Các kỹ sư của Ford đã có thể tinh chỉnh phần mềm của động cơ TDCi 2,0L trên cả 3 mẫu xe khi trang bị với hộp số tự động 6 cấp PowerShift, hơn nữa nó còn giảm đến 7% lượng khí thải CO2.
Ford F-150 2017 sở hữu động cơ EcoBoost V6 3,5 lít 375 mã lực
TDCi 2,0L cải tiến cũng sở hữu một khối động cơ tối ưu hóa, nắp xi-lanh và vòi phun nhiên liệu cũng như hệ thống ống xả chữ U cỡ nhỏ được tinh chỉnh NOX cho ra lượng khí thải ít hơn.
Những biến đổi này thực hiện cho cả 2 phiên bản 148 và 177 mã lực của động cơ trong khi Ford cũng 'chộp' lấy cơ hội cung cấp hệ thống thông tin giải trí mới nhất SYNC 3 trên Mondeo, S-Max, Galaxy và Mustang.
'Sự kết hợp giữa hiệu suất tăng áp mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu tối đa và trải nghiệm lái xe nhẹ nhàng giúp hệ truyền động PowerShift TDCi 2,0L của chúng tôi thu hút những khách hàng mong muốn chi phí vận hành thấp hơn', Roelant de Waard, Phó GĐ Marketing của Ford châu Âu nói. 'Với hệ thống SYNC 3 người lái có thể dễ dàng tích hợp điện thoại thông minh để thực hiện cuộc gọi, trả lời tin nhắn và truy cập ứng dụng bằng giọng nói trong khi di chuyển'.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Mondeo TDCi 2,0L bản cập nhật với hộp số PowerShift là 4,6L/100km, trong khi lượng khí thải CO2 giảm 5g/km thành 120g/km.
Tương tự như vậy, mẫu xe S-Max có mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,0L/100km và lượng khí thải CO2 129g/km còn Galaxy là 5,2L/100km và 134g/km.
Thanh Hà (Tuoitrethudo)