Chi tiết xe sang Jaguar XF vừa ra mắt tại Việt Nam


Jaguar XF thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Việt Nam. Theo nhà sản xuất, đây không phải bản facelift (thay đổi nhỏ) mà là phiên bản all new (mới hoàn toàn). Nhìn từ phía trước, ta có thể thấy cản trước đã thay đổi rõ rệt, lưới tản nhiệt rộng hơn, cụm đèn pha mỏng hơn. 

Thân xe được ép bằng nhôm nguyên khối, khác với khung thép trước kia. Thay đổi này giúp khối lượng xe giảm 190 kg. Phần thân xe được chế tạo chủ yếu bằng nhôm đúc, ghép với nhau bằng đinh tán và ép. Thân xe sử dụng 75% nhôm làm nguyên liệu chính cùng hợp kim magie ở vị trí thanh ngang nằm sau bản điều khiển và khớp nối giúp cải thiện độ cứng thêm 28%. 

Một số chi tiết được chế tạo bằng thép cường lực để gia cố cấu trúc thân xe và giúp phân phối trọng lượng hợp lý như cột B, cửa xe, cốp xe và sàn xe phía sau. Những đổi này giúp Jaguar XF mới an toàn hơn, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.

 Mặc dù vậy, thiết kế tổng thể của Jaguar XF mới vẫn không thay đổi nhiều so với thế hệ tiền nhiệm, vốn là sản phẩm mang tính cách mạng của hãng xe sang Anh quốc, dưới bàn tay thiên tài thiết kế Ian Callum. 



Hốc gió lớn trên cản trước giúp xe tăng trọng lược ép xuống mặt đường khi chạy tốc độ cao. Luồng không khí sẽ được hướng vào hốc bánh trước để thổi mát phanh. 

Cụm đèn pha full LED hoàn toàn mới cho cường độ chiếu sáng tương đương với ánh sáng ban ngày. Tuổi thọ của dàn LED này dài hơn so với tuổi thọ xe, vì vậy người dùng không lo thay bóng đèn trong quá trình sử dụng.

Cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại với dải đèn LED màu vàng nổi bật trên nền đỏ. 

Jaguar cung cấp 6 phiên bản động cơ cho XF, gồm động cơ diesel và động cơ xăng, dung tích từ 2.0 đến 3.0 lít. Tuy nhiên phiên bản có sẵn tại Việt Nam là động cơ xăng 2.0 lít, công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm. Ngoài ra, nếu muốn, người dùng cũng có thể đặt hàng bất cứ phiên bản động cơ nào và thời gian chờ nhân xe khoảng 4 tháng.

Bên trong, khoang nội thất được thiết kế lại rộng rãi hơn. Các chất liệu như da và gỗ quý là chủ đạo. Ngoài ra bảng điều khiển được trang điểm bằng những đường nhôm bạc tạo điểm nhấn. 

Vô lăng tròn bọc da, tích hợp các nút điều chỉnh trên cần lái, không khác biệt nhiều so với những chiếc xe sang khác trên thị trường, điều này giúp những người lần đầu cầm lái Jaguar XF vẫn không bị bỡ ngỡ. Hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới InControl Touch Pro với màn hình cảm ứng 10.2 inch, hỗ trợ hệ điều hành iOS và Android. Hệ thống loa hiệu ứng vòm Meridian, 17 loa, công suất 825W.  

Phía sau tay lái là màn hình hiển thị thông số mới với thiết kế cụm đồng hồ theo phong cách thể thao TFT lên đến 12.3 inch, thay cho kiểu đồng hồ analog truyền thống.

Núm chuyển số trên bệ giữa hai hàng ghế trước là chi tiết chỉ có trên những chiếc xe Jaguar - Land Rover. Người lái chỉ cần xoay nhẹ núm chuyển số để chuyển chế độ. 

Khoang hành khách rộng hơn với thêm 15mm cho khu vực để chân, thêm 24mm đầu gối và chiều cao đến trần xe thêm 27mm.

Hàng ghế thứ 2 thoải mái nhờ trục cơ sở được kéo dài thêm 51 mm, cảm giác co duỗi chân khá thoải mái. Chiều dài tổng thể của xe là 4,954mm, trục cơ sở 2,960mm. 

Mẫu xe này vẫn chưa có giá tại Việt Nam. Theo đơn vị phân phối, mức giá sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất bởi công ty đang trong quá trình thương lượng giá với nhà sản xuất. Mức giá sẽ tùy thuộc vào các trang bị trên xe. Tại Mỹ, Jaguar XF thế hệ mới có giá cơ sở 48.445 USD, mức giá bán ra thị trường từ 52.895 đến 66.695 USD.

TIN LIÊN QUAN

Jaguar XJ Coupe hơn 40 tuổi "lột xác" với bản nâng cấp XJC đầy sang trọng

Mới đây, hãng độ Ba Lan Carlex Design đã giới thiệu đến người dùng bản nâng cấp XJC dành cho mẫu Jaguar XJ Coupe. Jaguar XJ Coupe bản độ XJCThân xe của Jaguar XJ Coupe bản độ XJC XJ Coupe là dòng xe thể thao nổi tiếng được Jaguar sản xuất trong

Siêu xe Jaguar XJL 2016 đối thủ BMW 7 Series chính thức đã có mặt tại Việt Nam

XJ là mẫu sedan cỡ lớn hạng sang, có khung thân hoàn toàn bằng nhôm của Jaguar. Chiếc xe mới về Việt Nam thuộc phiên bản trục cơ sở kéo dài, nên xe sẽ có được chiều dài trục cơ sở đạt 5.252mm.

XF thế hệ mới - mẫu sedan chiếc lược của Jaguar tại Việt Nam

Jaguar XF thế hệ thứ 2 vừa ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản trang bị từ thấp đến cao là Pure, Prestige và Portfolio. Đi cùng tùy chọn động cơ I4 2.0 hoặc V6 3.0L. Giá bán chưa công bố.

Jaguar XF Saloon R-Dynamic Black khởi điểm từ 3,239 tỷ đồng

Mẫu xe sedan hạng sang của Anh – chiếc Jaguar XF đã có phiên bản nâng cấp mới cho thị trường Việt Nam. Với tên gọi Jaguar XF Saloon R-Dynamic Black có giá bán khởi điểm từ 3,239 tỷ đồng.

Xế cổ Jaguar được hồi sinh có giá 27,5 tỉ đồng

Nguoiduatin - 9 chiếc xe thể thao cổ Jaguar XKSS bị tiêu huỷ trong đám cháy hồi năm 1957 sẽ được phục chế như nguyên bản và được chào bán giá 27,5 tỉ đồng.

Jaguar Việt Nam hỗ trợ 100% phí trước bạ trị giá lên đến 400 triệu đồng cho khách hàng mua xe Jaguar XF

Kể từ ngày 23 tháng 08 đến hết ngày 30 tháng 09 năm 2017, Jaguar Việt Nam thực hiện chương trình khuyễn mãi hỗ trợ 100% phí trước bạ trị giá lên đến 400 triệu đồng và 01 năm bảo hiểm cho khách hàng...

Hãng độ AC Schnitzer lần đầu tiên "thử sức" với Jaguar F-Pace

Trong khi hầu hết các hãng điều chỉnh đều chọn những chiếc xe của BMW và Mini để thể hiện tay nghề, thì AC Schnitzer của Đức mới đây lại nhắm vào Jaguar F-Pace để tung ra một bộ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo ảnh hiệu ứng hành tinh thu nhỏ đẹp mắt bằng Picsart

Hành tinh nhỏ là một trong những hiệu ứng ấn tượng, từng gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian dài. Thông thường, để thực hiện các thao tác chỉnh sửa này bạn cần mua hai ứng dụng hỗ trợ là Tiny Planet hoặc Living

Màn hình Xiaomi bị ám vàng phải làm sao?Bạn xem cách sửa hiệu quả nhé

Một số người dùng phàn nàn về tình trạng màn hình Xiaomi bị ám vàng, gây khó chịu khi sử dụng. Đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình bị ám vàng trên Xiaomi...

Hướng dẫn vô hiệu hóa chữ “đã xem” trên tin nhắn Facebook và WhatsApp

Có nhiều cách để bạn đọc tin nhắn mà người gửi không hề biết rằng tin nhắn đã được đọc trên Facebook và WhatsApp. Bằng cách đó bạn có thể giả vờ mình chưa nhìn thấy tin nhắn và tránh bất kỳ lời giải thích không cần

Cách ngăn chặn ứng dụng Facebook truy cập vào danh bạ của mình

Sau vụ rò rỉ của hơn 50 triệu người dùng, mới đây mạng xã hội Facebook tiếp tục bị người dùng cáo buộc về việc thu thập thu thập các dữ liệu về cuộc gọi và tin nhắn trên điện thoại của họ. Để tự bảo vệ thông tin của

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Trên tay Asus Zenfone 4: camera kép giá tốt, màu xanh dịu đẹp

Asus Zenfone 4 rõ ràng là phiên bản thấp hơn về nhiều mặt so với Zenfone 4 Pro. Tuy nhiên, với mức giá từ 399USD, nếu như không phải là người có nhu cầu cao về hiệu năng hay camera thì Zenfone 4 vẫn có những điểm cộng

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất