Ford bán đấu giá Mustang “Ole Yeller” với giá hơn 6.5 tỷ tại Mỹ

Phiên bản hàng thửa Ford Shelby GT350 Mustang “Ole Yeller” đã được bán đấu giá với giá 295.000 USD (~6 tỷ 577 triệu vnđ) tại Hiệp hội Máy bay thực nghiệm AirVenture của Wisconsin.


Đây là lần thứ chín liên tiếp trong năm Ford chế tạo một phiên bản Mustang hàng thửa để đấu giá và vẫn như mọi khi, mọi số tiền thu được sẽ dùng để ủng họ các chương trình giáo dục trẻ em của EAA.

Chiếc xe đắt nhất từng được Ford bán đấu giá là Mustang AV8R 2008, với giá 500.000 USD (~11 tỷ 148 triệu VNĐ) tám năm trước.


Gói nâng cấp hiệu suất mới cho Ford Mustang GT 'mượn' phụ tùng từ GT350



Với phiên bản 2016, Ford đã lấy cảm hứng từ một trong những chiếc P-51D Mustang dễ nhận thấy nhất, phiên bản này đã giữ kỷ lục chạy từ bờ biển này sang bờ biển bên kia của nước Mỹ trong thời gian nhanh nhất.

Một số thành phần độc nhất vô nhị của xe bao gồm bộ la zăng Forgiato, các điểm nhấn và logo “Ole Yeller”, cánh gió sau, nhiều thành phần sợi carbon, và đèn màu xanh lá. Những sửa đổi khác có thể thấy bên trong nội thất là bệ bước tùy chỉnh, thảm lót sàn, đồng hồ lấy cảm hứng từ ngành hàng không và ghế ngồi Recaro đặc biệt.


Về mặt cơ khí, “Ole Yeller” có động cơ giống với Shelby GT350, tức là xe sở hữu động cơ V8 hút khí tự nhiên 5,2 lít “phun ra” 526 mã lực và 581 Nm.

Bàn về chiếc xe này, giám đốc điều hành kiêm chủ tịch hội đồng quản trị của EAA, ông Jack Pelton cho biết: “Chúng tôi thực sự biết ơn Ford vì đã luôn là một nhà tài trợ nhiệt tình cho EAA và AirVenture. Với lần ủng hộ thứ chính, Ford chắc chắn đã mang đến một mẫu xe đặc biệt mà bất kỳ người yêu xe hay người đam mê hàng không nào cũng muốn sở hữu. Ford 'Ole Yeller' Mustang sẽ cho phép EAA hỗ trợ những chương trình có giá trị nhằm giúp phát triển những thế hệ phi công tiếp theo.”

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Ford Mustang Shelby GT350 sẽ có hộp số tự động ly hợp kép

Cặp “anh em sinh đôi” Ford Mustang Shelby GT350 và GT350R mạnh mẽ có thể được trang bị một hộp số tự động ly hợp kép tùy chọn trong vài năm tới.

Ford đang hoàn thiện Mustang Shelby GT500 với hiệu suất đáng kinh ngạc

Trong khi tất cả mọi sự chờ đợi đều đang đổ dồn về Mustang Shelby GT500 sắp tới, hãng độ CC Wheels lại quyết định làm mới một chiếc Ford Mustang Boss 302 đời 2013.

Ford ra mắt Mustang Shelby GT500 Heritage Edition 2022 phiên bản đặc biệt

Mới đây, Ford đã công bố Mustang Shelby GT500 Heritage Edition 2022 nhằm tôn vinh Shelby GT500 1967.

Ford Mustang Shelby GT500 mới sẽ có sức mạnh vượt trội với 772 mã lực

Mặc dù chưa được tiết lộ các thông số kỹ thuật cụ thể, nhưng Ford Mustang Shelby GT500 mới được khẳng định sẽ có sức mạnh vượt trội cũng như sự nhanh nhẹn ấn tượng.

Ford Mustang Shelby GT500 760 mã lực ra mắt thị trường Philippines, giá từ 3,5 tỷ VNĐ

Với công suất 760 mã lực, Ford Mustang Shelby GT500 hiện là chiếc 'Pony Car' hợp pháp mạnh mẽ nhất thế giới. 'Ngựa hoang' Mỹ vừa được trình làng các khách hàng Philippines với giá bán lẻ 7,76 triệu PHP (~ 3,52 tỷ VNĐ).

Ford Shelby FP350S Mustang ra mắt phiên bản xe đua tại Mỹ

Đây là Ford Shelby FP350S Mustang, một phiên bản chỉ dành cho đường đua được phát triển cho mục đích đua xe, xe sẽ được bán ra tại Mỹ trong thời gian tới.

Chiêm ngưỡng Ford Mustang Shelby GT500 SVT thế hệ thứ 5 độc nhất Việt Nam

Siêu “Rắn hổ” Mỹ được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 tại triển lãm ô tô Los Angeles, Mỹ. Chiếc xe này được xem là mẫu xe cơ bắp mạnh nhất tại Việt Nam một thời gian dài cho tới khi thế hệ Mustang GT500 mới xuất hiện.

Bộ đôi Ford Mustang lập kỷ lục thế giới Guinness về đốt lốp

AutoExpress - Hai chiếc xe Ford Mustang đến từ Ả rập vừa lập kỷ lục thế giới Guinness về đốt lốp đôi.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

Trải nghiệm tính năng Windows Sandbox - máy ảo test virus và mã độc trên Windows 10 19H1

Windows Sandbox là một tính năng mới ra mắt của Microsoft, đây là một tính năng hoàn hảo giúp người dùng có thể thử nghiệm và bảo vệ máy tính khỏi mã độc nguy hiểm, ẩn nấp trong các ứng dụng và phần mềm. Hôm nay chúng

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Chia sẻ cách tạo avatar trong suốt trên TikTok độc đáo siêu đơn giản

Tạo Avatar trong suốt trên Tik Tok đang là trends siêu hot trong thời gian gần đây. Ảnh đại diện trong suốt tạo cho Tiktok của bạn trở lên độc dáo, thu hút được nhiều người theo dõi hơn. Vậy làm cách nào để tạo được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm