Theo thông tin từ Piaggio Việt Nam, Ông Marco Noto La Diega tốt nghiệp khóa Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Mỹ vào năm 1997, chuyên ngành Tài chính và tổ chức chiến lược của trường Simon Graduate Business School, Đại học Rochester, New York.
Ông đã nhận được học bổng do chính phủ Ý cấp để tham gia khóa học này. Ông có bằng tiến sĩ kỹ thuật chế tạo và thạc sĩ quản lý kỹ thuật với số điểm tối đa tại Đại học Palermo, Ý.
Ông Marco Noto La Diega đã có có 15 năm làm việc trong ngành công nghiệp ô tô và có nhiều kinh nghiệm sống và làm việc ở các thị trường quốc tế như Mỹ, Anh, Pháp, Nhật Bản và Trung Quốc.
Và trong 10 năm trở lại đây, ông tập trung vào thị trường Châu Á đặc biệt là Tokyo, Thượng Hải và Jakarta và đồng thời điều hành các nhóm làm việc có trụ sở tại Châu Á Thái Bình Dương.
Ông gia nhập Tập Đoàn Piaggio từ năm 2013 với vị trí Tổng giám đốc Piaggio Indonesia với nhiệm vụ dẫn dắt và quản lý mọi hoạt động tại Piaggio Indonesia bao gồm hoạt động tài chính, thương mại và quản lý 4 thương hiệu Vespa, Piaggio, Aprilia và Moto Guzzi.
Trước khi gia nhập Piaggio, ông Marco Noto La Diega từng làm trong ngành ngân hàng và sau đó ông chuyển qua làm việc tại tập đoàn Lehman Brothers; tập đoàn Valeo - sản xuất linh kiện ô tô.
Vespa Top Stylist Contest - cuộc thi lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam
Tại Valeo, ông đã có kinh nghiệm làm việc tại nhiều quốc gia (Pháp, Nhật, TrungQuốc) và đảm nhận nhiều vị trí khác nhau: Giám đốc chiến lược, Giám đốc bán hàng và Tổng Giám đốc.
Với sự bổ nhiệm nhân sự mới này, Piaggio hi vọng trong thời gian tới Piaggio Việt Nam sẽ có bước phát triển mới trong việc phát triển thị trường bán hàng.
An Nhiên (Tuoitrethudo)