Tháng 10/2020: Lội ngược dòng, Toyota Fortuner bất ngờ

Theo đó trong tháng 10 vừa qua, thứ hạng cũng như doanh số các mẫu xe bán ra trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam đã có nhiều sự biến chuyển rõ rệt. Nổi bật trong số này là sự vươn lên đầy ngoạn mục để chiếm vị trí 'Quán quân' doanh số của Toyota Fortuner với số xe bán ra áp đảo 1.104 xe, cao hơn lần lượt 175 xe và 483 xe so với 2 mẫu xe đứng ở vị trí số 2 và 3 là Hyundai Santa Fe và Ford Everest.


Đối với Toyota Fortuner, nếu nhìn vào bảng kết quả kinh doanh của mẫu xe này trong khoảng thời gian kể từ tháng 7/2020 tới tháng 9/2020, người xem sẽ dễ dàng thấy được sự báo động về tình hình doanh số của mẫu xe từng 'cầm trùm' phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam trong suốt nhiều năm. Cụ thể, trong các tháng 7; 8 và 9 vừa qua, Toyota Fortuner có mức doanh số lần lượt là 404 xe; 524 xe và 553 xe. Theo đánh giá, tuy số xe bán ra theo từng tháng đã được cải thiện nhưng tốc độ tăng trưởng lại không cao. Điều này đã khiến Toyota Fortuner dần bị tụt lại về thứ hạng khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc.


Trái ngược với tình hình đó, trong tháng 10/2020, tốc độ tăng trưởng về doanh số của mẫu SUV 7 chỗ đến từ Nhật Bản này đã có sự bứt phá đầy mạnh mẽ khi đạt mức 1.104 xe bán ra, tức chỉ thiếu vỏn vẹn 2 xe nữa là đủ tròn gấp 2 lần doanh số so với tháng liền trước. Với kết quả ấn tượng kể trên, Toyota Fortuner đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ trong tháng 10 vừa qua. Đồng thời, khi xét trên bình diện doanh số cộng dồn từ đầu năm tới nay, Toyota Fortuner cũng thu hẹp khoảng cách so với đối thủ tạm dẫn đầu là Hyundai Santa Fe chỉ còn 1.697 xe.



Tháng 10/2020: Lội ngược dòng, Toyota Fortuner bất ngờ

Sau khi để tuột mất vị trí 'Quán quân' về doanh số vào tay Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe đã trở thành mẫu xe có số lượng bán ra cao thứ 2 trong phân khúc với 929 xe trong tháng 10/2020. Khi so sánh kết quả này với cùng kỳ tháng trước, doanh số xe bán ra của Hyundai Santa Fe đã sụt giảm tới 562 xe. Tuy nhiên, khi xét trên bình diện doanh số cộng dồn từ đầu năm tới nay, Hyundai Santa Fe vẫn tiếp tục đứng ở vị trí số 1 với 7.959 xe.




Bên cạnh Hyundai Santa Fe, mẫu xe có sự sụt giảm mạnh nhất về doanh số trong tháng qua lại là mẫu SUV tới từ Việt Nam - VinFast Lux SA2.0. Cụ thể, nếu trong tháng 9/2020, VinFast Lux SA2.0 còn là mẫu xe nhận được 'cơn mưa lời khen' nhờ kết quả kinh doanh đầy ấn tượng với 1.307 xe bán ra và đứng ở vị trí số 2 trong bảng xếp hạng doanh số thì trong tháng 10, doanh số của mẫu SUV này chỉ đạt 362 xe, tức giảm tới 945 xe. Với kết quả như vậy, vị trí về doanh số của VinFast Lux SA2.0 trong phân khúc đã tụt xuống vị trí thứ 5 và khá tương đồng với kết quả kinh doanh của tháng 8 cả về vị trí lẫn số lượng xe bán ra (tháng 8/2020: VinFast Lux SA2.0 có doanh số 308 xe).




Đứng ở vị trí số 3 và số 4 trong bảng xếp hạng những mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 10 tiếp tục là bộ đôi có phong độ ổn định nhất trong phân khúc, Ford Everest và Mazda CX-8 với doanh số lần lượt là 621 xe và 560 xe.


Đối với Ford Everest, kết quả kinh doanh trong tháng 10 của mẫu xe này khi xét trên khía cạnh doanh số so với cùng kỳ tháng trước đã có sự thụt lùi đi 31 xe (tháng 9/2020: Ford Everest bán ra 652 xe). Tuy nhiên, với doanh số cả tháng đạt 621 xe, Ford Everest vẫn tiếp tục trụ hạng thành công ở vị trí số 3 về doanh số trong phân khúc.




Mazda CX-8


Trái ngược với Ford Everest, trong tháng 10/2020, Mazda CX-8 đã có sự cải thiện nhẹ về kết quả kinh doanh khi bán ra 560 xe trên toàn quốc, tăng 2 xe so với tháng 9 và giúp mẫu SUV Nhật Bản bảo toàn vững chắc vị trí số 4 trong bảng xếp hạng doanh số của phân khúc.


Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/thang-10-2020-loi-nguoc-dong-toyota-fortuner-bat-ngo-soan-ngoi-hyundai-santa-fe.html

TIN LIÊN QUAN

Doanh số bán hàng phân khúc SUV 7 chỗ, Toyota Fortuner dẫn đầu

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy doanh số bán hàng của thị trường ô tô Việt trong tháng 10/2021.Và mẫu xe đứng đầu phân khúc SUV 7 chỗ là Toyota Fortuner với 577 xe bán ra, tăng 254 xe so với tháng 9/2021.

Toyota Fortuner máy dầu số tự động chuẩn bị bán tại Việt Nam

Theo nguồn tin riêng, khoảng đầu năm 2018, 2 phiên bản Toyota Fortuner máy dầu số tự động sẽ được bán tại Việt Nam.

10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 8/2018: Sự trở lại của Toyota Fortuner

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố danh sách 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 8/2018. Đáng chú ý, Toyota Fortuner đã trở lại và đứng vị trí số 5.

Doanh số của Toyota Fortuner giảm mạnh do khan hàng

Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của Fortuner bị giảm mạnh kể từ tháng 11/2017 tại Việt Nam đến nay. Từ mức doanh số trên 1.000 xe, hiện tại Fortuner chỉ còn vài chục xe mỗi tháng và khả năng trong

Doanh số nhiều mẫu SUV không có sự đột phá dù Toyota Fortuner chưa bán

Thị trường SUV từ đầu năm 2018 kém sôi động hơn so với trước khi nhiều hãng xe chưa thể nhập khẩu xe. Nhưng từ khoảng Quý II/2018, thị trường này được nhận định sẽ nóng lên khi ô tô nhập khẩu về nhiều hơn. Tuy nhiên theo báo cáo mới nhất từ Hiệp

Toyota Vios trở lại ngôi vương với doanh thu khủng

Với 1.756 xe Toyota Vios được bán ra trong tháng 5, Vios đã có cuộc bứt phá ngoạn mục khi vượt qua 2 mẫu xe Fortuner và Ranger để dành lại ngôi vương.

Toyota Việt Nam giới thiệu Fortuner phiên bản mới, giá từ 1,154 tỷ đồng

Phiên bản mới của Toyota Fortuner được nâng cấp về mặt tiện ích trên cả hai phiên bản 2.7AT 4x2 và 2.7AT 4x4. Bên cạnh đó, xe cũng đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và được trang bị hệ thống cảm biến OBD nhằm kiểm soát mức khí thải của xe, góp phần

Toyota Fortuner so găng Hyundai Santa Fe ở Việt Nam

Hai model bán chạy nhất phân khúc SUV tầm giá một tỷ đồng đều sở hữu những điểm mạnh và yếu riêng nhưng mẫu xe của Hyundai nhỉnh hơn ở trang bị, tiện nghi.

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý cần biết khi nâng cấp RAM cho máy tính

Nếu máy tính có dấu hiệu chậm chạp hoặc đứng máy khi nâng cấp phiên bản phần mềm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của bạn, thì việc đầu tiên là kiểm tra xem hiện tại máy tính có bao nhiêu RAM, và với nhu cầu bình thường

Hướng dẫn tra cứu điểm chuẩn vào lớp 10 qua mạng Internet

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ Sở GD&ĐT Hà Nội, thông tin điểm thi vào lớp 10 (điểm chuẩn các trường cấp 3) sẽ được công bố ngày 23/6 hoặc 24/6. Còn hiện nay, chỉ có một số tỉnh, địa phương là đã công bố

Hướng dẫn xem U23 Việt Nam đá chung kết cực mượt, không bị delay

Bất kể nền tảng Android, iOS hay Windows lẫn Mac. Miễn bạn dùng mạng FPT, đây là cách xem U23 Việt Nam đá chung kết cực mượt, không bị delay.

Hưỡng dẫn cài đặt Facetime trên iPhone và khắc phục sự cố không kích hoạt được

Để sử dụng Facetime, đầu tiên bạn phải kích hoạt tính năng này trước, sau đó mới có thể bắt đầu sử dụng theo các bước sau.

Hướng dẫn lưu trữ hình ảnh trước khi Flickr xoá hết ảnh vượt quá giới hạn 1000 file

Với tuổi đời hơn 10 năm, chắc chắn nếu dùng Flickr từ lâu thì con số 1000 file ảnh (và cả video, nhưng người dùng Flickr thường chỉ up ảnh) có lẽ đã bị bạn vượt lâu rồi. Đa phần người dùng chỉ lưu ảnh trên Flickr với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay realme Q3s – Siêu phẩm mới trong phân khúc 6 triệu đồng

realme Q3s có giá bán khá mềm nhưng lại sở hữu nhiều tính năng ấn tượng: màn hình LTPO 144Hz, pin 5.000 mAh, chip Snapdragon 778G siêu mạnh mẽ,… Bài viết trên tay realme Q3s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về siêu

Đánh giá bộ định tuyến không dây chuẩn 802.11n Aptek N303HU

Sản phẩm thiết kế gọn nhẹ và có đến 3 anten đẳng hướng để truyền dữ liệu cùng lúc đến thiết bị với băng thông đạt 300 Mbps.

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.