Chiếc crossover sang trọng của thương hiệu xứ Bavaria được cải tiến phong cách, trở nên đẹp và bắt mắt hơn nhờ hãng độ Thụy Sĩ. Động lực thúc đẩy Christoph Dähler là việc bổ sung 'một thứ gì đó đặc biệt' nhằm làm nổi bật đặc tính độc đáo của BMW X4.
Đó là lý do tại sao biến thể đặc biệt này tích hợp một bộ khí động học tinh tế (bao gồm cánh gió phía trước, phía sau và nhiều chi tiết khác) mà không đi quá xa so với diện mạo ban đầu của X4. Thậm chí bộ bánh xe 20/21 inch của Dähler cũng không khác gì so với mẫu thiết kế của BMW.
BMW 3 Series 2019 xuất đầu lộ diện trên đường thử
Nội thất của xe cũng được thay đổi nhẹ với bảng điều khiển trung tâm và vô lăng bọc da Alcantara, cũng như một đồng hồ đo dữ liệu cửa hút thông gió cho thấy các thông số của động cơ và bộ phận khí động học.
Nhưng điều đáng chú ý nhất nằm ở dưới nắp capô, nơi Dähler nâng cấp động cơ của X4 M40i. Với nguyên lý tương tự như BMW M2, M40i sản sinh 355 mã lực và 465 Nm mô-men xoắn ngay từ lúc xuất phát.
Tuy nhiên tinh chỉnh của hãng độ Thụy Sĩ giúp tăng hiệu suất tổng thể lên con số đáng ngạc nhiên – 424 mã lực và số mô-men xoắn hạn chế 800 Nm, đủ để chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt đến tốc độ tối đa 270km/h. Nhưng nếu chủ sở hữu M40i không thích hiệu suất cao như vậy, Dähler cũng cung cấp 2 gói độ khác: 395 mã lực/ 773 Nm và 414 mã lực/ 786 Nm. Tất cả đều tuân thủ tiêu chuẩn Euro 6 với lượng khí thải không thay đổi.
Để tạo thêm tính thể thao cho chiếc xe, một hệ thống treo lò xo cũng như hệ thống phanh hiệu suất cao 8 pit-tông và ống xả bằng thép không gỉ được bổ sung.
Thanh Hà (Tuoitrethudo)