Tuy nhiên kế hoạch về “người kế nhiệm” của Mazda MX-5 của hãng xe Nhật có lẽ phải tới năm 2021 mới thành hiện thực, chiếc xe mui trần vẫn sẽ giữ lại kích thước nhỏ gọn và đồng thời được giảm bớt trọng lượng.
Để “giảm cân” cho chiếc xe mới của mình Mazda quyết định sử dụng tới sợi carbon siêu nhẹ, mặc dù công nghệ này sẽ tiêu tốn không ít chi phí.
Mazda CX-5 2016 - SUV 'ăn khách' giá từ 1,039 tỷ đồng tại Việt Nam
Ông Nobuhiro Yamamoto, Giám đốc bộ phận của Mazda chia sẻ:” Kích thước của MX-5 hiện tại là đã phù hợp, với cả trong tương tai, tuy nhiên trọng lượng xe cần được tối ưu hơn nữa bằng cách dùng vật liệu nhẹ. Hiện tại, sợi carbon là rất tốn kém, vì vậy chúng tôi sẽ phát triển sợi carbon với giá cả phải chăng, hứa hẹn một MX-5 sẽ nhẹ hơn trong tương lai.”
Ngoài việc giảm trọng lượng xe, thế hệ tiếp theo của Mazda MX-5 còn được cho là sẽ cắt giảm động cơ 3 xi-lanh.
Trong khi khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự xuất hiện của Mazda MX-5 thế hệ thứ 5 thì các phiên bản Speedster và Spyder của chiếc roadster lại không có tính khả thi để sản xuất. Với hãng xe Nhật, đó vẫn chỉ là những giấc mơ và chưa thể hiện thực hóa được.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)