Động cơ mới mang tên The Milwaukee-Eight sẽ là khối động cơ được nâng cấp toàn diện và mạnh mẽ nhất của Harley từ trước dến nay cả về dung tích xi lanh lẫn công suất. Đây là khối động cơ V-twin 2 xi-lanh có dung tích lớn thứ 9 trong lịch sử của Harley, các biến thể của khối động cơ mới có 2 mức dung tích là 1754cc được trang bị trên các dòng xe đi kèm với biến thể động cơ lớn hơn dung tích 1870cc sẽ được trang bị riêng cho dòng CVO custom special.
Thiết kế của động cơ mới sẽ giúp giảm tối đa độ rung trong khi vẫn đảm bảo cung cấp nhiều mã lực hơn, mô-men xoắn lớn hơn đi kèm với vòng tua máy cao hơn và tỉ số nén cao hơn nhờ sử dụng 4 van trên mỗi xi-lanh cũng như có sự điều chỉnh về thời gian đánh lửa, góc phun nhiên liệu cũng như tối ưu hóa hệ thống ECU điều khiển khiến việc kiểm soát và đốt nhiên liệu hiệu quả hơn. Kết quả là có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trong khi tăng hiệu suất hoạt động. Ngoài ra, động cơ được trang bị hệ thống làm mát bằng chất lỏng sẽ giúp tăng hiệu suất và khả năng vận hành.
Harley-Davidson cũng tiết lộ về việc hệ thống ống xả mới sẽ được trang bị trên xe vẫn đảm bảo tạo ra âm thanh tốt trong khi giảm độ độc hại của khí xả, đáp ứng các tiêu chuẩn khí xả đặt ra nhằm bảo vệ môi trường.
Khối động cơ Milwaukee-Eight 107 CID sẽ vẫn giữ các đặc trưng của động cơ xe Harley cổ điển với 2 xi-lanh nghiêng góc 45° V-twin dung tích 1.754cc làm mát bằng dầu thông qua đầu xi-lanh và sẽ được trang bị cho các dòng Street Glide Special, Road Glide Special, Road King và Road King Classic ở tất cả dòng trang bị bộ kit 3 bánh.
Milwaukee-Eight 107 Twin-Cooled có thể sản sinh tới hơn 92 mã lực, mạnh hơn nhiều so với phiên bản kể trên, sẽ được trang bị cho các dòng Ultra Limited/Ultra Limited Low, Road Glide Ultra và dòng xe 3 bánh Tri Glide Ultra ở các phiên bản.
Cuối cùng là khối động cơ Milwaukee-Eight 114 Screaming Eagle CID với dung tích 1.870cc có thể tạo ra công suất trên 100 mã lực, dòng động cơ này sẽ chỉ được trang bị cho các dòng xe đặc biệt cả CVO V-Rod Muscle, CVO Night-Rod Special, CVO Breakout, CVO Springter, CVO Limited và CVO Street Glide.
Ngoài những trang bị đáng giá về động cơ, Harley-Davidson còn cho biết sẽ nâng cấp hệ thống giảm xóc với hệ thống điều chỉnh bằng điện. Theo đó hệ thống giảm xóc sau có thể điều chỉnh trọng tải tăng thêm 15-30% tùy thuộc vào từng phiên bản xe chỉ thông qua núm điều chỉnh trong khi giảm xóc trước được thiết kế dạng treo và được cung cấp từ Showa với công nghệ Showa Dual Bending Valve (SDBV), vốn chỉ sử dụng trong đường đua giúp cho chiếc xe hoạt động êm ái hơn.
Dự kiến loạt nâng cấp này sẽ xuất hiện trên các phiên bản tại các đại lý ở Anh Quốc từ ngày 26/9/2017
Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)