Sắp có thể nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy qua mạng

Theo Thông tư 05/2018/TT-BTC vừa được Bộ Tài chính ban hành và có hiệu lực từ ngày 16/3/2018 đến hết 31/12/2019, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ thí điểm khai và nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy qua mạng Internet (còn gọi là nộp lệ phí trước bạ điện tử ô tô, xe máy).

Cụ thể, về khai lệ phí trước bạ: Tổ chức, cá nhân có ô tô, xe máy chưa qua sử dụng (không bao gồm ô tô, xe máy được thừa kế, quà tặng) thực hiện khai lệ phí trước bạ tại Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc tại Chi cục Thuế địa phương nơi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng xe. Cả hai trường hợp này đều có mã hồ sơ khai lệ phí trước bạ để làm căn cứ nộp lệ phí trước bạ.

Sắp có thể nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy qua mạng
Việc khai lệ phí trước bạ, tổ chức, cá nhân có ô tô, xe máy chưa qua sử dụng thực hiện nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ tại Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
Người nộp lệ phí sẽ khai thông tin theo hướng dẫn bao gồm: số giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hoặc số giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại và các thông tin tại tờ khai lệ phí trước bạ.
Việc nộp lệ phí trước bạ có thể thực hiện bằng các cách khác nhau
Việc nộp lệ phí trước bạ có thể thực hiện bằng 3 cách: 1- Nộp theo hình thức điện tử của ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán hay qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế; 2- Nộp tại quầy giao dịch của cơ quan Kho bạc Nhà nước; 3- Nộp tại quầy giao dịch của ngân hàng (bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản).
Tổng cục Thuế sẽ chịu trách nhiệm phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông thuộc Bộ Công an, Cục Đăng kiểm Việt Nam thuộc Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị có liên quan để xử lý các phát sinh trong quá trình triển khai và xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu để thực hiện thu nộp, tra soát, điều chỉnh thông tin thu nộp lệ phí trước bạ.
Tổng cục Thuế sẽ có trách nhiệm hướng dẫn, chỉ đạo cơ quan Thuế, tổ chức, cá nhân khai thay thực hiện đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử để thực hiện khai lệ phí trước bạ điện tử đảm bảo an toàn, bảo mật theo quy định tại Thông tư 110 ngày 28/7/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế và quy định của Luật Quản lý thuế, đồng thời tổng kết, báo cáo Bộ Tài chính và đề xuất phương án triển khai giai đoạn tiếp theo.
Đặc biệt, Thông tư cũng quy định, Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ngoài Hà Nội và TP.HCM muốn thực hiện thí điểm theo Thông tư này thì gửi văn bản về Bộ Tài chính để được hướng dẫn.
Sơn Phạm (LSVN)
Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Đã có cách thu thuế đối với Uber và tài xế

Bộ Tài chính vừa ban hành văn bản hướng dẫn phương án thu thuế với Công ty Uber Hà Lan. Theo đó, cơ quan thuế yêu cầu Uber Hà Lan uỷ quyền cho công ty con ở Việt Nam hoặc một bên thứ ba kê khai, nộp...

Người dân có thể nộp phí trước bạ ô tô xe máy ngay tại nhà qua mạng Internet

Nhằm giảm bớt thủ tục hành chính và thời gian cho người dân, Bộ Tài Chính đang lấy ý kiến về dự thảo nộp phí trước bạ ô tô, xe máy ngay tại nhà thông qua mạng Internet.

Triển khai đăng ký xe ô tô qua mạng tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh

Cục CSGT vừa triển khai thí điểm Hệ thống Cổng thông tin điện tử hỗ trợ đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ qua mạng internet tại 2 thành phố lớn của Việt Nam.

Lượng người nộp lệ phí trước bạ ô tô tăng gấp 10 lần, cơ quan thuế khuyến cáo nộp online để tránh ùn tắc

Sau khi chính thức được giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, lượng người đến nộp lệ phí trước bạ tại cơ quan thuế tăng đột biến.

Có hay không việc thu nhập tài xế xe công nghệ sẽ giảm mạnh vì quy định thuế mới?

Nhiều lái xe công nghệ lo ngại quy định thuế mới khiến họ phải đóng thuế tăng mạnh so với mức hiện hành, thu nhập của họ có nguy cơ giảm mạnh.

VinFast hợp tác PV Oil hợp tác triển khai hệ thống trạm sạc và thuê pin cho xe điện

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này, VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô

Lý do khiến Ford Focus bị khai tử ngay trên sân nhà

Theo kế hoạch ban đầu, Ford sẽ xuất khẩu xe Focus Active sản xuất ở Trung Quốc sang Mỹ vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, mức thuế 25% mà chính quyền Tổng thống Donald Trump vừa công bố đối với các hàng hóa Trung Quốc sẽ làm giảm lợi nhuận của Ford nếu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Cách phân biệt và lựa chọn giữa Windows 10 Pro và Windows 10 Home

Được thiết kế riêng cho các PC, máy tính bảng, và máy tính 2-trong-1. Nó bao gồm tất cả các tính năng hướng tới người tiêu dùng và tương đương với phiên bản Windows 8, 8.1 cơ bản, Windows 7 Home Basic, và Home Premium.

Những tư thế tạo dáng thần thánh sẽ cho bạn bức ảnh đẹp xuất thần

Bạn đã biết tạo dáng trước ống kính chưa? Hay lúc nào cũng trung thành với kiểu giơ tay chữ V. Để giúp bạn có những bức ảnh đẹp xuất thần, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn 10 cách tạo dáng khi chụp ảnh.

Những cách khắc phục lỗi tìm kiếm trên Outlook hiệu quả mà bạn nên biết

Chức năng tìm kiếm của ứng dụng email Outlook là một công cụ hữu ích, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trong một email bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm dành riêng cho Outlook. Nếu chức năng tìm kiếm của

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm