Koenigsegg One:1 triệu đô gặp nạn do lỗi hệ thống ABS

Sau vụ tai nạn xảy ra vào đầu tuần tại Nürburgring, Koenigsegg đã đưa 'nạn nhân' One:1 trở về nhà máy ở Thụy Điển để phân tích chi tiết hơn về nguyên nhân vụ tai nạn. Và kết quả là vụ tai nạn xảy ra do hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) gặp trục trặc.


Tín hiệu cảm biến bánh xe ABS phía trước bên trái cảnh báo người lái bằng đèn báo trên màn hình – người lái có thể nhận biết trong trường hợp bình thường nhưng không chú ý đến nó khi tập trung vào nhiệm vụ điều khiển chiếc siêu xe hàng nghìn mã lực vượt qua đường đua thử thách nhất thế giới.


Koenigsegg One:1 gặp tai nạn nghiêm trọng tại Nurburgring trong khi đang lập kỷ lục mới


Chiếc xe cũng sẽ vận hành hoàn toàn bình thường, ngay cả khi phanh thì xe cũng không gặp sự cố gì, cho đến khi hệ thống ABS được kích hoạt. Và khu vực đầu tiên trên đường đua cần đến hệ thống ABS là Fuchsröhre. Vì vậy khi người lái giẫm lên phanh với tốc độ trên 161 km/h, bánh xe trước dừng hoạt động và chiếc xe chệch đường đua, va vào hàng rào tại khu vực Adenauer Forst với tốc độ gần 113 km/h.


Vụ tai nạn khiến chiếc xe 'bay' 21m trong không trung, quay 180 độ và 'tiếp đất' bằng bánh sau bên trái. Rất may là 'hệ thống túi khí, khóa nhiên liệu và các trang thiết bị an toàn khác đều hoạt động tốt', người đại diện công ty cho biết. Người lái thoát ra khỏi xe và dập tắt ngọn lửa gây ra bởi sự ma sát giữa ống xả và tấm thân xe sợi cacbon bằng bình chữa cháy trên xe. Anh được đưa đến bệnh viện để kiểm tra và đã xuất viện vào buổi chiều cùng ngày.


Hãng xe nhận thấy rằng ngoại trừ trục trặc trên ABS, mọi hệ thống đều vận hành tốt. Hãng cũng sẽ cập nhật phần mềm xe để cảnh báo người lái về bất cứ trục trặc ABS có thể gặp phải như một phần tính năng Active Systems Warning cùng với hệ thống treo thích ứng và khí động học, giới hạn tốc độ của xe trong trường hợp này là 100 km/h.


Bởi vì khung xe không bị hư hại, Koenigsegg dự kiến sẽ chế tạo lại chiếc xe 'trong tương lai gần' và sẽ đưa nó trở lại với đường đua Nürburgring. Tuy nhiên không thể nói chính xác thời gian quay trở lại của chiếc megacar vào thời điểm này.


Thanh Hà (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Phục chế siêu xe triệu đô Koenigsegg One:1 sau tai nạn

Siêu xe Koenigsegg One:1 gặp tai nạn tại đường đua Nurburgring sẽ sớm được phục chế với sự làm việc liên tục của các chuyên gia xe Thụy Điển.

Koenigsegg One:1 giá 3 triệu USD tan nát trên đường đua

Siêu xe Koenigsegg One:1 gặp nạn khi đang cố lập kỷ lục tốc độ trên đường đua Nürburgring nổi tiếng của Đức. May mắn người lái không bị thương.

Bắt gặp Koenigsegg CCXR Edition 1.004 mã lực trên đường phố gần Nuburgring

Ngoài các con số hiệu suất đáng nể, siêu xe Koenigsegg CCXR Edition còn nổi bật với cánh gió cỡ lớn thiết kế độc đáo ở phía sau, các bánh xe 11 chấu, cánh gió nhỏ, thân xe sợi carbon và cấu trúc khung gầm.

