Những nhân viên mới này sẽ giúp Porsche phát triển và sản xuất chiếc xe thể thao chạy điện đầu tiên của thương hiệu - Mission E – được bật đèn xanh vào cuối năm 2015 và sẽ được sản xuất tại Zuffenhaused vào cuối thập kỷ này. Cơ sở này sẽ được đầu tư thêm 768 triệu USD để xây dựng một nhà máy lắp ráp và phân xưởng sơn mới trong chưa đầy 2 năm tới.
Bộ phận Porsche Exclusive cải tiến Panamera từ trong ra ngoài
Porsche cũng đang tìm kiếm những chuyên gia chuyên về kết nối xe hơi, số hóa, di động thông minh và di động điện tử, cùng với việc thuê hơn 100 chuyên gia IT và cung cấp 50 việc làm cho các cá nhân sáng tạo, họ sẽ phải tích hợp các công nghệ tối tân nhất vào các giải pháp di động trong phân khúc xe hơi cao cấp.
Hơn thế nữa, công ty sẽ tăng con số học viên từ 150 lên 220 và coi 'tăng số lượng phụ nữ trong lực lượng lao động' là 'mục tiêu chiến lược', 2 vị trí quản lý điều hành sẽ do phụ nữ đảm nhiệm.
'Chúng tôi đang cạnh tranh trực tiếp với các hãng xe, nhà cung cấp và công ty IT trong nỗ lực tìm kiếm những chuyên gia tài năng trên toàn cầu. Chỉ tiền không thôi không đủ để thu hút những bộ óc sáng tạo này. Bạn cũng cần phải tạo ra những thách thức thú vị, môi trường đầy cảm hứng, sự tự do sáng tạo và hơn bao giờ hết, các chương trình hấp dẫn để cân bằng giữa công việc-cuộc sống', Andreas Haffner, Thành viên Ban lãnh đạo Porsche AG, chịu trách nhiệm về nhân sự cho biết.
Bên cạnh việc thuê những nhân viên mới, hãng xe cũng sẽ cải thiện kỹ năng của lực lượng lao động hiện tại, như tầm nhìn chiến lược của thương hiệu trong tương lai 'các cơ sở sản xuất hiện đại nơi robot hỗ trợ người lao động với những công việc khó khăn'.
Thanh Hà (Tuoitrethudo)