Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng trong tháng 8 của toàn thị trường Việt Nam đạt 23.540 xe, bao gồm 15.033 xe du lịch; 7.547 xe thương mại và 960 xe chuyên dụng.
Mặc dù tháng 8 trùng với thời điểm tháng 7 âm lịch và thường là tháng thấp điểm trong năm nhưng doanh số xe du lịch chỉ giảm 14%; xe thương mại giảm 22% và xe chuyên dụng giảm 17% so với tháng trước.
Cũng trong tháng 8, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 17.531 xe, giảm 17% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.009 xe, giảm 17% so với tháng trước.
Ở phân khúc xe du lịch, sedan vẫn là dòng xe được người Việt ưa chuộng với hơn 6.000 xe bán ra. Tiếp đến là các mẫu SUV, crossover, MPV và hatchback. Trong top 10 ôtô bán chạy nhất tháng 8, Kia Morning dẫn đầu với doanh số hơn 1.300 chiếc.
Ở lĩnh vực xe thương mại, ngoài các mẫu xe tải cỡ nhỏ thì dòng bán tải và xe tải lớn cũng bán khá tốt.
Gần 24.000 ôtô mới bán ra ở Việt Nam trong tháng 8.
Toyota Việt Nam cho biết trong tháng 8, hãng đã bán tổng cộng 3.907 xe ra thị trường (không tính Lexus), chiếm 19% thị phần. Tuy nhiên, so với tháng 7, doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam giảm khá mạnh.
Ford Việt Nam công bố doanh số tháng 8 là 2.123 xe bán ra, chiếm 10,3 % thị phần và tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là tháng có doanh số cao nhất kể từ đầu năm 2016 của liên doanh xe Mỹ.
Trường Hải với việc phân phối nhiều thương hiệu xe du lịch và xe thương mại có số xe bán ra trong tháng 8 đạt tổng cộng 12.259 xe, chiếm hơn 44% thị phần. Những thương hiệu còn lại như Honda, Isuzu hay Mitsubishi chỉ chiếm một phần nhỏ thị phần thị trường ôtô Việt.
Tính đến hết tháng 8, tổng doanh số bán hàng toàn thị trường ôtô Việt Nam đạt 187.407 xe, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch tăng 30%; xe thương mại tăng 33% và xe chuyên dụng tăng 46%.