Tín hiệu cảm biến bánh xe ABS phía trước bên trái cảnh báo người lái bằng đèn báo trên màn hình – người lái có thể nhận biết trong trường hợp bình thường nhưng không chú ý đến nó khi tập trung vào nhiệm vụ điều khiển chiếc siêu xe hàng nghìn mã lực vượt qua đường đua thử thách nhất thế giới.
Koenigsegg One:1 gặp tai nạn nghiêm trọng tại Nurburgring trong khi đang lập kỷ lục mới
Chiếc xe cũng sẽ vận hành hoàn toàn bình thường, ngay cả khi phanh thì xe cũng không gặp sự cố gì, cho đến khi hệ thống ABS được kích hoạt. Và khu vực đầu tiên trên đường đua cần đến hệ thống ABS là Fuchsröhre. Vì vậy khi người lái giẫm lên phanh với tốc độ trên 161 km/h, bánh xe trước dừng hoạt động và chiếc xe chệch đường đua, va vào hàng rào tại khu vực Adenauer Forst với tốc độ gần 113 km/h.
Vụ tai nạn khiến chiếc xe 'bay' 21m trong không trung, quay 180 độ và 'tiếp đất' bằng bánh sau bên trái. Rất may là 'hệ thống túi khí, khóa nhiên liệu và các trang thiết bị an toàn khác đều hoạt động tốt', người đại diện công ty cho biết. Người lái thoát ra khỏi xe và dập tắt ngọn lửa gây ra bởi sự ma sát giữa ống xả và tấm thân xe sợi cacbon bằng bình chữa cháy trên xe. Anh được đưa đến bệnh viện để kiểm tra và đã xuất viện vào buổi chiều cùng ngày.
Hãng xe nhận thấy rằng ngoại trừ trục trặc trên ABS, mọi hệ thống đều vận hành tốt. Hãng cũng sẽ cập nhật phần mềm xe để cảnh báo người lái về bất cứ trục trặc ABS có thể gặp phải như một phần tính năng Active Systems Warning cùng với hệ thống treo thích ứng và khí động học, giới hạn tốc độ của xe trong trường hợp này là 100 km/h.
Bởi vì khung xe không bị hư hại, Koenigsegg dự kiến sẽ chế tạo lại chiếc xe 'trong tương lai gần' và sẽ đưa nó trở lại với đường đua Nürburgring. Tuy nhiên không thể nói chính xác thời gian quay trở lại của chiếc megacar vào thời điểm này.
Thanh Hà (Tuoitrethudo)