[Infographic] Saab 35 Draken - Uy lực đáng sợ của tiêm kích biệt danh "Rồng trời"

Saab 35 Draken có nghĩa là Rồng trời, là một tiêm kích của Thụy Điển do hãng Saab thiết kế và chế tạo. Đây được coi là mẫu chiến đấu cơ cận âm có khả năng cơ động cực tốt, rất đáng sợ và hiệu quả trong giai đoạn đầu của Chiến tranh lạnh


Ít ai biết rằng không phải Su-27 là chiến đấu cơ thực hiện động tác bay Cobra đầu tiên, mà là chiến đấu cơ Saab 37 Draken mới là chiến đấu cơ đầu tiên có khả năng thực hiện động tác nhào lộn 'Hổ mang bành' nổi tiếng này, và chúng đã thực hiện điều này trước Su-27 cả chục năm.

Đã có tới 644 chiếc thuộc đủ các biến thể xuất xưởng, và chúng chỉ ngưng hoạt động hoàn toàn vào năm 2005. Không quân Áo là nước cuối cùng sử dụng những chiếc tiêm kích Saab 35 này.

Với kiểu thiết kế có phần khác lạ so với những máy bay cùng thời, nhưng bù lại chúng lại có độ cơ động đáng nể, với động cơ Volvo RM 6C có lực đẩy đốt sau lên tới 78,7 kN, chúng có thể cất hạ cánh ở những đường băng ngắn, và đạt tốc độ tối đa lên tới Mach 2,2.

Kho vũ khí của chúng gồm hai pháo 30 ly, các điểm treo dưới cánh có thể mang bom, tên lửa không đối không, không đối dất, và cả tên lửa diệt hạm.

Cùng xem thông số của loại tiêm kích nổi tiếng thực hiện động tác cobra đầu tiên này qua infographic dưới đây.


Việt Hùng (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Top 10 chiếc hơi gắn liền với người dân Hipster

Thiết kế với phong cách chắc chắn là chiếc BMW E30. Chúng tôi thậm chí đã tranh luận rằng BMW E30 đã trở nên quá phổ biến trong những năm gần đây để được coi là một chiếc xe hipster.

Top mẫu xe cũ 'hàng hiệu' giá dưới 500 triệu không còn sản xuất

Nguoiduatin - Tất cả những mẫu xe trong danh sách này đến từ những thương hiệu không còn được bán ở Mỹ, với mức giá bán chưa đến 25.000 USD, khoảng 560 triệu đồng.

BAIC - thương hiệu xe hơi Trung Quốc tại khá mới mẻ tại Việt Nam

AutoExpress - X424, X65, CC 3 mẫu xe đại diện cho dòng xe địa hình, SUV đô thị và sedan lần đầu ra mắt khách hàng Việt tại triểm lãm ôtô quốc tế.

Nước nào chi 2 tỉ USD mua tiêm kích MiG-29M của Nga?

Trang International Business Times cho biết, Nga đã sản xuất tới 46 chiếc chiến đấu cơ siêu thanh MiG-29M theo một hợp đồng bí mật trị giá 2 tỉ USD với nước ngoài.

[Infographic] Việt Nam sẽ quay lại huyền thoại MiG khi lựa chọn máy bay huấn luyện?

Ngoài những chiếc tiêm kích đã trở thành huyền thoại, gần đây hãng chế tạo máy bay nổi tiếng MiG của Nga còn giới thiệu một biến thể máy bay huấn luyện hoàn toàn mới mang tên MiG AT.

Cuộc chiến cân sức của Volvo V60 và Mercedes-Benz C-Class Wagon mới

Tại Hoa Kỳ, dòng Estate cỡ trung sang trọng hiện tại chỉ bao gồm BMW 3-Series Touring mới nhất và phiên bản Allroad của Audi A4. Về mặt kỹ thuật, chiếc Regal Wagon của Buick cũng là một đối thủ tiềm năng của V60 ở Hoa Kỳ.

Điểm danh 11 thương hiệu ô tô lớn đã biến mất trong 20 năm qua

Hầu hết các thương hiệu lớn bị khai tử trong hai thập niên qua là do chậm thích ứng với sự thay đổi thị hiếu. Nhưng trên hết, điều làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt ngành công nghiệp ô tô là tác động kinh khủng của cuộc suy thoái kinh tế năm 2008 và

Choáng ngợp với một loạt xe thử nghiệm của General Motors

Thậm chí với Hummer, Pontiac, Oldsmobile, và Saab, trong loạt ảnh này còn có Chevrolet, GMC, Buick và Cadillac, mỗi mẫu xe đều có danh mục sản phẩm phong phú của mình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kích hoạt công cụ kiểm tra lỗi phần cứng trên smartphone OPPO và OnePlus

Có thể các bạn chưa biết rằng bất kỳ một thiết bị nào trước khi được đóng gói và trưng bày trên kệ bán lẻ đều phải trải qua hàng loạt các bài kiểm tra hoạt động phần cứng được các hãng thiết kế nhằm kiểm tra các nguy

Cách lấy lại ảnh đã xóa trên điện thoại Android

Ứng dụng Dumpster sẽ cho phép bạn lấy lại những nội dung đã xoá nhầm trên điện thoại Android. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng này nhé.

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Cài đặt một số ứng dụng trong siêu phẩm Bphone 3 lên thiết bị Android 7 và 8

Sáng ngày 10/10, BKAV đã chính thức ra mắt Bphone 3 với nhiều tính năng hữu ích. Được biết, Bphone 3 sử dụng hệ điều hành BOS 3.0 được phát triển từ BKAV với nhiều ứng dụng hữu ích như: trình duyệt, phần mềm diệt

Cách gỡ cài đặt Windows 10 April 2018 Update đề quay về phiên bản trước đó

Windows 10 April 2018 Update là bản cập nhật được đánh giá khá mượt do Microsoft phát hành cách đây không lâu, tuy nhiên có một số thiết bị xảy ra hiện tượng không tương thích dẫn đến xuất hiện nhiều lỗi vặt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Trên tay OPPO Watch Free: Chiếc Smartwatch nhỏ bé nhưng nhiều tính năng thú vị

OPPO Watch Free mẫu đồng hồ thông minh với vỏ bọc chỉ như một chiếc smartband với giá bán siêu mềm 1,9 triệu đồng và hội tụ nhiều tính năng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Watch Free xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.