Động cơ tăng áp 4 xi-lanh phẳng mới được phát triển hiệu quả và mạnh mẽ hơn so với động cơ 6 xi-lanh phẳng trước đó, với dung tích 2,0L sản sinh 295 mã lực và 2,5L cung cấp 345 mã lực.
Porsche Cayman từng gây náo loạn Hà Nội 'tái xuất' khi dán nhám độc đáo tại Đà Nẵng
Đối với những người đam mê Porsche mong đợi động cơ với âm thanh thô thay vì cung cấp một biến thể 4 xi-lanh mô phỏng âm thanh của động cơ hút khí tự nhiên 6 xi-lanh phẳng, Porsche sẽ cân nhắc lại điều này.
Theo tờ Drive, August Achleitner, Giám đốc dòng sản phẩm 911/718, đã xác nhận (tại buổi ra mắt 718 Cayman và Cayman S 4 xi-lanh) rằng Cayman GT4 và Boxster Spyder sẽ tiếp tục trang bị động cơ hút khí tự nhiên 6 xi-lanh. Và các dòng xe 718 sẽ không mở rộng thêm trừ việc 'tái sinh' những mẫu động cơ 'huyền thoại':
'Nếu điều đó có ý nghĩa thì chúng tôi sẽ làm, nhưng đó không phải mục tiêu chúng tôi hướng đến, năm 2018 sẽ có thêm 10 biến thể của 718. Điều này phải có ý nghĩa nào đó'.
'Boxster Spyder và Cayman GT4 rất thành công trên thị trường, và chúng tôi không biết trước điều đó vì chúng tôi không ra mắt cả 2 mẫu xe, và kết quả đem lại thực sự rất tuyệt vời. Vì vậy điều này cho chúng ta thấy có một thị trường riêng biệt. Những khách hàng yêu thích loại Cayman và Boxster này rất thể thao và mạnh mẽ. Do đó chúng ta nên thu nhận ý kiến này và tập trung vào nó trong tương lai'.
Sau khi tái khẳng định cam kết của công ty về động cơ hút khí tự nhiên hiệu suất lớn, biến thể 3,8 và 4,0L, Achleitner tiết lộ rằng Porsche đã xem xét ý tưởng trang bị cho 718 động cơ turbo 3,0L 6 xi-lanh phẳng từ 911 Carrera, nhưng đã từ bỏ ý định ngay khi nhận thấy động cơ không vừa với khoang động cơ'.
'Động cơ tăng áp 6 xi-lanh không phù hợp', ông nói. 'Động cơ hút khí tự nhiên hiện nay, và nhiều khả năng chúng tôi sẽ cung cấp những biến thể trong tương lai, ví dụ như GT4. Chúng tôi giữ dòng động cơ này trong GT3 và GT3 RS cũng như GT4, chúng tôi sẽ phát triển nó'.
Thanh Hà (Tuoitrethudo)