Piaggio Việt Nam đã chính thức đưa thông báo bổ nhiệm vị trí lãnh đạo cấp cao. Theo đó, Ông Marco Noto La Diega trở thành tân Giám đốc thị trường Việt Nam của Piaggio Việt Nam, thay thế ông Robert Vu. Như vậy, nhiệm kỳ của ông Robert Vu có thể coi là ngắn kỷ lục với chỉ hơn 6 tháng đảm đương cương vị. Ông Robert Vu từng đảm đương vị trí giám đốc marketing cho Samsung Hàn Quốc và Samsung Việt Nam trong thời gian dài.
Ông Marco Noto La Diega trở thành tân Giám đốc thị trường Việt Nam của Piaggio Việt Nam
Ông Marco Noto La Diega gia nhập Tập Đoàn Piaggio từ năm 2013 với vị trí Tổng giám đốc Piaggio Indonesia,đảm trách nhiệm vụ dẫn dắt và quản lý mọi hoạt động tại Piaggio Indonesia bao gồm hoạt động tài chính, thương mại và quản lý 4 thương hiệu Vespa, Piaggio, Aprilia và Moto Guzzi.
Ông Marco Noto La Diega có 15 năm làm việc trong ngành công nghiệp ô tô và có nhiều kinh nghiệm sống và làm việc ở các thị trường quốc tế như Mỹ, Anh, Pháp, Nhật Bản và Trung Quốc.
Trong 10 năm trở lại đây, ông tập trung vào thị trường Châu Á đặc biệt là Tokyo, Thượng Hải và Jakarta và đồng thời điều hành các nhóm làm việc có trụ sở tại Châu Á Thái Bình Dương.
Trước khi gia nhập Piaggio, ông Marco Noto La Diega kinh qua nhiều vị trí chủ chốt tại tập đoàn Valeo - sản xuất linh kiện ô tô. Tại đây, ông đã có kinh nghiệm làm việc tại nhiều quốc gia (Pháp, Nhật, Trung Quốc) và đảm nhận nhiều vị trí khác nhau (Giám đốc chiến lược, Giám đốc bán hàng và Tổng Giám đốc).Trước đó, ông bắt đầu công việc tại London trong ngành ngân hàng và từng làm việc tại tập đoàn Lehman Brothers
Việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao mới diễn ra trong bối cảnh kinh doanh không mấy khả quan của Piaggio Việt Nam. Doanh số và thị phần của Piaggio Viêt Nam liên tục giảm, đi ngược xu thế chung toàn thị trường. Từ năm 2012 tới nay, doanh số bán của hãng xe máy Ý tại Việt Nam đều suy giảm, từ mức 70.000 xe xuống còn 46.000 xe vào năm 2015.
Theo báo cáo doanh số của hiệp hội xe máy Việt Nam VAMM, trong 6 tháng đầu năm, Piaggio Việt Nam bán ra 46.454 xe máy, giảm 7,7% so với năm trước và chiếm 1,63% thị phần. Trong khi đó, toàn thị trường xe máy Việt Nam tiêu thụ tới 1,44 triệu xe, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hi vọng, với tân giám đốc thị trường mới, kinh doanh của Piaggio Việt Nam sẽ có dấu hiệu khởi sắc hơn.
Từ khoá: giám đốc marketing, piaggio việt nam