Kinh hoàng Koenigsegg One:1 giá đắt 224 tỷ đồng

Nguoiduatin - Một nhân vật bí mật ở Mỹ vừa đặt mua một chiếc siêu xe Koenigsegg One:1 với giá đắt lịch sử lên đến 10 triệu USD.

Siêu xe đặc biệt Koenigsegg One:1 giá 10 triệu USD

10 triệu USD là một con số không hề nhỏ, dù Koenigsegg One:1 là một trong những siêu xe danh tiếng nhất thế giới.

Koenigsegg Agera RS phá kỉ lục “0 – 400 – 0” của Bugatti Chiron

Không lâu sau khi Bugatti Chiron lập kỉ lục khả năng tăng tốc và phanh từ 0 – 400 – 0 km/h, hãng xe Thụy Điển Koenigsegg gần như ngay lập tức thực hiện phá sâu kỉ lục này một cách dễ dàng.

Sẽ chỉ có 125 mẫu xe thay thế cho Koenigsegg Agera RS trên toàn thế giới

Mẫu xe thay thế cho Koenigsegg Agera RS có thể được gọi bằng bất cứ cái tên nào ngoại trừ Ragnarok như dự đoán của nhiều người. Siêu xe mới sẽ được sản xuất giới hạn với 125 chiếc trên toàn thế giới.

Koenigsegg Agera RS 1.160 mã lực mất kiểm soát, va quệt với đường ray tàu hỏa

Trong trường hợp này, siêu xe triệu đô đã bị mất kiểm soát trên đoạn đường nối giữa Nyon và Trelex (là Vaud - Thuỵ Sỹ), và ngay lập tức nó va vào những tảng đá ở bên cạnh tuyến đường sắt Nyon - Saint-Cergue.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách hạ cấp iPhone của bạn từ iOS 12 xuống iOS 11

Đối với hầu hết người dùng iPhone, việc cập nhật lên iOS 12 sẽ được thực hiện đơn giản mang lại tốc độ nhanh hơn và các tính năng mới thú vị. Và trong khi mình chưa gặp phải bất kỳ vấn đề nào với iOS 12 trên thiết bị

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả hơn và trải nghiệm hoàn hảo hơn trên Mac

Nếu bạn thực hiện nhiều công việc trên máy Mac, bạn nên biết cách tách màn hình khi cần thiết. Màn hình sẽ được chia thành hai cửa sổ khác nhau mà bạn có thể sử dụng cùng lúc.

Trải nghiệm dịch vụ YouTube Vanced cho Android

YouTube Vanced là một bản Mod của YouTube với tính năng tương tự như YouTube Red và hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ được thưởng thức những đoạn video không có quảng cáo, đồng thời có thể mở video âm nhạc dưới dạng nền, tắt

Phơi sáng và tam giác phơi sáng trong nhiếp ảnh là gì?

Thuật ngữ phơi sáng exposure là điều mà bất cứ ai khi bắt đầu học chụp ảnh đều cần phải tìm hiểu. Để chúng ta có thể hiểu rõ độ phơi sáng sẽ kiểm soát ảnh tốt hơn.

Tùy biến trình đơn Start trên Windows 10 về Windows 7

Cách thay đổi trình đơn Start trên Windows 10 về Windows 7 nhằm giúp bạn có thể sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tầm 7 triệu mua điện thoại nào cấu hình mạnh, thiết kế đẹp?

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại ngoại hình bắt mắt cùng cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá 7 triệu thì không nên bỏ qua bài viết bên ...

Đánh giá Acer Nitro 5: Phiên bản nâng cấp hơn về thiết kế và cấu hình

Cảm nhận của mình là lớp vỏ nhựa giả vân carbon này ít bám vân tay và cho cảm giác hoàn toàn khác khi sử dụng, phải nói là thú vị mới đúng. Một số người khi nhìn thấy nghĩ là mình dán carbon, một số người thì nghĩ sao

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG