Lượng người nộp lệ phí trước bạ ô tô tăng gấp 10 lần, cơ quan thuế khuyến cáo nộp online để tránh ùn tắc

Tổng cục Thuế cho biết, theo phản ánh của các Cục Thuế, hiện lượng người đến đăng ký nộp lệ phí trước bạ ô tô mới tăng đột biến tại các điểm thu.



Cụ thể, chỉ trong ngày 1/12, số lượng xe ô tô sản xuất lắp ráp trong nước thực hiện đăng ký nộp lệ phí trước bạ đã đạt mức 11.286 xe ô tô, gấp gần 10 lần so với những ngày cuối tháng 11/2021 (1.187 xe ô tô).



Nguyên nhân xe ô tô sản xuất lắp ráp tăng đột biến là do Chính phủ vừa ban hành Nghị định 103/2021/NĐ-CP. Theo đó, từ ngày 01/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022, mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu hiện hành.



Trước tình hình trên, để giảm thời gian làm thủ tục và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 và tránh ùn tắc tại cơ quan thuế, Tổng cục Thuế đã chủ động tăng cường công chức thực hiện hỗ trợ công tác tiếp nhận hồ sơ và thực hiện các thủ tục đăng ký nộp thuế trước bạ ô tô.



Đồng thời, Tổng cục Thuế đề nghị các tổ chức, cá nhân, sau khi khai lệ phí trước bạ và nhận Thông báo số tiền lệ phí trước bạ phải nộp thì có thể thực hiện thanh toán điện tử tiền lệ phí trước bạ bằng mã hồ sơ trên thông báo hoặc tin nhắn của cơ quan Thuế qua Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc qua các kênh thanh toán Internet banking, Mobile banking của các ngân hàng đã kết nối với Tổng cục Thuế (Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV, TPBank, VPBank, MBBank).




Lượng người nộp lệ phí trước bạ ô tô tăng gấp 10 lần, cơ quan thuế khuyến cáo nộp online để tránh ùn tắc

Người dân có thể nộp lệ phí trước bạ điện tử thông qua các ngân hàng



Riêng đối với Cục Thuế Hà Nội và TP.HCM có thể thực hiện khai trực tuyến. Theo đó, người nộp thuế có thể lên Cổng Thông tin điện tử Tổng cục Thuế (Etax) hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia để khai điện tử tờ khai lệ phí trước bạ.



Sau đó, các tổ chức, cá nhân đến cơ quan Cảnh sát giao thông để được hướng dẫn, kiểm tra việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đăng ký trước bạ thông qua dữ liệu điện tử nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy do cơ quan Thuế truyền sang và giải quyết thủ tục đăng ký xe theo quy định.



Tổng cục Thuế đề nghị các tổ chức, cá nhân thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn của cơ quan thuế và cơ quan cảnh sát giao thông như sau:



Quy trình nộp lệ phí trước bạ điện tử ô tô xe máy của Tổng cục Thuế



Quy trình trình đăng ký xe trực tuyến của cơ quan Cánh sát Giao thông gồm 4 bước



Nhật Linh (ANTD)

TIN LIÊN QUAN

Tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết 2021

Bộ Tài chính đã trình Chính phủ cho phép xây dựng nghị định về tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước theo trình tự thủ tục rút gọn.

Thuế NK nhiều loại linh kiện ôtô về 0%

Theo nguồn tin của Báo Hải quan, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 125/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 122/2017/NĐ-CP về Biểu thuế XK, Biểu thuế NK ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế NK

Đề xuất giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ ô tô

Bộ Tài chính trình Chính phủ quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu hiện hành và có hiệu lực thi hành từ ngày 15/11/2021.

Ngóng chờ lệ phí trước bạ ô tô giảm 50%

Theo đề nghị của Bộ Tài chính, có thể đến ngày 15-11 hoặc 1-12 tới đây, ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ. Thời điểm này, không chỉ khách hàng mà các đại lý ô tô cũng đang mòn mỏi ngóng chính sách được hiện thực hóa.

Giá xăng dầu tăng tác động mạnh đến chỉ số giá tiêu dùng, cần tính đến giảm thuế

Mặc dù chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10- 2021 giảm 0,2% so với tháng trước nhưng riêng chỉ số giá nhóm giao thông lại tăng đến 2,51% do giá xăng dầu tăng mạnh.

Kéo dài thời gian ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện ô tô thêm 5 năm

Chương trình ưu đãi thuế để sản xuất, lắp ráp xe ô tô trong nước sẽ được kéo dài đến 31/12/2027 để doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô chủ động xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh trong các năm tiếp theo.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt chế độ Sleep trên Windows 11

Theo mặc định, nhiều máy tính chạy Windows 11 sẽ được đưa về chế độ Sleep sau một khoảng thời gian không hoạt động là 5 hoặc 10 phút. Nếu không muốn sử dụng, bạn có thể tắt chế độ Sleep trên Windows 11 bằng một số bước

Hướng dẫn sử dụng tính năng Clean Master trên điện thoại

Giống như chiếc máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng cũng vậy, nó thường xuyên xuất hiện những tập tin rác khiến thiết bị của bạn chạy chậm hoặc thậm chí xảy ra hiện tượng lag máy. Clean Master sẽ là sự lựa chọn

MagPi: Bộ eBook hướng dẫn về Raspberry Pi, rất hay, miễn phí, PDF, dạy đơn giản đến chuyên sâu

MagPi là bộ tạp chí chính thức và miễn phí của trang RaspberryPi.org được phát hành mỗi tháng dưới dạng sách giấy và PDF, tổng hợp các thủ thuật, bài viết, dạy lập trình, hướng dẫn sử dụng Raspberry Pi từ cơ bản đến

Tuyệt chiêu để chọn smartphone vừa "ngon" vừa rẻ không phải ai cũng biết

Việc sở hữu cho bản thân những chiếc điện thoại vừa tốt lại có mức giá phải chăng là điều ai cũng muốn. Vì thế, hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người một số mẹo để có thể 'tậu' về những chiếc smartphone phù hớp nhất với

Hướng dẫn các bỏ thông báo yêu cầu bản quyền trên Windows 10

Đối với hệ điều hành Windows 10, nếu người dùng không kích hoạt bản quyền Windows thì ở góc phải màn hình luôn luôn xuất hiện một thông báo yêu cầu bản quyền.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Đánh giá Honda Civic Type R: Xứng đáng với biệt danh “xe đua đường phố”.

Đa số xe hơi trên đường phố hiện nay đều sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD), và kiểu dẫn động đã từng bị coi là phức tạp thái quá này đã có hơn 1 thế kỷ thay đổi và phát triển. Kể từ

Đánh giá thiết kế Huawei P20 Pro: Bóng bẩy tuyệt đẹp nhưng vẫn tiện dụng

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera