Có ba chiếc Bentayga bị bắt gặp ở dãy núi Dolomite. Với độ cao 2.200 m, đây là địa điểm lý tưởng để kiểm tra xem liệu có vấn đề gì về “đường hô hấp” của động cơ hay không. Hai chiếc Continental bên trái là những mẫu xe 2014 cũ với động cơ W12, riêng chiếc Bentayga thì không như vậy.
'Chiều lòng' khách hàng, Bentley sẽ tăng sản xuất Bentayga trong năm tới
Sau khi dùng biển số xe để kiểm tra trên trang web của chính phủ Anh, được biết chiếc xe được đăng ký vào tháng 4/2017 và đi kèm với một động cơ 4.0 lít, một chiếc xe TDI của Anh và khá hiếm.
Chiếc xe gợi nhớ đến thời điểm một chiếc Continental dùng động cơ V6 TDI của VW Phaeton bị bắt gặp. Bức ảnh này được một trang web Hà Lan là Autoblog đăng tải, trang này đã rất phấn khích khi phát hiện thấy một mối hàn trên chiếc coupe nhưng thực ra đó chỉ là một đoạn băng dính.
Bentley đã công khai xác nhận rằng sẽ có một động cơ diesel cho Bentayga, nhưng thời điểm ra mắt thì vẫn chưa được thông báo, có thể vào mùa thu năm nay hoặc muộn hơn.
Động cơ 3,9 lít giống với động cơ của Audi SQ7, một 'quái vật' với hai tăng áp. Xét thấy Audi SQ7 và Bentayga đều dùng hệ thống điện 48 V, hi vọng sự thay đổi hoàn toàn động cơ lần này sẽ bao gồm cả một máy phát điện.
Tuy nhiên công suất xe có thể sẽ thay đổi. Continental GT V8 và V8 S chưa từng đạt được hiệu suất của Audi RS6. Do đó động cơ TDI của Bentayga có thể sẽ chỉ có 400 mã lực và mô men xoắn 900 Nm.
Ngoài ra hình dáng của ống xả cũng được thay đổi. Phiên bản W12 Bentayga chỉ có hai ống xả hình bầu dục, nhưng ở đây có hai ống xả hình vô cực bố trí hai bên.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)