Rolls-Royce Ghost - bạn đồng hành của những doanh nhân thành đạt


 Rolls-Royce Ghost - bạn đồng hành của những doanh nhân thành đạt

Tổng quan


Sau khi được ra mắt lần đầu vào tháng Ba năm 2009, Ghost đã nhận được một phiên bản cập nhật trong năm 2014 và lấy tên là Ghost II. Rolls-Royce Ghost Series II được sản xuất để đem đến cho giới đại gia những sản phẩm hàng hiếm, bởi số lượng sản xuất trong một năm của Ghost Series II rất giới hạn.


Tính đến thời điểm hiện tại, Ghost chính là dòng xe 'rẻ' tiền nhất trong các dòng sản phẩm của hãng xe Anh Quốc. Thậm chí, không chỉ vượt trội hơn về giá cả, Ghost còn “vượt mặt” “anh lớn” Phantom trong một số khía cạnh chủ chốt khác như sức mạnh động cơ.




Nếu như bạn thích một chỗ duỗi chân rộng ở băng ghế sau, Ghost có thể làm bạn hài lòng với không gian sang trọng và đẳng cấp của mình, với bàn gấp ở ghế hành khách, ghế có chức năng massage. Đặc biệt, Ghost phiên bản LWB trục cơ sở dài có khoang để chân gần như tương đồng với Phantom.


Rolls-Royce Ghost thực sự là một chiếc sedan gần như hoàn hảo với những người dễ tính. Nhưng trong mắt một vài vị khách khó tính hơn, Ghost vẫn còn một số thiếu sót khó có thể khắc phục được, ví dụ như giá bán.


Về giá cả




Với mức giá khởi điểm từ 311.900 USD (~ 7,08 tỷ VNĐ) hoặc 394.525 USD (~ 8,96 tỷ VNĐ) khi được bổ sung thêm một vài tùy chọn, Rolls-Royce Ghost II là một trong những chiếc xe đắt nhất và có tính độc quyền cao nhất trên thế giới.


Khi về Việt Nam, một chiếc Ghost Series II tiêu chuẩn giá 17 tỷ và Ghost Series II Extended Wheelbase với trục cơ sở kéo dài thêm 17cm giá 19 tỷ đồng.




Mặc dù đây là giá bán rẻ nhất trong đội hình sản phẩm của Rolls-Royce, nhưng so với những chiếc xe sang khác trên thị trường giá bán của Ghost vẫn là một con số khiến bạn giật mình. Nó thậm chí còn đắt hơn rất nhiều so với những chiếc xe cực kỳ sang trọng hiện nay, như Mercedes-Maybach S560 với giá bán tiêu chuẩn chỉ từ 168.600 USD (~ 3,83 tỷ VNĐ).




Một trong những đối thủ xứng tầm về cả giá cả lẫn tiện nghi, đặc biệt là không gian nội thật tuyệt đỉnh với Ghost Series II chính là Bentley Mulsanne. Bentley Flying Spur cũng là một 'nhân vật' đáng chú ý mà Ghost cần 'dè chừng' nếu muốn chiếm lĩnh thị trường sedan siêu sang.


Về thiết kế ngoại thất




Diện mạo bên ngoài của Ghost Series II gây ấn tượng với bộ đèn pha LED tích hợp đèn viền LED ban ngày, tấm chắn bùn được tinh chỉnh để cao và rộng hơn, đường dập chìm chạy dọc từ biểu tượng Spririt of Ecstasy xuyên suốt nắp ca-pô, đường sóng thân xe “waft line” được sửa đổi với chiều hướng vươn về phía trước hơn.




Ngoài ra, còn phải kể đến các tùy chọn về màu sơn và thiết kế la-zăng mới giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn cho mục đích cá nhân hóa xế cưng. Một trong số đó là gói nâng cấp Henley Inspiration trị giá 44.350 USD (~ 1 tỷ VNĐ).


Gói tùy chọn này cung cấp cho Ghost II cấu hình sơn hai tông màu trắng (thân trên) - bạc (thân dưới), kết hợp cùng đường sọc siêu mảnh màu cam chạy dọc khắp thân xe.


Cấu hình ngoại thất này giúp Ghost II trở nên tươi trẻ và 'đáng yêu' hơn rất nhiều, khác với diện mạo sang trọng 'khó tiếp cận' như thông thường. Bộ la-zăng hợp kim 5 chấu 21 inch cũng là một trang bị thuộc gói Henley Inspiration.


