[ĐÁNH GIÁ XE] Audi A4 đối đầu Mercedes-Benz C250 Exclusive - Phần 2: Nội thất



Thiết kế nội thất


Khoang nội thất của Audi A4 và Mercedes-Benz C250 Exclusive cũng thể hiện đúng ngôn ngữ thiết kế ngoại thất. Audi A4 vẫn giữ nguyên những đường nét thẳng, gọn gàng đậm chất công nghệ còn khoang cabin Mercedes C250 vẫn được tạo nên bởi từng đường nét uyển chuyển, mượt mà đậm chất sang trọng.


Cùng là xe Đức, cùng chung phân khúc nhưng sự khác biệt giữa hai mẫu xe lướt có giá bán trên dưới 1,45 tỷ kể trên là rất đáng kể. Có thể nói, nội thất thực sự là “sân nhà” của mọi chiếc xe Mercedes, kể cả nhập hay lắp ráp. Chiếc C250 Exclusive sở hữu nhiều tính năng, trang bị hơn bạn đồng hương Audi A4, dù giá bán xe đã qua sử dụng của hai mẫu là tương đương nhau. Tôi sẽ so sánh sự khác biệt qua từng cặp ảnh dưới đây.




Khoang nội thất Audi thể hiện sự trẻ trung, gọn gàng với vô lăng đáy bằng rất thể thao và các chi tiết bằng nhôm khá kiểu cách.




Ngược lại, khoang cabin C250 Exclusive toát lên vẻ sang trọng cổ điển với các chi tiết gỗ da được phối màu rất đẹp mắt và vô lăng tròn bọc da, ốp nhôm.




Vô lăng Audi cho cảm giác cầm nắm rất tốt, da bọc mềm hơn, có độ bám tốt hơn so với C250.




Vô lăng Mercedes C250 Exclusive có thiết kế khá nghệ thuật, da bọc mềm nhưng hơi trơn, bù lại thì các phím chức năng có thiết kế rất đẹp.




Bảng táp lô Audi A4 có thiết kế tối giản, gọn gàng với các cửa gió điều hòa được đặt gọn ghẽ.




Bảng táp lô C250 có thiết kế dày dặn hơn và gắn liền bảng điều khiển trung tâm với điểm nhấn là mảng gỗ tuyệt đẹp ở giữa và các cửa gió điều hòa thiết kế tròn kiểu cổ điển.




Cửa gió điều hòa đặt ngang khá đơn giản, bên dưới là bảng điều khiển điều hòa rất gọn gàng, dễ làm quen. Các nút bấm của hệ thống điều hòa có độ hoàn thiện tốt.




Các cửa gió điều hòa của C250 và các nút điều khiển tương tự như phím đàn là thiết kế C250 kế thừa từ S-Class. Thật khó để tìm ra điểm để chê chi tiết này, rất đẹp và hòa nhập với thiết kế tổng thể khoang cabin.






Cả hai màn hình trung tâm đều có kích thước 7 inch, không cảm ứng. Màn hình A4 có thiết kế nhỏ gọn, ít chiếm diện tích hơn nhưng màn hình của C250 sáng hơn và có giao diện đẹp hơn.






Cụm đồng hồ của hai xe đều là dạng cơ với màn hình ở giữa. Audi A4 có tùy chọn đồng hồ điện tử Virtual Cockpit với màn hình LCD 12,3 inch.






Tuy nhiên, Audi A4 bản nhập từ Đức lại không có sẵn bản đồ định vị còn C250 có sẵn, tiếc là giao diện tiếng Anh.




Audi A4 được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp. Cần số điện tử của Audi A4 có thiết kế rất đẹp và có cảm giác cầm rất vừa tay, nếu cần chuyển số bằng tay, người lái có thể dùng lẫy chuyển số sau vô lăng.




Cần chuyển số kiểu đặc trưng của Mercedes đặt sau vô lăng. Phải mất một chút thời gian làm quen nhưng nếu đã quen với kiểu chuyển số này thì ta sẽ thấy nó rất tiện dụng. Mercedes C250 đời 2016 vẫn chỉ được trang bị hộp số tự động 7 cấp 7G Tronic.




Ở vị trí thường thấy của cần số là một bàn điều rê cảm ứng và núm xoay đặc trưng của hệ thống thông tin giải trí Command Online.




Táp pi cửa Audi A4 khá đơn giản với các chi tiết bằng da, nhựa mềm và một mảng nhôm ốp khá đẹp mắt.


Táp pi cửa C250 rất đẹp với các chi tiết thẩm mỹ hơn: tay nắm cửa hay phần ốp gỗ, phối da hai màu đều sang trọng hơn thiết kế của Audi A4. Mercedes C250 Exclusive còn vượt trội hơn so với đối thủ ở hệ thống âm thanh Burmester 13 loa, 590W, bộ nhớ ghế 3 vị trí và tựa đầu, và đệm đùi chỉnh điện.




Lọ nước hoa trong hộc chứa đồ là điểm khác biệt tiếp theo của C250 Exclusive.






Bệ tỳ tay trung tâm của cả hai xe đều bọc da. Khoang chứa đồ bên dưới của A4 rộng hơn bề ngang nhưng của C250 sâu hơn. Cả hai đều có 2 cổng USB ở khoang chứa đồ.








Ghế ngồi Audi A4 có thiết kế ôm người, khá thể thao nhưng không nịnh mắt như ghế C250. Chiếc sedan nhà Mercedes còn có cửa sổ trời điều chỉnh điện.




Audi A4 gỡ gạc bằng không gian khoang sau rộng nhất phân khúc.


Hàng ghế sau của C250 có chỗ để chân không thoải mái bằng Audi A4.




Audi A4 tiếp tục “ghi điểm” với hệ thống điều hòa sau có thể điều chỉnh cả tốc độ gió và nhiệt độ.


Cửa gió sau của C250 đẹp hơn nhưng chỉ chỉnh được cườngđộ gió. Cả hai đều có cổng 12V, C250 có thêm 1 khoang chứa đồ nhỏ.




Bù lại thì C250 có bệ tỳ tay cho người ngồi sau, tích hợp khay để cốc và khoang chứa đồ nhỏ.


Rèm cửa sau cũng là lợi thế của C250, thậm chí táp pi cửa sau cũng rất đẹp với hai màu da và phần gỗ ốp, màng loa tuyệt đẹp.


Dù vậy, sự rộng rãi là lợi thế rõ rệt của Audi A4.






Tuy nhiên, cửa kính sau của Audi A4 không thể hạ xuống hết vì vướng thanh gia cường bên cửa, trong khi cửa kính C250 có thể hạ xuống hoàn toàn.


Tựu chung lại, những so sánh trực tiếp trên đã cho thấy vì sao thương hiệu Mercedes-Benz lại “độc bá” như vậy tại Việt Nam. Mọi mẫu xe họ lắp ráp trong nước có nhiều trang bị và tính năng tiện ích hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, bên cạnh giá bán có phần hấp dẫn hơn. Qua trải nghiệm thực tế, tôi nhận thấy độ hoàn thiện, sự chắc chắn của các bộ phận nội thất bên trong C250 Exclusive không hề thua kém Audi A4 – chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc. Liệu Audi A4 hoàn toàn mới có thể giành lại “thể diện” ở phần so sánh hiệu năng?
(còn tiếp)



















Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-audi-a4-doi-dau-mercedes-benz-c250-exclusive-phan-2-noi-that.html

TIN LIÊN QUAN

[ĐÁNH GIÁ XE] Audi A4 đối đầu Mercedes-Benz C250 Exclusive - Phần 1: Ngoại thất

Người Việt ưu ái xe Đức hơn xe Nhật và Hàn Quốc là điều không phải bàn cãi, nhưng nếu bạn phải lựa chọn hai mẫu xe Đức tương đương nhau thì sao?

Audi A4 đối đầu Mercedes-Benz C250 Exclusive - Phần cuối: Hiệu năng

Đầu tiên, chúng ta hãy điểm qua các thông số kỹ thuật cơ bản của Audi A4 và Mercedes C250. Audi A4 có động cơ I4 2.0L tăng áp, đạt công suất cực đại 190 mã lực tại 4.200 v/p và lực mô-men xoắn tối đa 320 Nm tại dải tua

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt từ đàn anh CLS nhưng lại có

Bentley Bentayga có một số điểm ''chung chạ'' với các sản phẩm nhà Audi

Bentley đã phá vỡ khuôn mẫu với Bentayga, đây không chỉ là chiếc SUV đầu tiên của họ mà còn là chiếc xe đầu tiên của công ty có động cơ dầu diesel.

Carlex Design biến Jaguar XE trở thành "soái ca" lịch lãm với nội thất sang trọng

Sau thành công với khoang nội thất nâng cấp của BMW 320i, hãng điều chỉnh Carlex Design tiếp tục tập trung nguồn lực...

Carlex Design biến Jaguar XE trở thành "soái ca" lịch lãm với nội thất sang trọng

Sau thành công với khoang nội thất nâng cấp của BMW 320i, hãng điều chỉnh Carlex Design tiếp tục tập trung nguồn lực của mình vào một đối thủ của 3-Series – Jaguar XE.

Carlex Design thử sức lần hai với xe gia đình Mercedes Vito

Carlex Design đã nhiều lần khiến giới mê xe hơi phải thèm thuồng vì những chiếc xe độ “bá đạo”. Tuy nhiên lần này Carlex có vẻ “hiền” hơn khi quyết định lựa chọn một chiếc xe tiện dụng...

Mercedes-Benz G-Class có thêm nhiều phiên bản Final Edition trước khi chính thức khai tử

Mercedes-Benz G-Class sẽ kết thúc vòng đời của mình sau gần 40 năm có mặt trên thị trường, hãng xe Đức sẽ thay thế...

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký miễn phí Hosting tại Hostinger

Vào tháng Hai, năm 2013, Hostinger Group đã mở rộng mạng lưới của mình tới đất nước hình chữ S. Đây là một tin vui đối với cộng đồng mạng, những người yêu thích lập trình web, dựng web, cũng là một tin vui rất lớn đối

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

3 cách kết nối điện thoại với tivi nhanh chóng dễ dàng nhất

Bạn có thể chia sẻ hình ảnh, video,... từ điện thoại lên tivi để tăng tính hấp dẫn, vậy bạn đã biết cách kết nối điện thoại với tivi nhanh nhất chưa?

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Buds2 có đáng mua hay không?

Samsung Galaxy Buds2 là chiếc tai nghe không dây vô cùng hấp dẫn với thiết kế tối ưu cùng nhiều tính năng hấp dẫn. Vậy Samsung Galaxy Buds2 có đáng mua hay không? Mời bạn cùng tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi

Đánh giá Honda City 2018 về thiết kế vận hành và giá bán mới nhất

Honda City 2018 là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, nằm trong phân khúc xe sedan hạng B cạnh tranh với nhiều đối thủ như Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Ford Fiesta. Với hai phiên

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn