Cả hai phiên bản xe này đều có đầu xe được sửa đổi khá nhiều với đèn pha sắc nét hơn (đèn LED ở các mẫu xe hàng đầu và là trang bị tùy chọn trên các mẫu xe khác), một lưới tản nhiệt lớn hơn và một cản trước thể thao hơn, lần đầu tiên thống nhất về thiết kế vời phần đuôi xe. Sự khác biệt duy nhất giữa hai mẫu xe này là lưới tản nhiệt, xe Premio có các thanh ngang viền crôm, còn xe Allion dùng lưới tản nhiệt mắt lưới.
Chiêm ngưỡng Toyota Yaris Orange Edition 2016 màu cam nổi bật
Phần đuôi mỗi xe đều là độc nhất, cả hai đều có đèn hậu LED tối hơn. Đèn một mảnh của Allion có “sáu mắt” trong khi đèn hai mảnh của Premio lại có hình chữ C gợi nhớ đến xe XV40 Camry facelift thế hệ trước.
Những thay đổi về nội thất bao gồm một bảng điều khiển trung tâm đã được sửa đổi và cần sang số, một bộ la zăng ba chấu bằng thép (từng thấy trên XV50 Camry facelift) và một bộ công cụ được tái thiết kế lại với một màn hình màu đa thông tin TFT LCD. Bọc da mới màu nâu và các tùy chọn chủ đề màu sắc cho nội thất màu cam cũng được bổ sung.
Bộ kit an toàn cũng được nâng cấp, tất cả ngoại trừ Allion A15 cơ bản và A18 và Premio 1.5F và 1.8X thì có tính năng an toàn Toyota Safety Sense C như là trang bị tiêu chuẩn. Gói an toàn bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm Pre-collision System, cảnh báo chệch làn đường Lane Departure Alert (LDA) và đèn pha tự động Automatic High Beam (AHB). Hệ thống cân bằng điện tử Vehicle Stability Control (VSC) cũng là trang bị tiêu chuẩn, trong khi đó túi khí bên và túi khí rèm cửa là trang bị tùy chọn.
Các tùy chọn động cơ bao gồm động cơ VVT-i 107 hp/136 Nm 1.5 lít, động cơ Valvematic 141 hp/173 Nm 1.8 lít, động cơ Valvematic 150 hp/193 Nm 2/0 lít, được gắn với một hộp số Super CVT-i. Hệ dẫn động bốn bánh được sử dụng trên các mẫu xe 1.8 lít mặc dù công suất thì được hạ thấp xuống 129 hp và 161 Nm.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)