Về nội thất




Mặc dù không đạt tới đẳng cấp như Phantom, nhưng không gian nội thất của Ghost Series II 2015 vẫn dễ dàng nhận được 10 điểm trọn vẹn từ phía khách hàng. Xế sang sở hữu các ghế trước được thiết kế lại có tựa đùi được điều khiển điện tử và có thể điều chỉnh độ cao.


Trong khi đó, các ghế sau được bo góc lại giúp các hành khách dễ dàng truyện trò với nhau. Xe sử dụng kiểu cửa mở ngược cho hàng ghế sau để hành khách ra vào dễ dàng hơn.


Khoang nội thất của Ghost toát lên vẻ sang trọng mà khách hàng không thể tìm thấy trên chiếc Audi A8 hay S-Class, toàn bộ các chi tiết nếu không được làm từ kim loại chất lượng cao thì cũng là ốp gỗ Veneer cao cấp. Ghế bọc da tốt nhất, thảm sàn là loại len lông cừu đắt tiền.




Khoang cabin của Ghost là minh chứng hoàn hảo cho câu nói 'Tiền nào của nấy', không chỉ được trang bị một loạt các công nghệ tiên tiến nhất, Rolls-Royce Ghost II còn gây ấn tượng nhờ khả năng cách âm siêu đỉnh, mang đến cho hành khách trên xe những chuyến đi cực kỳ yên tĩnh.


Bên cạnh đó, chiếc sedan cỡ lớn sở hữu bảng điều khiển được nâng cấp với hệ thống nút bấm kim loại cùng bề mặt đồng hồ được thiết kế nổi bật. Nếu muốn, khách hàng có thể mua tùy chọn bọc da tự nhiên cho khung cột A và C cũng như các tùy chọn cá nhân hóa mới với hai loại gỗ trang trí là: Paldao và Walnut Burr Crossband.




Hệ thống thông tin giải trí trên Ghost Series II cũng được nâng cấp nhằm mang đến giao diện sử dụng tốt hơn cho người dùng. Hãng xe sang Anh Quốc còn đưa ra tùy chọn cá nhân hóa hệ thống âm thanh (Bespoke Audio giá 10.000 USD ~ 227 triệu VNĐ) dành cho những khách hàng muốn trải nghiệm âm thanh cao cấp hơn.


Đối với chiếc Ghost II trong bài viết này, Rolls-Royce đã liên kết không gian bên trong của xe với màu sắc ngoại thất bằng những phần bọc da màu cam Mandarin Orange nổi bật (các đường viền ghế, chỉ khâu tinh tế, trên bảng táp-lô, trên mặt trong của cửa ra vào). Sự đẳng cấp của khoang cabin tiếp tục được khẳng định với những miếng thép không gỉ đánh bóng sáng loáng, cùng các miếng gỗ thật đắt đỏ.




Điểm trừ trên một chiếc sedan luôn là không gian vận chuyển đồ đạc, Ghost cũng vậy. Sở hữu chiều dài tổng thể 5.569mm, tuy nhiên, khoang hành lý của Ghost II chỉ rộng 396 lít, đây là điều hạn chế nhưng tất nhiên vẫn không hề khiến chiếc sedan siêu sang mất đi sức hút.


Công nghệ và tính năng kết nối




Giống như các mẫu xe anh em còn lại của mình, Rolls-Royce Ghost II cũng sở hữu trần xe bầu trời đêm đầy sao đặc biệt, giúp làm tăng thêm sự sang trọng của nội thất. Và tương tự với Phantom hay Wraith, Ghost tiếp tục sử dụng các công nghệ đã lỗi thời từ thương hiệu.




Ngoài màn hình cảm ứng sắc nét dành cho hệ thống thông tin giải trí được đặt ở chính giữa, Ghost Series II còn gây ấn tượng bởi núm điều khiển đa năng Spirit of Ecstasy với chức năng xoay, ấn và chạm đa điểm. Tuy nhiên, bộ điều khiển này (ở cả phía trước và sau) đều bị đánh giá là hơi chậm trong quá trình điều hướng, xử lý các lệnh người dùng đưa ra.


Bên cạnh đó, chiếc xe sở hữu hệ thống ghế ngồi cũng được trang bị đầy đủ sưởi điện, thông gió, massage, điều chỉnh độ cao, với mong muốn luôn đem lại cảm giác thoải mái nhất, thư giãn nhất cho khách hàng trên xe, dù đó là một cuộc hành trình dài.




Ngoài việc bố trí nút điều khiển ở nắp khoang hành lý, Rolls-Royce tích hợp hệ thống cảm biến ở gầm xe cho phép chủ xe có thể khua chân dưới gầm để mở cốp. Tuy nhiên, thao tác này chỉ có thể thực hiện khi người đó cầm chìa khóa thông minh. Thêm một điểm trừ nữa dành cho Ghost II là sự vắng mặt của hai hệ thống Android Auto và Apple CarPlay.




Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Rolls-Royce Ghost II gồm có hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống ổ định thân xe và điều chỉnh sức kéo, cùng các túi khí an toàn… Ngoài ra, xe còn được cung cấp gói tùy chọn Driver Assistance Systems One bao gồm cảnh báo làn đường, tự động nâng dầm và màn hình hiển thị head-up.


Chưa hết, gói tùy chọn nâng cấp Driver Assistance Systems Three sẽ có camera hiển thị tầm nhìn ban đêm cảnh báo và phát hiện người đi bộ hay vật cản chạy ngang qua xe bất ngờ, hệ thống điều khiển hành trình dễ dàng thích ứng với các điều kiện mặt đường, đi kèm là nút Start/Stop. Cuối cùng là các camera hỗ trợ đỗ xe, lùi chuồng.


Hiệu suất và xử lý lái




Trong khi các đối thủ cùng phân khúc sedan sang trọng khác thường gặp rắc rồi về vấn đề hiệu suất, Ghost II lại dung hòa được hai yếu tố này. Điều đó có nghĩa là Ghost không chỉ thanh lịch và đẳng cấp mà nó thực sự mạnh mẽ hơn rất nhiều so với vẻ bề ngoài của xe.




Cả hai phiên bản của Ghost II (trục cơ sở tiêu chuẩn và trục cơ sở dài LWB) đều được trang bị động cơ Biturbo V12 6,6 lít cho ra công suất 563 mã lực và 820Nm mô-men xoắn cực đại.


Sức mạnh này truyền đến 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp, giúp xe dễ dàng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ với 4,9 giây. Bên cạnh đó, cả bản Ghost tiêu chuẩn và EWB đều có chung mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, đó là 13,07 lít / 100km (đường cao tốc) và 19,6 lít / 100km đường đô thị, cùng lượng khí thải CO2 là 329g/km.




Khả năng vận hành của khối động cơ tăng áp V12 trên Rolls-Royce Ghost vô cùng nhẹ nhàng, mượt mà và êm ru, tiếp bước thành công từ thiết kế ngoại – nội thất đầy xa hoa. Hộp số tự động 8 cấp cũng sẽ giúp bạn bớt căng thẳng khi di chuyển trong tình trạng ùn tắc, cũng như điều kiện giao thông khó khăn.


Xe được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình chủ động ACC - Active Cruise Control, có khả năng duy trì tốc độ của xe cố định theo ý muốn của lái xe, cảnh báo và tự động giảm tốc khi khoảng cách với xe phía trước nhỏ hơn mức cho phép.




Bên cạnh đó, với hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh, Rolls-Royce Ghost dù rất cứng chắc nhưng cũng rất linh hoạt khi di chuyển, điều này được thể hiện rõ rệt nhất khi xe 'lao mình' trên những cung đường cao tốc với vận tốc cao. Và dù di chuyển nhanh như vậy thì khoang cabin vẫn luôn yên tĩnh, nhẹ nhàng như đã đề cập ở trên.


Tất cả các ưu điểm trên đã phần nào bù đắp sự thiếu tinh tế trong việc đánh lái của vô lăng, cũng như trọng lượng 2.268 kg của Rolls-Royce Ghost. Với sức trẻ và tính thể thao cao, Ghost cũng rất phù hợp với những khách hàng trẻ trung, tôn thờ sự lịch thiệp, đẳng cấp nhưng không kém phần mạnh mẽ trong tính cách.


Nhược Hi (Tuoitrethudo)


Nguồn: Motor1

Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-rolls-royce-ghost-ban-dong-hanh-cua-nhung-doanh-nhan-thanh-dat.html

TIN LIÊN QUAN

Rolls-Royce Ghost Series II liên tục bị bắt găp trên phố Sài Gòn

Cuối tuần qua, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Series II lại được chủ nhân cho lăn bánh trên phố Sài Gòn. Đương nhiên, lần này Rolls-Royce Ghost Series II vẫn nhận được...

