Giá rẻ hơn bất kỳ đối thủ tên tuổi nào, lại có thể đi như xe máy số côn tự động, K-Pipe là chiếc xe phù hợp với bất kỳ ai tò mò muốn thử làm quen với xe côn tay.
Với một số tiền khiêm tốn, và chẳng cần người hướng dẫn, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng làm chủ chiếc xe lạ mắt mang tên Kymco K-Pipe. Thậm chí có thể bỏ qua luôn việc bóp côn cài số, vì K-Pipe sử dụng ly hợp có khả năng đóng ngắt bán tự động, ở tốc độ dưới 60km/h, như một chiếc xe máy số côn tự động.
Chi tiết xe côn tay Kymco K-Pipe thiết kế lạ giá rẻ
Trang bị động cơ 4 kì, xi-lanh đơn dung tích 123,7cc cho công suất cực đại 8 mã lực, chiếc K-Pipe hoàn toàn dễ điều khiển với những người mới bắt đầu chơi xe côn, tuyệt hay cho những người thích rong ruổi lang thang trên đường. Sử dụng cấu hình bánh 17 inch cho cả trước và sau lắp lốp không săm, Kymco K-Pipe có ngoại hình phù hợp với vóc dáng giới trẻ Việt. Kích thước tổng quan 1.980 x 750 x 1.090mm. Kiểu dáng xe có thể nói là khá dị, dễ thu hút với những người mới chơi xe và thích sự hầm hố khác lạ.
Kymco K-Pipe đem lại cho người xem ấn tượng như đang đứng trước một chiếc xe độ với bộ khung mắt cáo sử dụng thép ống sơn đỏ nổi bật. Phía trên là bình xăng dung tích 4,5 lít với những đường nét vun cong mạnh bạo, tiếp nối từ cụm đèn pha 2 bóng xếp dọc 'không giống ai'. Từ vai của bình xăng, những đường nét tiếp tục phát triển vươn sang hai bên, kết thúc bằng đèn xi-nhan báo rẽ. Thiết kế của bình xăng khiến người ta có thể tranh cãi nhưng sẽ đều công nhận rằng K-Pipe khác lạ và phá cách. Yên xe thuôn gọn, cụm đèn hậu gọn gàng dưới yên. Sườn xe với tem dán đơn giản, thiết kế phổ dụng khiến người dùng chẳng muốn thay đổi gì hơn.
Dẫu vậy, những đường nét trên xe luôn khiến người ta tò mò tự hỏi bản ngã của người chủ xe. Bởi dám đi một hiếc xe lạ mắt như K-Pipe, thì cũng phải là một người thích phá cách. Khối động cơ 4 kì quen thuộc giống hệt như Honda Win treo lơ lửng giữa khung với cổ pô uốn cao và kết thúc với lon giảm thanh treo cao gần yên. Với khoảng sáng gầm cao và tay lái rộng, Kymco K-Pipe lại rất đáng nể khi dễ dàng vượt đường có địa hình xấu. Trước ghi đông, là đồng hồ điện tử LCD tích hợp báo tua và tốc độ thiết kế vuông vắn gọn gàng. Điều bất tiện là đơn vị đo tốc độ tính dặm/giờ, khiến người lái đôi lúc chột dạ nhẩm tính để kiểm soát tay ga.
Với khối lượng 107kg, Kymco K-Pipe nhẹ nhàng thong dong trên những con phố nhỏ, khả năng tăng tốc êm nhờ hộp số 4 cấp có cơ cấu sang số tròn giống xe Honda. Mô-men xoắn cực đại của xe 8,5Nm là vừa đủ để vút nhẹ trên đường, hơn thế nữa lại vừa đủ cho người mới đi côn tay. Cách vận hành sang số của xe có 2 chế độ: có thể bóp côn cài số như xe côn tay thông thường, hoặc bỏ quên luôn tay côn và vô tư chuyển chuyển số 'sống', thậm chí dừng xe cũng không cần trả về 'Mo' nếu vội vã. Nói cách khác, Kymco K-Pipe thực chất là chiếc xe côn bán tự động tích hợp thêm tính năng côn tay.
Sở hữu Kymco K-Pipe, tức là bạn chọn một cách chơi khác lạ không giống những người chơi xe côn tay thuần chủng, đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng K-Pipe hàng ngày với nhiều mục đích. Vì tính đa dụng của K-Pipe, tôi khẳng định rằng bạn phải đánh đổi cảm giác yêu thích tốc độ bởi Kymco K-Pipe không tăng tốc nhanh, khả năng bứt tốc ở mức trung bình. Trên hết, đây là chiếc xe dành cho những người thích thong dong trên đường.
Kymco K-Pipe được phân phối chính hãng với giá 36,9 triệu đồng, xứng đáng là một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những người chưa biết đi côn tay, hay tìm kiếm một chiếc xe cá tính, độc, lạ mà có thể sử dụng gắn bó hằng ngày. Dẫu chất lượng theo thời gian cần phải kiểm chứng, những gì mà Kymco K-Pipe đem lại cho người bắt đầu chơi xe xứng đáng với số tiền không nhiều bỏ ra ban đầu.
Ảnh: Việt Đức
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Tin liên quan
- Chi tiết xe côn tay Kymco K-Pipe thiết kế lạ giá rẻ
- Cận cảnh xe ga Kymco People GT300i, đối thủ của Honda SH300i
- Xuất hiện đối thủ Honda MSX giá 36,9 triệu đồng
- Top 10 mẫu môtô rẻ nhất cho người mới chơi