5 nhà sản xuất xe máy Việt Nam cam kết đầu tư nâng cao ATGT

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy (VAMM) và Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia vừa tiếp tục kí kết hợp tác đầu tư để giảm thiểu tai nạn giao thông, nâng cao ý thức người dân.

Buổi lễ kí kết, có sự tham gia của các đại diện Uỷ ban ATGTQG và các ban ngành liên quan, chủ tịch Uỷ ban ATGT của hiệp hội các nhà sản xuất xe máy quốc tế, và đầy đủ đại diện của 5 nhà sản xuất xe máy Việt Nam (Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM). Cho thấy, vấn đề ATGT nhận được sự quan tâm lớn không những của người dân, nhà quản lý mà cả các nhà sản xuất, doanh nghiệp.

Tổng lực quyết tâm chống tai nạn giao thông ở Việt Nam trong 3 năm tới


Hơn 17.000 tai nạn giao thông, 88 người chết trong 3 ngày Tết

Với thông điệp 'Chung tay vì một môi trường giao thông Việt Nam an toàn', VAMM và Uỷ ban ATGTQG đã bắt đầu hợp tác trong các hoạt động nghiên cứu, tuyên truyền và đào tạo để nâng cao ý thức người dân từ 2/2015. Trong khuôn khổ hợp tác năm 2015, hơn 1,22 triệu học sinh tiểu học, gần 56 nghìn thanh niên cũng như hơn 1,1 nghìn cán bộ đã được tuyền truyền để nâng cao nhận thức ATGT. Không những trao tặng 65.000 mũ bảo hiểm và tổ chức nhiều chương trình hướng dẫn lái xe an toàn, VAMM đã đầu tư hàng tỷ đồng cho các công trình nghiên cứu xã hội để tìm hiểu nguyên nhân gây tai nạn giao thông. Trong khuôn khổ hợp tác năm 2016, VAMM sẽ tiếp tục chi thêm 1 tỷ đồng cho một nghiên cứu tình hình giao thông để đề xuất giải pháp nâng cao an toàn cho học sinh phổ thông tại Hà Nội.

Những hí họa hay nhất về rượu bia và giao thông

Ông Yano Takeshi - chủ tịch hiệp hội các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam trong bài phát biểu khai mạc lễ kí kết.

Ngoài việc đầu tư tiền bạc, lễ kí kết hợp tác về ATGT tại Việt Nam năm 2016 còn minh chứng cho cam kết hợp tác và gắn bó lâu dài của các thương hiệu xe máy. Trong buổi lễ kí kết, ông Yano Takeshi - Chủ tịch hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam chia sẻ, VAMM còn mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn của mình với chính phủ trong công tác quy hoạch, quản lý và phát triển để tìm ra giải pháp cho giao thông Việt Nam.


Trong 7 tháng đầu năm 2016, toàn quốc xảy ra 11.852 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.023 người, bị thương 10.286 người. So với cùng kì năm 2015, số vụ giảm 8,2% - tương đương 1.058 vụ, số người chết giảm 144 người (2,8%) và số người bị thương giảm 11,68% - tức 1.360 người. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng tình hình TNGT tại Việt Nam vẫn rất phức tạp, theo thống kế của Uỷ ban ATGTQG, mỗi ngày có 24 người chết, 60 người bị thương vì tai nạn giao thông.


Ngọc Ánh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] VAMM và UBATGTQG ký kết hợp tác về An toàn giao thông năm 2016

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cùng Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam đã tiến hành ký kết hợp tác về An toàn giao thông năm 2016 vào ngày 4/8 vừa qua. Buổi lễ có sự tham dự của...

Phát động chiến dịch tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2018

Sáng 7/2, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) đã phối hợp với Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2018.

Toyota Việt Nam tổ chức tuyên truyền về ATGT năm 2018

Sáng 7/2, Toyota Việt Nam phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức lễ phát động chiến dịch tuyên truyền về ATGT năm 2018.

Lễ kí kết hợp tác An toàn giao thông năm 2016

Ngày 4/8, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cùng Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam tiến hành ký kết hợp tác về An toàn giao thông năm 2016. Buổi lễ có sự tham dự của Ông Khuất Việt...

Cấm xe máy ở Việt Nam: 20 năm nữa xe máy vẫn được ưa chuộng

Cụ thể, ngày 26/9/2018, Hiệp hội VAMM và Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tổ chức buổi lễ ký kết hợp tác và công bố kết quả nghiên cứu năm 2017, đồng thời phát động dự án mới năm 2018 với chủ đề “Cuộc thi làm phim ATGT-Tôi biết, tôi thay đổi”. Đây là năm

Phát sóng thông điệp an toàn giao thông trên kênh VOV Giao thông

Ngày 12/2, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) triển khai việc phát sóng các thông điệp tuyên truyền về an...

VAMM: 'Xe máy là phương tiện chủ yếu trong 10 năm tới ở VN'

Do thói quen sử dụng xe máy không dễ từ bỏ, trong khi các phương tiện giao thông công cộng chưa đủ hấp dẫn nên xe máy vẫn sẽ là phương tiện di chuyển chính trong 10 năm tới.

Honda Việt Nam cam kết tiếp tục tài trợ các hoạt động giáo dục ATGT tại Việt Nam

Công ty Honda Việt Nam tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về ATGT 5 năm, giai đoạn 2018 – 2023 vào ngày 15/8/2018 tại Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển sang trạng thái đã ly hôn trên Facebook

Trên Facebook có mục thiết lập các trạng thái quan hệ hiện tại của người dùng với người khác như đang hẹn hò, đã kết hôn,… Và chúng ta có thể thay đổi trạng thái này rất đơn giản.

Cách tắt tab cuối cùng mà không thoát Firefox

Theo mặc định trình duyệt Firefox sẽ tự động đóng lại khi tắt tab cuối cùng, nhưng bạn hoàn toàn có thể cấu hình lại để Firefox không bị thoát mà mở một tab trắng.

Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới

Trong Blade and Soul để có thể đi săn boss, train quái hay gặp những người bạn của mình bạn sẽ cần phải di chuyển tới những bản đồ thích hợp khác nhau. Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới khá lạ rộng lớn

Cách làm đèn flash nháy sáng khi có cuộc gọi, tin nhắn, hay thông báo

Đèn flash nháy sáng ngoài tác dụng trợ sáng khi chụp hình còn có thể là đèn báo khi có điện thoại ​ hay tin nhắn giúp bạn không bỏ lỡ bất kì thông báo nào.

Hướng dẫn cách xử lý khi máy không nhận sim

Đôi khi trong quá trình sử dụng, điện thoại hay tablet sẽ báo lỗi không nhận sim, bạn không thể gọi điện hay nhắn tin được nữa. Hãy thử các cách hướng dẫn dưới đây và tìm cho mình một hướng xử lý nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,