Rolls-Royce Ghost Series II thay màu áo cam vô cùng nổi bật trên phố

Lựa chọn phương pháp dán decal để đổi màu cho chiếc xe sang của mình, các chủ sở hữu có thể yên tâm vì lớp màu mới sẽ không làm ảnh hưởng đến màu sơn zin của xe.

Rolls-Royce Ghost thể thao, mạnh mẽ hơn với gói độ từ Spofec

Spofec vừa giới thiệu bản độ hoàn toàn mới dành cho mẫu xe sang Rolls-Royce Ghost mang đến ngoại hình thể thao hơn, động cơ mạnh mẽ hơn so với nguyên bản. Cụ thể, Rolls-Royce Ghost được Spofec lắp thêm mô-đun N-Tronic vào bộ xử lý trung tâm, cho

Chưa kịp gắn biển, chiếc Rolls-Royce Ghost này đã gặp tai nạn

Hẳn chủ nhân của chiếc xe siêu sang tại Ấn Độ đang rất bối rối. Không rõ anh ta đã kịp mua bảo hiểm cho khối tài sản này hay chưa.

Xe hoa Rolls-Royce Ghost va chạm với BYD F0 ở Trung Quốc

Chiếc Rolls-Royce Ghost bị hư hại phần đầu xe, chi phí sửa chữa ước tính bằng 4 chiếc BYD F0.

Rolls-Royce Ghost Series II "thả dáng" giữa Sài Gòn hoa lệ

Rolls-Royce Ghost là mẫu xe nhập môn trong thế giới siêu sang của Rolls-Royce. Giá cơ sở tại Mỹ của Ghost vào khoảng 250.000 USD. Đây...

Sài Gòn: Bắt gặp Rolls-Royce Ghost Series II dạo chơi trên phố ngày cuối tuần

Cuối tuần qua, tại Sài Gòn, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Series II lại được chủ nhân cho đi dạo phố. Với ngoại thất phối 2 màu đen, bạc chiếc Ghost Series II gây ấn tượng...

Rolls-Royce Ghost từ showroom về nhà đã tự gây tai nạn

Vụ việc vừa xảy ra tại Juhu, Mumbai, Ấn Độ, địa điểm xảy ra tai nạn nằm trên con đường dẫn đến Citizen Hotel Juhu, cạnh bãi biển. Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost đang dùng một biển số đăng ký tạm thời từ Pondicherry.

THỦ THUẬT HAY

Phải làm sao để khắc phục GPU tăng trên Windows? [Chi tiết A-Z]

Nếu GPU của bạn đang hoạt động ở mức tăng cao bất thường ngay cả đang chạy các tiến trình sử dụng ít tài nguyên và game mà bạn chơi bị lag, giật hoặc treo bất thường thì có thể do các vấn đề phần mềm hoặc phần cứng.

J2TEAM Security: Tiện ích giúp hạn chế tối đa rủi ro từ mã độc, virus, lừa đảo

J2TEAM Security là tiện ích bảo mật có nguồn gốc tại Việt Nam được một nhóm nghiên cứu cùng tên phát triển. Tính năng chính của công cụ này là bảo vệ người dùng trước những mối đe dọa tiềm tàng vốn có trên internet,

Khám phá TOP 9 game đua xe Offline hay cho Mobile

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao tốc độ thì nhất định không thể bỏ qua những tựa game đua xe Offline cho Android được giới thiệu dưới đây nhé! TOP 9 game đua xe Offline hay cho Mobile 2021 Không cần phải có kết

Cách chuyển đổi PowerPoint sang Word

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi bản trình chiếu Microsoft PowerPoint sang định dạng tài liệu Microsoft Word bằng cách sử dụng tính năng 'Create Handouts' (Tạo Tờ rơi) trên PowerPoint đối với máy tính

Hướng dẫn tìm tab làm chậm trình duyệt web Chrome

Bên cạnh các trình duyệt như Firefix, Opera thì Google Chrome chính là trình duyệt web có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Trình duyệt với khả năng lướt web siêu nhanh và gần như không giới hạn số lượng tab mở ra

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Ford Mustang 2017 sang trọng, hiện đại và thể thao

Được giới thiệu với nhiều biến thể và sở hữu quá trình tồn tại dài tới 52 năm, Ford Mustang 2017 hoàn toàn dễ dàng chiếm được sự quan tâm từ phía khách hàng. Sức hấp dẫn của “chiếc xe cơ bắp” tăng...