Altair hiện đã gửi một nhóm các nhà thiết kế và các kỹ sư của mình đến Ferrari để làm việc tại trung tâm phát triển xe của Ferrari tại Ý để làm việc cùng với đội ngũ của hãng xe 'ngựa chồm'. Theo Altair, nền tảng mới dự kiến sẽ nhẹ hơn 15% nhưng hiệu quả của hiệu suất và tiếng ồn, độ rung, độ cứng cũng như các thuộc tính quan trọng khác lại tăng thêm 20%.
Những siêu xe Ferrari One-off đã cháy hàng cho tới năm 2021
Maximilian Szwaj, Giám đốc sáng tạo và Phát triển BIW của Ferrari cho biết: “Việc Altair cung cấp chuyên môn về CAD và CAE là rất quan trọng nhằm giảm trọng lượng xe đặc biệt là khi các ý tưởng bọc xe và quá trình sản xuất còn hay thay đổi. Với Ferrari, nền tảng cho mẫu xe thế hệ mới là một thành tựu đáng kể về kỹ thuật và là một biểu tượng thành công cho quá trình hợp tác với Altair.”
Royston Jones, giảm đốc công nghệ toàn cầu thuộc bộ phận thiết kể sản phầm của Altair cũng nói thêm rằng nền tảng mới sẽ là kết quả của “một thành công lớn nhờ tối ưu hóa về cấu trúc” với “kết cấu chất liệu tối ưu.”
“Tôi yêu kiến trúc của phiên bản thế hệ mới. Nó có tính hữu cơ, với cấu trúc phối hợp nhuần nhuyễn nhờ các khớp nối,” ông cho biết. “Tôi tin rằng nền tảng này sẽ đảm bảo thương hiệu cho thế hệ mới và quan trọng là đáp trả niềm tin của Ferrari.”
Nhật Minh (Tuoitrethudo)