Hãng xe máy Đài Loan Kymco xây dựng sản phẩm mới dựa trên Kawasaki ER6-N

Kymco (Đài Loan) là công ty được biết đến nhiều nhất với những chiếc xe tay ga, gần đây có vẻ như hãng xe máy Đài Loan đã sẵn sàng để mở rộng phạm vi sản xuất xe trong các bản vẽ đã có bằng sáng chế.

Thoạt nhìn, có thể dễ lầm tưởng đó chỉ là một chiếc xe máy rẻ tiền sản xuất tại Đài Loan cho thị trường châu Á, tuy nhiên nếu quan sát kỹ hơn, chúng ta sẽ thấy được một số thành phần quen thuộc. Cụ thể, dường như toàn bộ phần dưới của xe đã được vay mượn từ chiếc Kawasaki ER6-N.

Khối động cơ được sử dụng ở đây trông giống hệt với động cơ 650cc song song trên ER6, do đó có thể sức mạnh trên chiếc xe mới của Kymco cũng sẽ là công suất 71 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và 64Nm mô-men xoắn tại 7.000 vòng/phút. Chưa hết, hệ thống ống xả cùng gắp sau và hệ thống treo cũng tương tự như ER6.


Chi tiết Luxgen M7 Turbo - Chuẩn mực xe gia đình tại Hà Nội


Có lẽ điều duy nhất tạo nên sự khác biệt của chiếc motor Đài Loan chính là khung xe trên với kết cấu khung sườn dạng ống (trellis) mang phong cách của Kymco, phanh (hướng tâm), fairing và hệ thống treo phía trước cùng với một chạc ba và bộ vành xe thiết kế phức tạp hơn.


Thực tế, Kymco và Kawasaki trước đây đã từng có dịp hợp tác với nhau, và kết quả đạt được chính là 2 chiếc xe tay ga mới trong dòng sản phẩm của Kawasaki: J300 và J125 - 2 mẫu xe được sản xuất dựa trên Kymco Downtown 300i và 125i.

Hiện các bằng sáng chế này đã được nộp tại châu Âu, có nghĩa là chiếc xe có thể được phân phối tới các đại lý ở Lục địa Già. Điều này cũng có nghĩa là nó sẽ phải tuân thủ đầy đủ tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và cần được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh là tiêu chuẩn.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Kymco K-Rider 400 lộ diện tại Triển lãm Motor Thượng Hải

Ngôn từ thiết kế mạnh mẽ qua từng góc cạnh được biết là sự kết hợp giữa Kymco Đài Loan và Kawasaki Nhật bản nên sự tương đồng với các mẫu xe Kawasaki là không mấy ngạc nhiên.

Soi xe côn tay giá rẻ Đài Loan Kymco K-Pipe 125 tại Hà Nội

Với mức giá 36,9 triệu Đồng, Kymco K-Pipe 125 tự định vị là mẫu xe côn tay giá rẻ, kiểu dáng lạ, nghịch ngợm và đang tìm cách chinh phục biker trẻ tuổi tại Việt Nam.

Kymco phát triển xe naked bike dựa trên Kawasaki ER-6n

Mẫu naked bike mới của Kymco được trang bị động cơ, gắp sau và giảm xóc giống với Kawasaki ER-6n trong khi dàn áo, bộ khung cũng như phuộc hành trình ngược khác biệt.

KYMCO AK550 bản độ Blue Beast của Biker Đài Loan Yan Qiaojun

Với thiết kế hầm hố và táo bạo sẵn có, bản độ được xây dựng một màu sắc dựa trên chiếc ô tô BMW M2 Long Beach của hãng xe Đức, tông đèn pha cũng được sơn xanh ăn nhập hơn với tổng thể chiếc xe.

Kymco KRV 180 ra mắt với loạt tiện nghi hiện đại, giá bán hợp lý

Kymco vừa cho ra mắt mẫu xe ga hoàn toàn mới tại thị trường Đài Loan, có tên là Kymco KRV 180 sử dụng động cơ trên 175cc, do đó người cầm lái phải có bằng lái A2 trở lên. Kymco KRV 180 phối màu đen trắng Kymco KRV 180 có ưu điểm linh động của...

Kymco hé lộ hình ảnh 2 mẫu tay ga thế hệ mới

Mới đây, hãng chuyên sản xuất xe máy Kymco vừa tung ra đoạn videoclip hé lộ những hình ảnh mới nhất của bộ đôi xe tay ga thế hệ mới mà hãng xe Đài Loan sắp sửa cho ra mắt tại Milan Show diễn ra vào ngày 7/11 tới đây. Hình ảnh mẫu tay ga...

Cùng soi chiếc Moto3 của đội đua KYMCO Racing Team

Tưởng chừng giải đua MotoGP với các hệ thức đua như Moto2, Moto3 hay MotoGP chỉ có những hãng danh tiếng. 1 hãng xe đến từ Đài Loan như KYMCO cũng đã có những dòng xe đình đám trên thế giới và tất nhiên hãng xe này tham gia vào hệ thức đua Moto3

Tham khảo dây chuyền sản xuất Kymco AK550 tại Đài Loan

Kymco có trụ sở chính tại Cao Hùng - thành phố lớn thứ hai Đài Loan. Trải qua 50 năm xây dựng, Tổng kích thước mở rộng đến 188.300 m2, gồm nhiều bộ phận liên kết với nhau như nhà văn phòng, cơ sở sản xuất, thử nghiệm, nghiên cứu và phát triển.

THỦ THUẬT HAY

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

“Gã khổng lồ” Binance trong nỗ lực xin cấp giấy phép tại Singapore

Sàn giao dịch tiền mã hóa Binance tại Singapore đang nỗ lực thay đổi và “khoác” lên chiếc áo mới cho mảng kinh doanh khách hàng doanh nghiệp của Singapore kể từ cuối tháng 11/2022. Sàn giao dịch này sẽ chuyển đổi từ

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

Hướng dẫn cách tắt tự động đồng bộ hóa iPhone/iPad với iTunes

Nếu người dùng thường kết nối iPhone/iPad với máy tính chỉ để sạc pin thì việc tắt chế độ tự động đồng bộ là điều nên làm

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4 Classic

Bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic vừa được Samsung trình làng vào giữa tháng 8 vừa qua. Đây cũng là hai smartwatch thế hệ mới nhất của hãng. Vậy giữa hai thiết bị này có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi so sánh