Giải thưởng Best of Show 2016 thuộc về Lancia Astura 1938

Lễ hội xe hơi Pebble Beach đã khép lại, các phiếu bình chọn cũng đã được thống kê và người chiến thắng tắm mình trong pháo hoa là ai?


Giải thưởng Best of Show của năm trong lễ hội xe hơi Pebble Beach Concours d'Elegance tiếp tục thuộc về một mẫu xe cổ điển: Lancia Astura Pinin Farina Cabriolet 1936.


Rolls-Royce mang bộ ba xe Dawn hàng độc tới lễ hội Pebble Beach


Chiếc Lancia đầu tiên được giải thưởng Best of Show tại lễ hội Pebble Beach là Astura 1936. Xe được mang tới lễ hội bởi một người lần đầu tiên tham gia – anh Richard Mattei đến từ bang Arizona. Anh đã mua chiếc xe từ năm 2009 và mất 6 năm để khôi phục nó. Nhưng Mattei không phải là chủ nhân nổi bật nhất của chiếc xe.


Trong dòng lịch sử lâu đời và lẫy lừng của mình, Astura đã từng thuộc sở hữu của Eric Clapton, người đã gọi chiếc xe là “niềm vui lớn nhất tôi có được ngoài sân khấu và ngoài chiếc giường của mình.” Sau đó chiếc xe được công ty chuyên thiết kế xe là Pininfarina mua lại, đây là một trong những kiệt tác đẹp nhất của công ty này. Pininfarina đã giữ chiếc xe trong để trưng bày trong nhiều năm như là một phần bộ sưu tập của nhà máy.

Xe đã giành giải nhất trong phân khúc và lọt vào vòng chung kết, ngoài ra xe còn đạt giải thưởng Chiếc Convertible sang trọng nhất Gwenn Graham Most Elegant Convertible. Nhưng để đạt vinh dự cao nhất, Lancia Astura 1936 đã phải đánh bại hai đổi thủ tuyệt sắc khác là Delahaye 165 Figoni & Falaschi Cabriolet 1938 và Stutz DV-32 LeBaron Convertible Victoria 1931.


Những chiếc xe thời trước chiến tranh luôn đạt giải cao, chỉ có một ngoại lệ đáng chú ý nhất là Ferrari 375 MM 1954 được vinh danh hai năm trước. Ngoài ra, mọi chiếc xe chiến thắng đều được sản xuất từ những năm 20 hoặc 30, kéo dài tới năm 1968 với một chiếc 64 Maserati Mistral giành giải nhất.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Điểm mặt 10 siêu xe đắt nhất trong bộ sưu tập của Cristiano Ronaldo

Thật khó để xác định chính xác siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo có bao nhiêu chiếc xe và những “xế hộp” đó được cất giấu ở những đâu.

Rolls-Royce Phantom 2018 làm lu mờ toàn bộ những ngôi sao khác tại Pebble Beach

Ngay giữa một biển xe tuyệt đẹp tại sự kiện Pebble Beach, Rolls-Royce Phantom 2018 vẫn thực sự nổi bật và cuốn hút hơn hẳn.

Hình ảnh chính thức của BMW Z4 Concept, sẽ trình làng ở Pebble Beach

Những hình ảnh chính thức đầu tiên của BMW Z4 Concept đã được công bố trên internet, ngay trước thềm lễ ra mắt công chúng tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance. Đây là mẫu xe được chờ đợi từ khá lâu và theo các hình ảnh thì đây sẽ là một

Chiếc xe hiếm nhất lịch sử của Jaguar sẽ được “hồi sinh“ tại Pebble Beach

Một trong những chiếc Jaguar tuyệt vời nhất mọi thời đại chính là chiếc XK120, với hơn 12.000 chiếc được xây dựng từ năm 1948 đến năm 1954.

Genesis Essentia Concept sẽ đến với Pebble Beach Concours d’Elegance một lần nữa

Genesis Essentia Concept xuất hiện lần đầu tiên tại Concorso d'Eleganza Villa d'Este vào tháng 5 vừa qua. Lần này, sánh đôi cùng chiếc concept vô cùng tinh tế còn có Genesis G70 2019.

Volkswagen tặng Arteon SEL Premium R-Line 2019 để làm từ thiện tại Pebble Beach

Sự kiện diễn ra vào cuối tuần này, với diễn viên hài và là Người dẫn chương trình nổi tiếng của 'The Tonight Show', Jay Leno, dẫn dắt chương trình.

Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet Concept ra mắt ở Pebble Beach với động cơ điện

Chiếc Mercedes-Maybach 6 Cabriolet Concept được mang đến sự kiện Pebble Beach để trình làng và nó có thể được xem như một tác phẩm nghệ thuật, một sự thể hiện cho tương lai của những chiếc xe ô tô.

BMW mang 2002 Hommage nâng cấp đến dự lễ hội xe hơi Pebble Beach

Tiếp tục kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 và tưởng nhớ tới mẫu xe đầu tiên dùng động cơ tăng áp, BMW đã vén màn một phiên bản nâng cấp của 2002 Hommage concept tại lễ hội xe hơi Pebble Beach Concours...

THỦ THUẬT HAY

10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới

10 cuốn sách Tổng thống Barack Obama, Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk... khuyên chúng ta nên đọc.

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách khắc phục các lỗi thường gặp trong Google Chrome

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Google Chrome hoàn hảo, rất nhiều lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng Chrome gây khí chịu cho người dùng. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả các lỗi đó và hướng dẫn cách

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt