Mazda MX-5 thế hệ thứ 5 sẽ "giảm cân" bằng việc sử dụng sợi carbon siêu nhẹ

Được đánh giá là chiếc roadster phổ biến nhất hiện nay, Mazda MX-5 được dự kiến sẽ có “kẻ kế nhiệm” sau khi vừa ra mắt thế hệ thứ tư được hơn một năm nay.


Tuy nhiên kế hoạch về “người kế nhiệm” của Mazda MX-5 của hãng xe Nhật có lẽ phải tới năm 2021 mới thành hiện thực, chiếc xe mui trần vẫn sẽ giữ lại kích thước nhỏ gọn và đồng thời được giảm bớt trọng lượng.


Để “giảm cân” cho chiếc xe mới của mình Mazda quyết định sử dụng tới sợi carbon siêu nhẹ, mặc dù công nghệ này sẽ tiêu tốn không ít chi phí.


Mazda CX-5 2016 - SUV 'ăn khách' giá từ 1,039 tỷ đồng tại Việt Nam



Ông Nobuhiro Yamamoto, Giám đốc bộ phận của Mazda chia sẻ:” Kích thước của MX-5 hiện tại là đã phù hợp, với cả trong tương tai, tuy nhiên trọng lượng xe cần được tối ưu hơn nữa bằng cách dùng vật liệu nhẹ. Hiện tại, sợi carbon là rất tốn kém, vì vậy chúng tôi sẽ phát triển sợi carbon với giá cả phải chăng, hứa hẹn một MX-5 sẽ nhẹ hơn trong tương lai.”


Ngoài việc giảm trọng lượng xe, thế hệ tiếp theo của Mazda MX-5 còn được cho là sẽ cắt giảm động cơ 3 xi-lanh.


Trong khi khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự xuất hiện của Mazda MX-5 thế hệ thứ 5 thì các phiên bản Speedster và Spyder của chiếc roadster lại không có tính khả thi để sản xuất. Với hãng xe Nhật, đó vẫn chỉ là những giấc mơ và chưa thể hiện thực hóa được.


Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mazda BT-50 mới phát triển từ Isuzu D-Max

Mazda và Isuzu đạt thỏa thuận hợp tác phát triển thế hệ tiếp theo của dòng xe bán tải phổ biến từ Mazda.

Cập nhật giá lăn bánh Mazda CX-30 tháng 12/2021, ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ

THACO triển khai chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe Mazda nhập khẩu, bao gồm cả Mazda CX-30 trong tháng 12 này. Mazda CX-30 Mazda CX-30 hiện đang phân phối 2 phiên bản bao gồm: Luxury có giá 849 triệu đồng và Premium giá 909

Mazda khai tử Mazda 6 và CX-3 tại Mỹ dù vẫn bán chạy

Mới đây, Mazda Bắc Mỹ vừa ra thông báo về việc sẽ ngừng bán Mazda 6 và CX-3 từ năm 2022. Cụ thể, cả hai dòng xe này sẽ chính thức bị khai tử tại thị trường Mỹ vào tháng 12 sắp tới. Sau khi ngừng bán CX-3, Mazda sẽ thay thế mẫu xe này bằng CX-30.

Mazda CX-30 nhập Thái giảm gần 100 triệu đồng, CX-3 cũng giảm hơn 70 triệu đồng

Để kích cầu doanh số dịp cuối năm, Mazda vừa tung ra ưu đãi 100% phí trước bạ cho cả 4 dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan là BT-50, Mazda2, Mazda CX-3 và Mazda CX-30.

Lượng tiêu thụ giảm, Mazda CX-5 giảm giá sâu để kích cầu

Thaco đang giảm giá kèm ưu đãi với tổng trị giá gần 100 triệu đồng cho Mazda CX-5 để kích cầu trong 'tháng cô hồn', khi lượng tiêu thụ giảm và đối thủ Honda CR-V bán ngày càng chạy.

Mazda CX-3 tiếp tục ngừng bán tại châu Âu sau khi bị khai tử tại Mỹ

Vừa qua, vào tháng 5/2021 thương hiệu ô tô Nhật Bản đã thông báo sẽ ngừng bán Mazda CX-3 (và Mazda 6 sedan) tại Mỹ. Và có lẽ không chỉ dừng lại đó, mẫu xe này khả năng cao cũng sẽ bị khai tử tại thị trường châu Âu. Mazda CX-3 dự kiến bị khai tử

Mazda lên kế hoạch ra mắt 5 mẫu SUV mới, quyết chinh phục mọi dòng xe gầm cao

Ngoài Mazda6 thế hệ mới, Mazda còn có một danh sách dài các mẫu xe mới cần được trình làng trong giai đoạn 2022 - 2023, bao gồm 5 mẫu SUV mới chia đều ở các phân khúc.

Cập nhật bảng giá xe ô tô Mazda tháng 7 âm lịch

Cập nhật bảng giá xe ôtô Mazda tháng 8/2018 kèm khuyến mại: Mazda 3 2018, CX5 2018, Mazda2, Mazda6, BT50, CX9. Tháng này Mazda BT50 có 2 phiên bản mới và giá cũng giảm so với tháng trước. Ngoài ra các đại lý Mazda cũng tung ra chương trình bán xe

THỦ THUẬT HAY

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

Làm cách nào để xem ai đã unfriend mình trên Facebook?

Dẫu biết là không vui, nhưng sớm không biết thì muộn cũng sẽ biết. Sao chúng ta không biết sớm hơn. Và làm các nào để xem bạn bè nào đã unfriend...

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu

3 thủ thuật hữu ích cho người dùng Firefox

Dưới đây là 3 thủ thuật đơn giản mà bạn nên thực hiện để việc sử dụng Firefox hiệu quả hơn.

9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows hiện nay

Phần mềm diệt virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trên mọi hệ thống. Lý do là bời vì các loại virus, malwares và trojan ngày càng có xu hướng phát triển rất nhanh và nguy hiểm hơn nên người dùng cũng quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.