Người dân có thể nộp phí trước bạ ô tô xe máy ngay tại nhà qua mạng Internet

Nhằm giảm bớt thủ tục hành chính và thời gian cho người dân, Bộ Tài Chính đang lấy ý kiến về dự thảo nộp phí trước bạ ô tô, xe máy ngay tại nhà thông qua mạng Internet.
Cụ thể, người dân sẽ nộp phí trước bạ ô tô, xe máy thông qua Internetbanking của ngân hàng, việc này sẽ giảm bớt thời gian của người dân khi làm thủ tục đăng ký xe mới hay sang tên đổi chủ phương tiện. Muốn thực hiện việc nộp phí trước bạ tại nhà thì người dân cần phải kê khai lệ phí trước bạ điện tử với đầy đủ các thông tin như: Số giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, số giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại và đầy đủ các thông tin trên Tờ khai lệ phí trước bạ. Sau đó, Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế sẽ tự cung cấp cho người dùng mã hồ sơ khai lệ phí trước bạ.
Sau khi có mã hồ sơ, người dùng có thể truy cập trực tiếp tại trang điện tử của ngân hàng hoặc trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế qua chức năng “Nộp thuế điện tử” để nộp lệ phí trước bạ và nhận thông báo chuyển tiền nộp thuế ngân hàng.
Tiếp theo, ngân hàng trích nợ tài khoản của người nộp thuế thực hiện truyền thông tin về Chứng từ nộp thuế điện tử theo từng mã hồ sơ cho cơ quan thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
Người dân có thể nộp phí trước bạ ô tô xe máy ngay tại nhà qua mạng Internet

Người dân có thể nộp phí trước bạ ô tô xe máy ngay tại nhà qua mạng Internet
Trong trường hợp xảy ra sai sót thông tin trong hạch toán thu nộp Ngân sách nhà nước đối với khoản thu nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy, ngân hàng/ Kho bạc nhà nước không được hoàn lại tiền cho người nộp thuế. Theo đó, Ngân hàng/Kho bạc nhà nước có trách nhiệm thực hiện tra soát, hoàn thiện thông tin hạch toán thu ngân sách nhà nước theo quy định xử lý sai sót trong thanh toán, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến việc ghi nhận các khoản nộp ngân sách cho người nộp thuế.
Có thể bạn quan tâm:
♦ Ô tô chỉ được chờ lấy biển trong 30 ngày nếu có giấy hẹn của công an
♦ 5 mẹo giúp chủ xe đăng kiểm ô tô được thuận lợi
Theo Bộ Tài Chính, dữ liệu lệ phí trước bạ điện tử trao đổi dưới dạng XML và có gắn chữ ký số của bên gửi có tính pháp lý tương đương như con dấu và chữ ký. Những dữ liệu của người nộp thuế, phí được liên thông giữa các cơ quan như: Tổng cục Thuế, Cục Cảnh sát giao thông, Kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo trình tự làm việc để đang ký xe.
Theo đó, quy trình làm việc cụ thể như sau: Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tiếp nhận thông tin từ Tờ khai điện tử tại Cổng Thông tin điện tử, chứng từ người nộp thuế nộp điện tử, Tờ khai nộp trực tiếp tại cơ quan thuế, chứng từ nộp trực tiếp tại Kho bạc nhà nước/ngân hàng. Sau đó, dữ liệu sẽ được chuyển từ Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế sang Cục Cảnh sát giao thông.

Nộp phí trước bạ qua mạng sẽ giúp người dân tiết kiệm thời gian khi đăng ký ô tô, xe máy
Sau khi xác nhận thành công, Tổng cục Thuế sẽ gửi tin nhắn thông báo cho người nộp thuế qua điện thoại đã đăng ký với cơ quan thuế để người dân đến Cơ quan cảnh sát giao thông làm thủ tục đăng ký xe.
Trường hợp khi làm thủ tục đăng ký cấp biển phương tiện ôtô, xe máy mà Cơ quan cảnh sát giao thông phát hiện sai sẽ trả hồ sơ. Sau đó, người nộp thuế đến trực tiếp cơ quan Thuế hoặc cơ quan thu (Kho bạc nhà nước/ngân hàng) để điều chỉnh thông tin đã khai báo trước đó nhằm hoàn chỉnh lại hồ sơ.
Nguồn: news.otofun.net

TIN LIÊN QUAN

Sắp có thể nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy qua mạng

Cụ thể, về khai lệ phí trước bạ: Tổ chức, cá nhân có ô tô, xe máy chưa qua sử dụng (không bao gồm ô tô, xe máy được thừa kế, quà tặng) thực hiện khai lệ phí trước bạ tại Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc tại Chi cục Thuế địa phương nơi

Lượng người nộp lệ phí trước bạ ô tô tăng gấp 10 lần, cơ quan thuế khuyến cáo nộp online để tránh ùn tắc

Sau khi chính thức được giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, lượng người đến nộp lệ phí trước bạ tại cơ quan thuế tăng đột biến.

Triển khai đăng ký xe ô tô qua mạng tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh

Cục CSGT vừa triển khai thí điểm Hệ thống Cổng thông tin điện tử hỗ trợ đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ qua mạng internet tại 2 thành phố lớn của Việt Nam.

Vì sao Uber bị truy thu thuế hơn 66 tỷ đồng?

Tổng cục Thuế cho biết số thuế Uber đã nộp đến hết tháng 6-2017 là 76,877 tỷ đồng. Qua quá trình thanh tra, cơ quan thuế đã xử lý tăng thu 66 tỷ đồng.

Có hay không việc thu nhập tài xế xe công nghệ sẽ giảm mạnh vì quy định thuế mới?

Nhiều lái xe công nghệ lo ngại quy định thuế mới khiến họ phải đóng thuế tăng mạnh so với mức hiện hành, thu nhập của họ có nguy cơ giảm mạnh.

Truy thu gần 1.000 tỷ tiền thuế ôtô nhập khẩu theo diện biếu tặng

Trong 9 tháng đầu năm, số thuế truy thu từ hoạt động nhập khẩu ôtô theo diện quà tặng, quà biếu là 971 tỷ đồng so với các doanh nghiệp khai báo ban đầu.

7 bước tuần tự cần thực hiện để hoàn thành thủ tục đăng ký xe máy

Thủ tục đăng ký xe máy mới thực tế không quá phức tạp, nhưng nhiều người lại tỏ ra khá lúng túng. Dưới đây là 7 bước tuần tự cần thực hiện để hoàn thành thủ tục này.

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công