Nhiều khách hàng và lái xe tố Grab không còn "chơi đẹp" khi Uber rút khỏi thị trường

Sau khi Uber rút khỏi thị trường Việt Nam, Grab chỉ còn một mình một chợ. Người tiêu dùng phản ánh, thời gian gần đây, Grab tăng cước loạn xạ, bất chấp thời gian trong ngày và đặc biệt, lượng khuyến mại giảm.

Giảm khuyến mại, tăng cước loạn xạ

Theo phản ánh của nhiều hành khách, từ ngày chỉ còn một mình một chợ trên thị trường Việt Nam, Grab đã bắt đầu tăng cước di chuyển, không kể thời gian cao điểm trong ngày hay nắng mưa.

Chị Nguyễn Thu Thủy ở Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội bày tỏ, tôi là khách hàng thường xuyên của Grab và Uber. Nhưng từ ngày Uber rút khỏi thị trường Việt, tôi chỉ dùng Grab. Tuy nhiên qua sử dụng cho thấy, Grab thường xuyên tăng giá cước một cách vô lý, không kể thời gian trong ngày. 

Nhiều khách hàng và lái xe tố Grab không còn "chơi đẹp" khi Uber rút khỏi thị trường

Nhiều khách hàng và lái xe tố Grab không còn 'chơi đẹp' khi Uber rút khỏi thị trường

“Thời điểm trước khi còn ứng dụng Uber thì Grab chỉ tăng cước trong những khung giờ cao điểm ở các điểm đông đúc, hay ngày mưa gió. Tuy nhiên, gần đây, Grab tăng cước loạn xạ, không kể thời gian trong ngày. Một số quãng đường tôi hay di chuyển trước kia, giờ cước đã tăng nhẹ, thêm 5.000-7.000 đồng/cuốc”, chị Thủy cho hay.

Không những âm thầm tăng giá cước mà Grab cũng giảm khuyến mãi cho người trả tiền mặt, khuyến khích người dùng thanh toán qua Grabpay.

Chị Nguyễn Vinh Hương ở Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội cho hay, thời gian gần Grab ít khuyến mại cho người dùng thanh toán tiền mặt.

“Dạo trước Grab còn hay cho mã khuyến mại trị giá 15.000-20.000 đồng/cuốc. Song, gần đây, gần như mã khuyến mại chẳng còn nhiều, vì tôi vẫn thanh toán tiền mặt, không dùng Grabpay”, chị Hương cho biết.

Một số lái xe Grab cũng phản ánh, thời gian gần đây, Grab chỉ khuyến mại mạnh cho hành khách đi và thanh toán qua Grabpay, khách thanh toán bằng tiền mặt ít được khuyến mại. Mục tiêu của Grab là đẩy mạnh thanh toán qua ví điện tử Grabpay.

Tuy vậy, khi khuyến khích thậm chí là tăng khuyến mại để dụ hành khách chuyển sang dùng ví điện tử Grabpay thì Grab lại âm thầm trừ cước của hành khách với mức 10.000 đồng nếu khách hủy chuyến.

Chị Thủy khá bức xúc: “Tôi đặt xe Grab nhưng chờ khá lâu mà lái xe chưa đến, tôi thì vội nên phải hủy chuyến để gọi xe ngoài. Nhưng, khi nhìn lại tài khoản của mình thì mới tá hỏa, tôi đã bị trừ 10.000 đồng trong tài khoản Grabpay. Nộp tiền vào tài khoản Grabpay tức là Grab đã nắm đằng chuôi, họ muốn lấy lý do gì để trừ tiền thì khách cũng không cưỡng lại được”.

Lái xe cũng chán Grab

Không chỉ hành khách bày tỏ bức xúc mà nhiều lái xe tham gia Grab mới đây cũng đã kiến nghị lên Bộ GTVT về một số bức xúc của mình.

Mới đây, Bộ GTVT đã có công văn yêu cầu Công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam phối hợp với các đơn vị vận tải giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật hiện hành đối với đơn kêu cứu của 52 lái xe thuộc các doanh nghiệp, Hợp tác xã là đối tác của Công ty TNHH Grab Taxi.

Theo đó, đại diện các lái xe phản ánh 5 nội dung mà Grab không thực hiện như: Việc thỏa thuận giữa các bên về thu nhập của lái xe, tỷ lệ chiết khấu kết quả kinh doanh; mức thu nộp thuế thu nhập cá nhân của lái xe; Grab không cập nhật lại lộ trình chuyến đi, thay đổi cước phí chuyến khi Sở GTVT cắm biển cấm xe taxi.

