Có gì hấp dẫn tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm?

Không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ được mở cửa vào ngày 1-9 tới. Ngay từ lúc này, du khách trong và ngoài nước đang rất tò mò xem các hoạt động văn hóa – nghệ thuật gì sẽ được tổ chức tại đây.

Từ ngày 1-9 đến 4-9, tại không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa – nghệ thuật hấp dẫn. Trong đó, chương trình nghệ thuật khai mạc tuyến phố đi bộ và chương trình văn nghệ kỷ niệm 71 năm ngày Quốc khánh Việt Nam sẽ được tổ chức từ 19h30 đến 22h30 tại sân khấu tượng đài vua Lý Thái Tổ.

Chương trình có sự tham dự của các nghệ sỹ, diễn viên Nhà văn hóa quận Hoàn Kiếm và nhà hát Chèo Hà Nội. Trong dịp này, di tích đền Ngọc Sơn cũng sẽ mở cửa và tổ chức biểu diễn văn hóa nghệ thuật phục vụ du khách.


Nhiều địa chỉ hấp dẫn chờ đón du khách trong không gian phố đi bộ Hoàn Kiếm

Tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, đối diện tượng đài Lê Thái Tổ và tháp Hòa Phong sẽ tổ chức triển lãm ảnh “Ngày Quốc khánh 2-9 đến nay” và “Việt Nam đất nước con người”.

Bên cạnh đó, sẽ có không gian trò chơi, đồ chơi dân gian: mèo đuổi chuột, nhảy dây, kéo co, đá cầu, rồng rắn lên mây, thả đỉa ba ba, bịt mắt bắt dê, cướp cờ, nhảy bao bố, ném lon… được tổ chức trước tượng đài Cảm tử hoặc từ vườn hoa Lý Thái Tổ đến tháp Hòa Phong.

Ngoài ra, khi tham gia vào phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm, du khách sẽ được thưởng thức các chương trình nghệ thuật truyền thống như xẩm, ca trù, trầu văn, chèo cổ; các màn trình diễn nhạc cụ dân tộc như đàn bầu, sáo, nhị, tam thập lục…; chương trình tạp kỹ mang phong cách biểu diễn nghệ thuật đường phố: xiếc ảo thuật, tung hứng, hài hước…; biểu diễn múa đương đại: nhảy hiện đại, flamingo, vũ điệu latin… Các hoạt động này sẽ được tổ chức liên tục từ 20h đến 22h trong các ngày từ 1-9 đến 4-9 tại nhiều địa điểm xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Song song với việc mở cửa không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận, quận Hoàn Kiếm cũng là nơi đầu tiên ở Hà Nội cho phép mở cửa các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, quán bar đến 2h sáng, trong các ngày cuối tuần (thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật). Như vậy, du khách đến với Hà Nội sẽ có thêm nhiều cơ hội để thưởng thức ẩm thực đặc sắc, cũng như trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Thủ đô.

Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ được mở cửa thí điểm từ 19h đến 24h các ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 1-9.

Phương Nhi (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ được tổ chức như thế nào?

Từ 1/9 tới đây, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ mở rộng các tuyến phố đi bộ vào cuối tuần. Du khách muốn ngắm cảnh phố cổ, đi dạo trong khuôn viên phố cổ sẽ di chuyển như thế nào, phương tiện gửi ở đâu?

Đưa vào hoạt động 10 điểm Wi-Fi miễn phí quanh hồ Hoàn Kiếm

Đại diện VNPT Hà Nội cho biết, đơn vị này sẽ đảm bảo hoàn thành lắp đặt, đưa vào sử dụng đúng tiến độ 18 trạm tại 10 điểm truy cập Wi-Fi miễn phí...

Bố trí thêm nhiều điểm trông giữ xe phục vụ phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

Người dân và du khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn gửi xe xung quanh không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

[Thủ thuật] Tìm kiếm mạng Wi-Fi miễn phí xung quanh bạn bằng ứng dụng Facebook

Bạn có biết rằng ứng dụng Facebook có một tính năng tìm kiếm mạng Wi-Fi miễn phí xung quanh không? Tính năng này đã có được một thời gian nhưng hầu hết người dùng đều không để ý tới.

CSGT Hà Nội phân luồng thí điểm “Không gian đi bộ khu vực Hồ Gươm và phụ cận”

Theo tin từ Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, trong thời gian tổ chức không gian đi bộ xung quanh Hồ Gươm, người dân có nhà ở khu vực vực trên phải dắt xe về nhà do phương tiện bị cấm.

Bác đề xuất đổi lịch tổ chức phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm trong mùa hè

UBND TP Hà Nội không đồng ý với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm về việc chỉ tổ chức phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần (từ 18h00 đến 2h00 sáng hôm sau) trong...

Chi tiết các điểm gửi xe phục vụ đi bộ xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm

Chiều 29-8, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng đã lên kế hoạch lập các điểm trông giữ xe phục vụ người dân đi bộ xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, từ 19h thứ sáu...

THỦ THUẬT HAY

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Cách đặt biệt danh trong nhóm Zalo trên điện thoại để tạo dấu ấn riêng

Bạn muốn tạo dấu ấn riêng cho mình trong nhóm chat Zalo bằng những nickname? Hãy xem bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách đặt biệt danh trong nhóm Zalo trên điện thoại nhé!

Hướng dẫn mở thẻ ATM, đăng ký tài khoản ATM Online

Mở thẻ ATM trực tuyến là dịch vụ đăng ký thẻ ngân hàng online giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn so với cách truyền thống.

Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng SpeedTest

Thực tế thì có khá nhiều cách để chúng ta có thể xem tốc độ mạng, nhưng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng công cụ trực tuyến SpeedTest. Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá nhanh cặp Yamaha MT-09 và XSR900 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng cặp mô tô PKL hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.