Thoạt nhìn, có thể dễ lầm tưởng đó chỉ là một chiếc xe máy rẻ tiền sản xuất tại Đài Loan cho thị trường châu Á, tuy nhiên nếu quan sát kỹ hơn, chúng ta sẽ thấy được một số thành phần quen thuộc. Cụ thể, dường như toàn bộ phần dưới của xe đã được vay mượn từ chiếc Kawasaki ER6-N.
Khối động cơ được sử dụng ở đây trông giống hệt với động cơ 650cc song song trên ER6, do đó có thể sức mạnh trên chiếc xe mới của Kymco cũng sẽ là công suất 71 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và 64Nm mô-men xoắn tại 7.000 vòng/phút. Chưa hết, hệ thống ống xả cùng gắp sau và hệ thống treo cũng tương tự như ER6.
Chi tiết Luxgen M7 Turbo - Chuẩn mực xe gia đình tại Hà Nội
Có lẽ điều duy nhất tạo nên sự khác biệt của chiếc motor Đài Loan chính là khung xe trên với kết cấu khung sườn dạng ống (trellis) mang phong cách của Kymco, phanh (hướng tâm), fairing và hệ thống treo phía trước cùng với một chạc ba và bộ vành xe thiết kế phức tạp hơn.
Thực tế, Kymco và Kawasaki trước đây đã từng có dịp hợp tác với nhau, và kết quả đạt được chính là 2 chiếc xe tay ga mới trong dòng sản phẩm của Kawasaki: J300 và J125 - 2 mẫu xe được sản xuất dựa trên Kymco Downtown 300i và 125i.
Hiện các bằng sáng chế này đã được nộp tại châu Âu, có nghĩa là chiếc xe có thể được phân phối tới các đại lý ở Lục địa Già. Điều này cũng có nghĩa là nó sẽ phải tuân thủ đầy đủ tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và cần được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh là tiêu chuẩn.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)