Bên cạnh đó, Grab cũng ngăn cản quyền trao đổi, làm việc với các đối tác, tự ý khóa tài khoản khi chỉ nghe phản ánh của hành khách.

Cụ thể, Grab tự ý thay đổi chính sách với đối tác khi chưa nhận được sự đồng thuận, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của đối tác như có hành vi đột ngột tăng mức chiết khấu từ 15% lên 20% rồi trên 28% mà không có sự trao đổi, thỏa thuận và thống nhất với lái xe.

Liên quan đến cách hành xử của Grab đối với lái xe, trong đơn kêu cứu, tài xế cho biết, Công ty TNHH Grab Taxi tự ý khóa tài khoản của lái xe khi chỉ dựa trên nhận xét chủ quan của khách hàng mà chưa xác minh từ phía lái xe.

Các tài xế cũng cho rằng, Grab không có chức năng kinh doanh dịch vụ vận tải lại tự ý đưa ra và thực hiện các mức chiết khấu theo kết quả hoạt động của các lái xe, trích cước phí với lý do để đóng thuế thu nhập cá nhân cho các lái xe, thưởng phạt lái xe, tắt app với các lái xe được cho là vi phạm quy định hoạt động… là không đúng quy định.

Dương Thủy (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/khach-hang-lai-xe-to-grab-am-tham-tang-cuoc-khi-da-mot-minh-mot-cho.html
Từ khoá : Khách hàng, lái xe

TIN LIÊN QUAN

Uber chia tay khách hàng Việt Nam từ 8/4

Sáng nay 26/3, Uber Technologies chính thức xác nhận bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab, trong đó có thị trường Việt Nam. Ngay sau đó, một số tài xế Uber đã chia sẻ nhận được thông báo với tiêu đề “Chào mừng Uber gia nhập đại gia đình

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

Cần quản lý chặt Grab, Uber như taxi truyền thống nếu không thì dừng hoạt động

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định, dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 phải làm thật chặt chẽ, đặc biệt là những quy định liên quan tới quản lý Uber, Grab.

Grab-Uber Đông Nam Á về một nhà: Lái xe Uber rối bời lo lắng...

Ngày Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á đã cận kề, và từ 8-4 tới đây, Grab sẽ một mình một chợ với loại hình “taxi công nghệ”.

Uber Đông Nam Á chính thức bán cho Grab

Hôm nay 26-3, Grab và Uber đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng toàn bộ Uber tại Đông Nam Á cho Grab.

Cuộc chiến giá cước: Uber, Grab và taxi truyền thống, ai rẻ nhất?

Nguoiduatin - Uber, Grab - 2 ứng dụng taxi đang dẫn đầu thị trường taxi đầy tiềm năng ở Đông Nam Á và cũng đang cạnh tranh khốc liệt với taxi truyền thống để giành khách.

Uber định bán thị phần Đông Nam Á cho Grab

Hãng công nghệ Uber đang chuẩn bị bán mảng kinh doanh của hãng ở Đông Nam Á cho công ty Grab có trụ sở ở Singapore, CNBC đưa tin.

THỦ THUẬT HAY

Đây là 4 cách giúp giảm dung lượng file PDF bạn không nên bỏ qua

Việc file PDF có dung lượng quá lớn sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến việc chia sẻ tài liệu đến mọi người. Thế nên, giảm dung lượng file PDF là việc làm hết sức cần thiết trong trường hợp này.

Hướng dẫn tăng tốc Internet Download Manager IDM

Tốc độ của IDM là không phải bàn cãi, tuy nhiên, nếu các bạn vẫn cảm thấy chưa hài lòng, hoặc muốn tăng tốc hơn nữa cho công cụ này thì cũng không phải là không thể!

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Cách sử dụng Microsoft Teams trên website mà không cần tải về

Microsoft Teams là một trong những ứng dụng cho phép bạn học và dạy học online phổ biến bậc nhất hiện nay, tuy nhiên sử dụng Microsoft Team trên website mà không cần tải ứng dụng về máy là điều không phải ai cũng biết.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua iPad mini 6 không?5 lý do dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp

iPad mini 6 được Apple trình làng cùng iPhone 13 series hồi tháng 9 và hiện đã lên kệ tại nhiều quốc gia. Thuộc thương hiệu cao cấp nhưng không ít bạn vẫn đắn đo có nên mua iPad mini 6 không. Bài viết này sẽ đưa ra 5

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera

Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Nhân vật chính ngày hôm nay nay của chúng ta là mẫu loa GoldSound GS51-Bluetooth, là bản cải tiến thứ 3 của dòng loa vi tính 2.0 của công ty GoldSound.