Tuy nhiên, từ cuối năm 2019, các khách hàng đã có thể đặt mua một chiếc Hyundai i30 N với hộp số ly hợp kép dưới hình thức là tùy chọn bổ sung. Thông tin này đã được xác nhận bởi chính Giám đốc truyền thông của Hyundai Úc, ông Bill Thomas.
Sở dĩ Hyundai quyết định đi nước cờ này là vì phiên bản i30 N hiện tại đang bị hạn chế về doanh thu vì có ít lựa chọn cho người mua. Và so với hộp số sàn, hộp số ly hợp kép DCT có sức hút lớn hơn rất nhiều, nó sẽ giúp i30 N tiếp cận với phạm vi khách hàng rộng hơn, mặc dù đối với các xe hiệu suất cao hộp số sàn luôn được đánh giá cao hơn.
Về hộp số DCT mới sắp tới của Hyundai i30 N, có thể đó sẽ là một đơn vị 7 cấp tương tự như loại đang được sử dụng trên Veloster, i40 và Tucson.
Ở dạng cơ bản, Hyundai i30 N hiện tại sở hữu sức mạnh 246 mã lực, giúp chiếc hatchback có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,4 giây, trong khi phiên bản Performance Package lại mạnh mẽ 271 mã lực và có thể hoàn thành bài chạy nước rút nhanh hơn 0,3 giây so với bản cơ sở.
Các lái xe trên i30 N có thể chọn lựa giữa 5 chế độ lái khác nhau, tùy thuộc vào từng kiểu bề mặt đường đi, bao gồm Eco, Normal, Sport, N và N Custom, tất cả được vận hành thông qua các nút bấm điều khiển tích hợp trên vô lăng.
Để xe có được khả năng vận hành hoàn hảo nhất, hệ thống treo, hệ thống điều tốc ESC, đánh lái, âm thanh và một số thông số động cơ đều được điều chỉnh tương ứng với từng chế độ lái thích hợp.
Hyundai cho biết việc bổ sung hộp số ly hợp kép sẽ khiến giá bán của i30 N đắt hơn một chút so với phiên bản số sàn 6 cấp, hiện tại hãng vẫn chưa công bố giá bán cụ thể.
Trong khi đó, bản i30 N số sàn đang có mặt trên thị trường có giá khởi điểm từ 25.990 Euro (~ 726,5 triệu VNĐ) tại Đức, trong khi ở Anh nó có giá từ 24.995 bảng Anh (~ 796,3 triệu VNĐ).
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops
Nguồn : https://xehay.vn/hyundai-i30-n-se-nhan-duoc-mot-tuy-chon-hop-so-ly-hop-kep-7-cap-vao-cuoi-2019.html