Koenigsegg One:1 triệu đô gặp nạn do lỗi hệ thống ABS

Sau vụ tai nạn xảy ra vào đầu tuần tại Nürburgring, Koenigsegg đã đưa 'nạn nhân' One:1 trở về nhà máy ở Thụy Điển để phân tích chi tiết hơn về nguyên nhân vụ tai nạn. Và kết quả là vụ tai nạn xảy ra do hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) gặp trục trặc.


Tín hiệu cảm biến bánh xe ABS phía trước bên trái cảnh báo người lái bằng đèn báo trên màn hình – người lái có thể nhận biết trong trường hợp bình thường nhưng không chú ý đến nó khi tập trung vào nhiệm vụ điều khiển chiếc siêu xe hàng nghìn mã lực vượt qua đường đua thử thách nhất thế giới.


Koenigsegg One:1 gặp tai nạn nghiêm trọng tại Nurburgring trong khi đang lập kỷ lục mới


Chiếc xe cũng sẽ vận hành hoàn toàn bình thường, ngay cả khi phanh thì xe cũng không gặp sự cố gì, cho đến khi hệ thống ABS được kích hoạt. Và khu vực đầu tiên trên đường đua cần đến hệ thống ABS là Fuchsröhre. Vì vậy khi người lái giẫm lên phanh với tốc độ trên 161 km/h, bánh xe trước dừng hoạt động và chiếc xe chệch đường đua, va vào hàng rào tại khu vực Adenauer Forst với tốc độ gần 113 km/h.


Vụ tai nạn khiến chiếc xe 'bay' 21m trong không trung, quay 180 độ và 'tiếp đất' bằng bánh sau bên trái. Rất may là 'hệ thống túi khí, khóa nhiên liệu và các trang thiết bị an toàn khác đều hoạt động tốt', người đại diện công ty cho biết. Người lái thoát ra khỏi xe và dập tắt ngọn lửa gây ra bởi sự ma sát giữa ống xả và tấm thân xe sợi cacbon bằng bình chữa cháy trên xe. Anh được đưa đến bệnh viện để kiểm tra và đã xuất viện vào buổi chiều cùng ngày.


Hãng xe nhận thấy rằng ngoại trừ trục trặc trên ABS, mọi hệ thống đều vận hành tốt. Hãng cũng sẽ cập nhật phần mềm xe để cảnh báo người lái về bất cứ trục trặc ABS có thể gặp phải như một phần tính năng Active Systems Warning cùng với hệ thống treo thích ứng và khí động học, giới hạn tốc độ của xe trong trường hợp này là 100 km/h.


Bởi vì khung xe không bị hư hại, Koenigsegg dự kiến sẽ chế tạo lại chiếc xe 'trong tương lai gần' và sẽ đưa nó trở lại với đường đua Nürburgring. Tuy nhiên không thể nói chính xác thời gian quay trở lại của chiếc megacar vào thời điểm này.


Thanh Hà (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Phục chế siêu xe triệu đô Koenigsegg One:1 sau tai nạn

Siêu xe Koenigsegg One:1 gặp tai nạn tại đường đua Nurburgring sẽ sớm được phục chế với sự làm việc liên tục của các chuyên gia xe Thụy Điển.

Koenigsegg One:1 giá 3 triệu USD tan nát trên đường đua

Siêu xe Koenigsegg One:1 gặp nạn khi đang cố lập kỷ lục tốc độ trên đường đua Nürburgring nổi tiếng của Đức. May mắn người lái không bị thương.

Bắt gặp Koenigsegg CCXR Edition 1.004 mã lực trên đường phố gần Nuburgring

Ngoài các con số hiệu suất đáng nể, siêu xe Koenigsegg CCXR Edition còn nổi bật với cánh gió cỡ lớn thiết kế độc đáo ở phía sau, các bánh xe 11 chấu, cánh gió nhỏ, thân xe sợi carbon và cấu trúc khung gầm.

Kinh hoàng Koenigsegg One:1 giá đắt 224 tỷ đồng

Nguoiduatin - Một nhân vật bí mật ở Mỹ vừa đặt mua một chiếc siêu xe Koenigsegg One:1 với giá đắt lịch sử lên đến 10 triệu USD.

Siêu xe đặc biệt Koenigsegg One:1 giá 10 triệu USD

10 triệu USD là một con số không hề nhỏ, dù Koenigsegg One:1 là một trong những siêu xe danh tiếng nhất thế giới.

Koenigsegg Agera RS phá kỉ lục “0 – 400 – 0” của Bugatti Chiron

Không lâu sau khi Bugatti Chiron lập kỉ lục khả năng tăng tốc và phanh từ 0 – 400 – 0 km/h, hãng xe Thụy Điển Koenigsegg gần như ngay lập tức thực hiện phá sâu kỉ lục này một cách dễ dàng.

Sẽ chỉ có 125 mẫu xe thay thế cho Koenigsegg Agera RS trên toàn thế giới

Mẫu xe thay thế cho Koenigsegg Agera RS có thể được gọi bằng bất cứ cái tên nào ngoại trừ Ragnarok như dự đoán của nhiều người. Siêu xe mới sẽ được sản xuất giới hạn với 125 chiếc trên toàn thế giới.

Koenigsegg Agera RS 1.160 mã lực mất kiểm soát, va quệt với đường ray tàu hỏa

Trong trường hợp này, siêu xe triệu đô đã bị mất kiểm soát trên đoạn đường nối giữa Nyon và Trelex (là Vaud - Thuỵ Sỹ), và ngay lập tức nó va vào những tảng đá ở bên cạnh tuyến đường sắt Nyon - Saint-Cergue.

THỦ THUẬT HAY

Phải làm sao để khắc phục GPU tăng trên Windows? [Chi tiết A-Z]

Nếu GPU của bạn đang hoạt động ở mức tăng cao bất thường ngay cả đang chạy các tiến trình sử dụng ít tài nguyên và game mà bạn chơi bị lag, giật hoặc treo bất thường thì có thể do các vấn đề phần mềm hoặc phần cứng.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

Microsoft công bố phiên bản mới của Windows 10

Chiến lược phát triển của Microsoft đã thay đổi hoàn toàn trong suốt hai năm qua. Ngoài việc xâm nhập vào thị trường phần cứng, nổi bật là laptop Surface 2 trong 1 mới, dường như hãng cũng có những kế hoạch mới mẻ cho

Apple hưỡng dẫn người dùng sửa lỗi phần trăm pin trên iPhone 6s

Táo khuyết đã giải quyết vấn đề trên bằng cách đăng tải một văn bản hỗ trợ người dùng trên website hỗ trợ của họ, hướng dẫn các thao tác giúp người sử dụng có thể tự khắc phục vấn đề khi xảy ra và cam kết rằng họ đang

Hướng dẫn xoá danh bạ trên iCloud đơn giản và an toàn nhất

Xóa danh bạ trên iCloud là một thao tác không khó nhưng nếu thực hiện sai cách thì bạn có nguy cơ bị mất hết danh bạ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xoá danh bạ trên iCloud trên các thiết bị của Apple một cách đơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mazda CX-8 2018 có thiết kế vận hành và giá bán chính thức thế nào?

Xe Mazda CX-8 2018 có chiều dài 4.900 mm, dài hơn 350 mm so với CX-5, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. Cả CX-9 và CX-8 đều có cùng chiều dài cơ sở 2.930 mm, tuy nhiên chiều dài cơ học CX-8 ngắn hơn 175 mm và chiều rộng

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.