2 cũng không phải ngoại lệ. Nếu nhìn nhanh báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), có thể thấy các mẫu xe 'hot' như KIA Sorento, Hyundai Santa Fe... đều có doanh số bán ra thấp hơn tháng 6 trước đó. Điểm sáng duy nhất trong phân khúc có lẽ là Honda CR-V khi đã có một tháng khởi sắc.



Hyundai Santa Fe: 912 xe



Sau khi ra mắt phiên bản mới vào hồi cuối tháng 5/2021, Hyundai Santa Fe nhanh chóng cho thấy sức hấp dẫn của mình khi luôn có doanh số bán ra trên 1.200 xe trong nhiều tháng. Ngay cả trong tháng 6/2021, mẫu xe này cũng có doanh số bán ra lên tới 1.313 xe. Tuy nhiên, sang tháng 7/2021, Hyundai Santa Fe đã chững lại theo đà chung của thị trường khi chỉ có 912 xe bán ra. Dù vậy, đây vẫn là mẫu xe đứng đầu phân khúc crossover 5+2 trong tháng này.


"Cô hồn dồn Covid", phân khúc crossover 5+2 "lao dốc" trong tháng 7/2021, trừ Honda CR-V


Hyundai Santa Fe 2021 dẫu có sụt giảm doanh số nhưng vẫn đứng đầu phân khúc.


Hyundai Santa Fe 2021 tại Việt Nam trông cơ bắp hơn phiên bản cũ nhờ trang bị lưới tản nhiệt dạng lục giác mạ crôm. Điểm nhấn khác ở phần đầu xe chính là đèn LED định vị ban ngày DRL hình chữ 'T' và đèn pha Full LED thích ứng tự động (AHB-LED).



Tương tự ngoại thất, nội thất Hyundai Santa Fe 2021 cũng được nâng cấp mạnh mẽ. Nổi bật là màn hình 10,25 inch hoàn toàn mới tích hợp bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam. Ngoài ra, màn hình 10,25 inch này còn hỗ trợ hiển thị camera 360 SVM giúp lái xe dễ dàng quan sát, vận hành xe trong các điều kiện khó.




Hyundai Santa Fe 2021 có thiết kế nội thất mới hướng tới xe sang.


Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ dùng công nghệ kỹ thuật số toàn phần với kích thước 12,35 inch. Lái xe có thể tùy biến đồng hồ theo sở thích và chế độ lái. Bảng đồng hồ cũng tích hợp tính năng giám sát điểm mù BVM nâng cao trải nghiệm lái xe. Thêm vào đó là tính năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD nhằm hỗ trợ tối đa cho người lái.



Hyundai Santa Fe 2021 được trang bị động cơ Smartstream thế hệ mới với trọng lượng thấp hơn, trọng tâm thấp hơn nên tăng độ bền bỉ và thân thiện hơn với môi trường. Các phiên bản chạy xăng sẽ sử dụng động cơ Smartstream Theta III 2.5L, cho công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 232 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động Shiftronic 6 cấp.



Trong khi đó, các bản chạy dầu của xe dùng máy Smartstream D2.2, cung cấp công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp ướt mới.




Vận hành của Hyundai Santa Fe vẫn luôn được nhiều khách hàng đánh giá cao.


Tất cả các phiên bản của Hyundai Santa Fe 2021 đều có hệ thống Drive Mode cung cấp 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm Eco, Comfort, Sport và Smart. Kèm theo với chế độ lái là hệ dẫn động 4 bánh HTRAC.



Honda CR-V: 723 xe



Có thể nói Honda CR-V đã có một tháng thành công khi doanh số bán xe bất ngờ tăng 83%, từ 395 xe của tháng 6/2021 lên 723 xe. Trên thực tế, Honda CR-V là mẫu xe duy nhất tăng trưởng về doanh số trong phân khúc.




Honda CR-V trở lại với doanh số tăng mạnh trong tháng 7/2021.


Ở phiên bản 2021, Honda CR-V vẫn được trang bị động cơ DOHC 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT. 



Điểm nổi bật của Honda CR-V chính là ở việc được trang bị hệ thống an toàn Honda Sensing với mới một số tính năng như: hệ thống phanh giảm thiểu va chạm CMBS, hệ thống đèn pha tự động thích ứng AHB, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, hệ thống giảm thiểu chệch làn đường RDM và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKAS.



Mitsubishi Outlander: 136 xe



Mặc dù đứng ở vị trí thứ 3 trong phân khúc crossover 5+2 nhưng Mitsubishi Outlander có doanh số chưa bằng 20% của Hyundai Santa Fe và Honda CR-V. Nếu so sánh với tháng 6/2021, doanh số bán ra của Mitsubishi Outlander cũng ghi nhận mức giảm tới hơn 49%. Có thể thấy tác động đi xuống của thị trường xe ô tô Việt Nam trong tháng 7/2021 đối với doanh số của mẫu xe này.



Tại Việt Nam, Mitsubishi Outlander đang được phân phối với 3 bản trang bị là CVT 2.0, CVT 2.0 Premium và CVT 2.4 Premium. Tùy vào phiên bản, xe sẽ có các trang bị khác nhau. Trong khi bản CVT 2.0 vẫn dùng đèn pha Halogen truyền thống thì hai phiên bản cao hơn được trang bị đèn LED hiện đại. Ngoài ra, xe còn có những trang bị tiêu chuẩn như đèn định vị LED và cảm biến bật tắt hệ thống chiếu sáng. Bên cạnh đó là bộ la-zăng hợp kim 18 inch đẹp mắt.




có mức giá khá hấp dẫn trong phân khúc nhưng Mitsubishi Outlander cũng phải chấp nhận giảm doanh số.


Về nội thất, Mitsubishi Outlander có màn hình giải trí kích thước 7 inch, hỗ trợ kết nối USB/AUX/Bluetooth và Android Auto/Apple CarPlay. Ghế lái của xe có khả năng chỉnh điện 10 hướng với tính năng sấy, kính cửa điều khiển điện một chạm, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau được thiết kế lại và ghế sau có cổng sạc USB cho hành khách.



Xe có hai tùy chọn động cơ là 2.0L và 2.4L. Phiên bản động cơ MIVEC 2.0L có công suất tối đa 145 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ MIVEC 2.4L là 167 mã lực và 222 Nm. Để nâng cao cảm giác lái thể thao, Mitsubishi Outlander được trang bị lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng có thể giả lập 6 cấp số.



KIA Sorento: 121 xe



KIA Sorento cũng có một tháng bán hàng không mấy khả quan khi chỉ đạt kết quả 121 xe trong tháng 7/2021, giảm tới 65,5% so với tháng 6/2021. Vào những tháng đầu mới ra mắt, KIA Sorento đã từng được nhiều người kỳ vọng về khả năng lội ngược dòng và trở thành đối trọng lớn của Honda CR-V và Hyundai Santa Fe. Thế nhưng, mẫu xe này đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc đua với các ông lớn trong phân khúc crossover 5+2.



KIA Sorento 2021 sở hữu thiết kế ngoại thất hiện đại và cơ bắp với nhiều đường nét góc cạnh. Nổi bật ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt dạng mũi hổ cách điệu, kết hợp cùng cản trước hầm hố. Trên phiên bản cao cấp nhất, Kia Sorento còn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng Bi-LED và dải đèn định vị ban ngày thiết kế mới. 



Trong khi đó, thân xe có nhiều đường gân dập nổi khá bắt mắt. Ở khu vực phía sau, cụm đèn hậu dạng LED được tạo hình dọc khá giống phong cách của một số mẫu xe Bentley. Cản sau cũng được làm dày dặn với cánh gió nhỏ trên cao khá khỏe khoắn.




KIA Sorento đã từng đoạt giải 'Xe của năm 2021' tại Việt Nam nhưng vẫn không theo kịp các đối thủ khác.


Nội thất của KIA Sorento 2021 mới được thiết kế theo hướng hiện đại và sang trọng. Ngay từ bản tiêu chuẩn, xe đã có ghế và vô lăng bọc da. Cửa gió điều hòa được thiết kế dạng dọc với phong cách khá mới lạ, màn hình trung tâm đặt nổi và cùng khuôn với bảng đồng hồ. Đáng chú ý, cần số truyền thống được thay bằng núm xoay điện tử khá hiện đại. 



Các trang bị tiện nghi trên mẫu SUV này khá đầy đủ như khởi động từ xa, màn hình hiển thị kính lái HUD, điều hòa tự động 2 vùng độc lập và màn hình giải trí 10,25 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto trên tất cả các phiên bản. Trên phiên bản Signature cao cấp nhất, Kia Sorento 2021 có nhiều 'option' đáng chú ý như sưởi ấm và làm mát hàng ghế trước, đèn trang trí nội thất Mood Light, gương chiếu hậu chống chói tự động, sạc không dây, phanh tay tự động, 12 loa Bose hay cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.



Tại Việt Nam, KIA Sorento thế hệ mới sẽ được THACO phân phối với 2 loại động cơ dầu và động cơ xăng. Mỗi loại động cơ sẽ được dùng cho 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Premium. Trong đó, động cơ xăng Smartstream 2.5 MPI sản sinh công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 232 Nm. Đi kèm với động cơ xăng Smartstream là hộp số tự động 6 cấp.



Trong khi đó, KIA Sorento máy dầu sẽ được trang bị động cơ Smartstream D2.2, tạo ra công suất tối đa 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Đặc biệt, trên phiên bản máy dầu, KIA Sorento sẽ được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp mang đến cảm giác lái mượt mà và linh hoạt.



Mazda CX-8: 89 xe



Trong cuộc chạy đua doanh số tháng 7/2021, Mazda CX-8 dù vẻ ngoài bóng bẩy, nội thất tiện nghi và trang bị an toàn hiện đại nhưng vẫn thua thiệt so với các đối thủ khác. Doanh số của Mazda CX-8 trong tháng 7 chỉ đạt 89 xe trong khi con số tương ứng trong tháng trước đó là 288 xe. Nguyên nhân được cho là do sự sụt giảm nhu cầu chung của toàn thị trường và người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn với Hyundai Santa Fe 2021 vừa mới được ra mắt.



Ngoại hình Mazda CX-8 toát ra vẻ thời trang, trẻ trung nhưng không kém phần lịch lãm. Hệ thống đèn pha LED tự động cân bằng góc chiếu, mở rộng góc chiếu khi đánh lái, đèn sương mù LED và đèn hậu LED làm tăng thêm tính hiện đại, sang trọng cho tổng thể. Thêm vào đó là lưới tản nhiệt thiết kế cá tính, thanh mạ crôm nối hai đèn hậu lại với nhau, tấm ốp gầm và chụp ống xả kép mạ crôm.




Mazda CX-8 chưa thực sự hút khách tại Việt Nam dù cho đây là một mẫu xe đẹp, tiện nghi và nhiều tính năng an toàn.


Mazda CX-8 hướng đến khách hàng đam mê công nghệ mới và chú trọng các tính năng an toàn chủ động cao cấp. Do đó, xe có 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, camera 360 độ, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống cân bằng điện tử.



Riêng phiên bản Premium sẽ được trang bị gói an toàn cao cấp I-Activsense bao gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh thông minh và nhận diện người đi bộ.



Cả 4 phiên bản của Mazda CX-8 đều được trang bị động cơ xăng Skyactiv-G, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 252 Nm. Phiên bản Premium sẽ có 2 tùy chọn là dẫn động cầu trước FWD và dẫn động 4 bánh AWD.



VinFast Lux SA2.0: 76 xe



Mẫu xe 'made in Vietnam' VinFast Lux SA2.0 cũng có một tháng bán hàng không mấy khả quan khi chỉ đạt doanh số 76 xe. Trong khi đó, kết quả của tháng 6/2021 là 254 xe. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm của VinFast Lux SA2.0, một trong số đó là xu hướng chung của toàn thị trường ô tô Việt Nam. Bên cạnh đó, việc VinFast liên tục áp dụng các chương trình ưu đãi, tri ân cũng khiến một bộ phận khách hàng có tâm lý đợi đến lúc xe có mức giá tốt nhất mới quyết định xuống tiền.



Ngoài ra, trong khi các đối thủ khác đều đã có những phiên bản nâng cấp với nhiều tiện nghi hiện đại, thiết kế đẹp mắt và trang bị an toàn thì VinFast Lux SA2.0 vẫn không thay đổi nhiều so với trước đây.




VinFast Lux SA2.0 đã từng là một mẫu xe hot một thời.


VinFast LUX SA2.0 sở hữu ngoại hình ấn tượng, đặc biệt là phần đầu xe mang đậm dấu ấn thương hiệu với lưới tản nhiệt thiết kế lớn và logo chữ 'V' nổi bật ở chính giữa. Dải đèn LED định vị kéo dài xuống lưới tản nhiệt kết hợp với chi tiết crôm bóng bên phải của logo tạo nên chữ 'F' - ký tự thứ hai trong tên gọi của thương hiệu xe Việt.



VinFast LUX SA2.0 sử dụng khối động cơ BMW N20 với 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ZF 8 cấp. Ngoài ra, xe còn có hệ dẫn động cầu sau ở bản tiêu chuẩn hoặc 4 bánh ở bản cao cấp.



Có thể thấy rằng, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam khiến nhiều tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội và tâm lý kiêng mua ô tô trong tháng 7 âm lịch đã ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường ô tô Việt Nam nói chung và phân khúc crossover 5+2 nói riêng. Trong tháng 8 tới, khi tháng 'cô hồn' chưa hết và các tỉnh thành tiếp tục giãn cách thì thị trường ô tô Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục ảm đạm.



Hoàng Hiển

TIN LIÊN QUAN

Doanh số bán xe Hyundai trong tháng 11: Accent giảm mạnh, Santa Fe tăng trưởng

Kết quả kinh doanh trong tháng 11/2021 của Hyundai sụt giảm 15% so với tháng 10 vừa qua. Accent giảm mạnh nhất với gần 2.300 xe so với tháng trước.

Hyundai công bố kết quả bán hàng tháng 11/2021: Santa Fe dẫn đầu với 1.407 xe

TC MOTOR vừa công bố kết quả bán hàng tháng 11/2021. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng vừa qua đạt 7.529 xe, cộng dồn 60.711 xe tính từ đầu năm 2021.

Bán tải Hyundai Santa Cruz có thể được sản xuất vào năm 2021

Hyundai đã vén màn mẫu bán tải Santa Cruz concept được gần 3 năm tại Detroit, nhưng chi tiết về phiên bản sản xuất vẫn còn khá hạn chế.

Hyundai Santa Fe bất ngờ bán chạy giữa mùa dịch, doanh số tăng hơn 50%

Mới đây, TC Motor vừa công bố kết quả bán hàng trong tháng 5/2021 vừa qua cho thấy mẫu xe Hyundai Santa Fe bất ngờ bán chạy giữa mùa dịch.Dựa vào kết quả có thể thấy, trong tháng 5 vừa qua, Hyundai tiêu thụ được 6.053 chiếc xe, nâng tổng doanh số

Hyundai Santa Fe sắp có thêm phiên bản 6 chỗ, đe dọa “người anh em” Kia Sorento

Hyundai Santa Fe 6 chỗ mới sẽ được trang bị cấu hình nội thất với 2+2+2 chỗ ngồi, trong đó hàng ghế giữa sẽ đi kèm 2 ghế thương gia.

Cập nhật bảng giá mới nhất của các mẫu xe Hyundai tháng 5/2021, Santa Fe ưu đãi lên đến 150 triệu đồng

Trước ngày ra mắt cận kề của Hyundai Santa Fe đời 2021, thì giờ đây tại một số đại lý TP.HCM đã nhanh chóng tung ưu đãi mạnh cho mẫu xe đương nhiệm nhằm xả kho chờ hàng mới về lên đến 150 triệu đồng. Trích lời một nhân viên bán hàng cho biết:“Giá

Ford Maverick soán ngôi Hyundai Santa Cruz trong cuộc đua doanh số tháng 10

Ford Maverick đang vượt qua Hyundai Santa Cruz với doanh số cao hơn gấp đôi so với tháng kỷ lục của thương hiệu Hàn Quốc.

Top 5 mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ tháng 7/2021

Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor đã công bố doanh số bán xe trong tháng 7/2021 tại Việt Nam. Dựa theo số liệu cho thấy doanh số giảm gần 22% so với 24.300 xe của tháng trước, chỉ đạt khoảng 19.000 chiếc.Nguyên

THỦ THUẬT HAY

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy

Có thể biết được ai vào tường Facebook của bạn nhiều nhất?

Hiện nay, đang có rất nhiều tiện ích mở rộng, ứng dụng và trang web nói rằng họ có thể cho bạn biết những người nào vừa vào tường Facebook của bạn và tổng thời gian ghé thăm của từng người.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F5: Lựa chọn khá hoàn hảo trong phân khúc tầm trung

Nếu bạn là một người theo dõi thường xuyên các sản phẩm của OPPO sẽ nhận ra rằng trong những năm trở lại đây, thương hiệu di động này không thay đổi quá nhiều phần mặt lưng cho sản phẩm.

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng

Đánh giá Oukitel K10000: Quái vật pin trâu dưới 5 triệu

Thế giới di động - Không chạy theo xu hướng mỏng dần trên các smartphone tầm trung hiện nay, Oukitel một mình một cõi với thiết kế hầm hố và không thể nào thô kệch...